X

GSX-R1000 X/R – Nâng cấp cho chiếc siêu xe Gixxer từ Suzuki

Doanh số của những chiếc siêu xe thể thao đã trượt giảm nhiều những năm gần đây. Nhưng những nhà sản xuất vẫn đánh giá cao và xem trọng phân khúc này. Suzuki cũng không nằm ngoài cuộc đua, họ vừa trang bị mới cho chiếc GSX-R1000 2019.

Aprilia đã ra mắt RSV4 S1100. BMW tung ra bản S1000RR hoàn toàn mới. Kawasaki nâng cấp chiếc Ninja ZX-10RR. Và Ducati mang đến chiếc xe với nguồn gốc động cơ từ MotoGP – V4 R.

Phiên bản GSX-R1000 Ryuyo

Trong khi đó, Suzuki vẫn giữ nguyên “chiến binh” GSX-R1000. Chiếc xe dường như chẳng thay đổi gì nhiều kể từ lần đoạt chức vô địch ở Moto2 GP năm 2010 với tay đua Toni Elias. Sau đó cùng đội đua kỳ cựu Yoshimura Suzuki đã chiến thắng tại MotoAmerica Superbike năm 2017. Và 2017, cũng là năm ra mắt phiên bản mới nhất của dòng Gixxer từ Suzuki.

Với đặc tính ít thay đổi về thiết kế ngoại hình đã trở thành truyền thống của Suzuki. Những phiên bản xe của hãng thường giữ nguyên thiết kế ban đầu thời gian rất lâu. Và từ 2017 đến tận nay, Suzuki giới thiệu 02 phiên bản của dòng xe đua 4 xy-lanh mạnh mẽ của họ: GSX-R1000X và GSX-R1000R.

Gixxer 2019

Được trang bị công nghệ tiêu chuẩn như những dòng xe khác, hệ thống sang số nhanh Suzuki Bi-Directional Quick Shift System. Hệ thống giảm xóc trước Balance Free Front Fofk (BFF) đặt biệt từ Showa cũng được trang bị các bản khác nhau cho 02 phiên bản X/R. Ngoài ra, Bản Gixxer R1000R còn được trang bị cao cấp hơn bởi Bộ giảm sóc sau Showa Balance Free Rear Cushion lite (BFRC-lite).

Hơn nữa, khả năng của Gixxer cũng được nâng cấp với bộ trục gắp treo sau 2 vị trí. Trang bị đĩa phanh trước cao cấp Brembo T-drive, dây đầu bọc thép. Và cặp lốp cao cấp Bridgestone RS11 radial.

Không nhiều thay đổi bắt mắt bên ngoài, nhưng Suzuki GSX-R1000 được những tay lái châu Âu và bắc Mỹ ưa chuộng. Bởi độ bền của động cơ cùng thiết kế bên ngoài khá đơn giản.

Suzuki GSX-R1000 X/R 2019 vẫn mang nét cổ điển của những chiếc xe superbike đầu tiên. Nhưng giờ đây đã được trang bị công nghệ tân tiến và hợp thời.

Thông số kỹ thuật cơ bản của Suzuki GSX-R1000 X/R 2019

Động cơ

4 máy thẳng hàng, dung tích 999cc, làm mát bằng chất lỏng, trục cam đôi DOHC.

Đường kính xy-lanh 76mm x hành trình piston 55.1mm. Tỉ số nén 13.2:1

Hệ thống nạp sử trực tiếp công nghệ Ride-by-Wire điều khiển bướm ga

Hộp số 6 cấp. Truyền động nhông xích RK525GSH.

Bộ khung

Góc lái 23.3 độ – Độ trượt 3.7 inch

Phuộc trước hành trình ngược đường kính 43mm, tùy chỉnh hoàn toàn. Hành trình 4.7 inch.

Phuộc sau tùy chỉnh hoàn toàn, hành trình 5.3 inch.

Lốp trước 120/70-17, lốp sau 190/55-17

Phanh trước Brembo 4 piston, trang bị ABS. Phanh sau Nissin 1 piston, trang bị ABS

Khoảng cách trục bánh xe 55.9 inch. Khoảng cao gầm 5.11 inch (130 mm)

Chiều cao yên 32.5 inch (825 mm)

Sức chứa bình nhiên liệu 4.2 gallon (16 lít)

Trọng lượng 201 kg cho bản R và 203 kg cho bản X

Giá bán dự tính: 15.399 usd và 17.499 usd cho 02 bản X và R

Lựa chọn phụ tùng chất lượng cho chiếc Suzuki GSX-R1000 của bạn tại shop.webike.vn

Webike Việt Nam

Nguồn Cycle World

Tags:
Danh mục: XE MOTO PKL