X

Cường Đôla sắm cặp môtô Triumph Bonneville Bobber giá 1,1 tỷ

Tay chơi siêu xe Cường Đôla có lẽ đã đổi “gu” thích môtô khi sắm liền một cặp môtô Triumph Bonneville Bobber 2017 giá 1,1 tỷ đồng

Mới đây trên trang cá nhân của mình, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường hay còn gọi Cường Đô la đã chia sẻ hình ảnh cặp đôi môtô mới tậu cùng dòng trạng thái gây sự chú ý “lỡ bị ” thích ” rồi .. thôi thì cho có anh có em… có người đồng hành là vui nhất rồi”.

Được biết bộ đôi môtô Triumph Bonneville Bobber 2017 mà Cường Đô la vừa tậu hiện đang gây sốt giới biker Việt. Theo nhiều nguồn tin, những chiếc Triumph Bonneville Bobber 2017 có giá bán khoảng 580 triệu đồng tại Việt Nam, như vậy doanh nhân 8X đã chi 1,16 tỷ đồng để có sự phục vụ của 2 mẫu môtô mang kiểu dáng bobber truyền thống.

Nằm bên dưới bình xăng của Bonneville Bobber là động cơ 8 van làm mát bằng nước 1200 cc SOHC của Bonneville T120 thế hệ mới, nhưng được Triumph cân chỉnh lại để có mô-men xoắn lớn hơn ở vòng tua thấp. Cụ thể hơn, động cơ này đạt công suất tối đa 76 mã lực tại vòng tua 6100 rpm và mô-men xoắn cực đại lên tới 106 Nm đạt được chỉ ở 4000 rpm.

Để có thể tạo ra Bonneville Bobber, Triumph cũng phải thiết kế một bộ khung riêng cho chiếc xe với phần phía sau khác biệt hoàn toàn so với Bonneville T120, sử dụng gắp bằng thép ống với kết cấu hình tam giác và phuộc sau giấu dưới yên, tạo thành dáng softail. Cả phuộc trước và sau của xe đều do hãng KYB (Nhật) cung cấp.

Trong khi bánh trước có đường kính vành tăng 1 inch so với Bonneville T120 thì ở phía sau, Bonneville Bobber lại giảm 1 inch, chỉ còn 15 inch để tạo dáng bobber. Lốp sau dùng bản 150/80/16 và cả 2 lốp xe đều là loại Avon Cobra cao cấp. Ống xả của Bonneville Bobber cũng khác hoàn toàn so với Bonnevile khi nhẹ hơn, ngắn hơn và được cắt vát đuôi.

Thay vì sử dụng cỡ vành 18 inch như Bonneville T120, bánh căm phía trước của Bonneville Bobber đã nâng đường kính lên 1 inch, đi kèm lốp trước cỡ 100/90/19. Một điểm “cải lùi” của phiên bản Bobber đó là hệ thống phanh trước sử dụng đĩa đơn thay vì đĩa kép như Bonneville T120, do chiếc xe được sinh ra không nhằm để hướng tới tốc độ.

Là một mẫu “xe chơi” chính vì vậy không giống như những chiếc cruiser khác, Bonneville Bobber sở hữu tay lái rộng ngang tới 800 mm đầy phong cách, và thấp hơn so với Bonneville T120. 2 gương chiếu hậu của xe được tích hợp vào gù tay lái. Xe chỉ có duy nhất một đồng hồ báo công-tơ-mét, kèm theo một màn hình LCD đơn sắc nhỏ ở phía trong.

Nếu để so sánh nó với toàn bộ các dòng Bonneville khác, phiên bản Bobber nổi bật với kiểu dáng của một chiếc cruiser theo phong cách bobber cá tính và “ngang tàng” hơn, nhưng vẫn giữ lại những nét cổ điển đậm chất “quý tộc” Anh. Ở phía trước, xe vẫn sử dụng đèn pha chóa tròn, nằm hai bên là các đèn xi-nhan nhỏ đặt thấp hơn Bonneville T120.

So với các dòng cruiser từ những hãng đối thủ, Bonneville Bobber trông thanh lịch và gọn gàng hơn nhiều. Xe có chiều dài cơ sở 1510 mm, rộng 800 mm và cao 1025 mm. Tuy nhiên với trọng lượng 228 kg, chiếc xe vẫn tương đối nặng. Dung tích bình xăng của Bonneville Bobber là 9,1 lít.

Là thành viên mới nhất thuộc “gia đình” môtô hoài cổ Bonneville từ hãng xe Anh Triumph, Triumph Bonneville Bobber được ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2016 tháng 11 năm ngoái. Sau 6 tháng, chiếc Bonneville Bobber đã “đặt chân” tới Việt Nam tại một số cửa hàng xe môtô nhập khẩu tư nhân theo dạng không chính hãng.

Có thể thấy, ngoài thú vui chơi siêu xe đình đám của mình, Cường Đô la còn “bén duyên” với những chiếc môtô phân khối lớn. Trong đó, ngoài cặp đôi Triumph Bonneville Bobber 2017 vừa tậu, doanh nhân phố núi hiện còn sở hữu nhiều mẫu mô tô “khủng” khác như BMW R NineT, MV Agusta và Yamaha YZF-R1 bản kỷ niệm 60 năm…

Bộ đôi xe môtô Triumph Bonneville Bobber 2017 mà Cường “Đô-la” vừa tậu có ngoại thất màu đen bóng và xám, ngoài ra, mẫu xe này còn có 2 màu nữa là xanh lá và đỏ. Ngoại hình xe được thiết kế lấy cảm hứng từ dòng bobber của Mỹ phổ biến thập niên 1930. Mẫu xe này có dáng ngồi thấp, yên đơn và tay lái rộng.

Cũng giống như Bonneville T120 thế hệ mới, Bonneville Bobber thừa hưởng những công nghệ mới nhất, vừa xuất hiện trên series xe hoài cổ của Triumph như bướm ga điện tử, hệ thống lái 2 chế độ, hệ thống điều khiển lực kéo và ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp (slipper clutch), phanh ABS cho cả 2 bánh.

 

Webike.vn – Tổng hợp

Theo kienthuc.net.vn

Tags:
Danh mục: Giải trí