Mẫu mô tô Honda NC750 được thiết kế đặc biệt dành riêng cho CSGT Việt Nam với màu trắng đặc trưng và dàn còi đèn báo chuyên dụng.
Thực ra, chiếc bike Honda NC750 của CSGT Việt Nam chính là mẫu mô tô Honda NC750X dòng touring – sport nhưng được tinh chỉnh kiểu dáng và tính năng, trở thành phiên bản Police dành riêng cho CSGT. Xe được sử dụng vào mục đích đào tạo kỹ năng lái xe cho các cán bộ công an giao thông và làm nhiệm vụ dẫn đoàn trong các sự kiện lớn. Hiện tại, Honda NC750 phiên bản Police chỉ mới được trang bị cho trung tâm đào tạo lái xe tại tỉnh Vĩnh Phúc.
Phần đầu của xe được thiết kế với kính chắn gió lớn có chữ Police. Chiếc xe sở hữu đèn chiếu sáng rộng và đèn xi-nhan gắn cao. Hai bên thân của chiếc xe môtô này, sát phần đầu được thiết kế thêm đèn báo và còi hú chuyên dụng dành cho lực lượng cảnh sát dẫn đoàn.
Trên phiên bản này, chiếc xe môtô phân khối lớn Honda NC750 được thiết kế thể thao, toàn thân xe sở hữu dàn áo “bồ câu” màu trắng đúng phong cách của những chiếc môtô dẫn đoàn đình đám. Kết hợp cùng dàn nhựa ốp và một số chi tiết màu đen mang lại vẻ mạnh mẽ, thể thao.
Mẫu xe Honda NC750 phiên bản cảnh sát này sở hữu chiều cao yên xe so với mặt đất là 828 mm, chiều dài tổng thể 2.209 mm, chiều rộng 838 mm và chiều cao 1.285 mm. Phía trước người lái có một cốp đựng đồ, chứa đủ mũ bảo hiểm nửa đầu. Trong khi đó, nắp bình xăng được bố trí phía dưới yên người lái, có dung tích 14,1 lít.
Bảng đồng hồ điện tử hiển thị các thông số vận hành cũng như các chức năng trên xe như; vòng tua máy, tốc độ, nhiên liệu, đèn báo thông số… goài nút khởi động, tay lái bên phải còn đặt nhiều nút chức năng như; bật tắt đèn pha, micro, khoá điện. Tay lái bên trái với các nút chuyển chế độ chiếu sáng, công tắc xi-nhan, còi hay đèn khẩn cấp.
Chiếc xe sở hữu yên đôi, nhưng do là xe dẫn đoàn nó được trang bị thêm ốp đuôi trắng khi dành cho một cá nhân sử dụng. Ngoài ra, phía sau xe còn được gắn 3 cốp chứa đồ thuận tiện cho những hành trình dài. Cốp chứa đồ 2 bên hông có dung tích 29 lít, trong khi cốp phía trên dung tích 45 lít.
Phiên bản Honda NC750 được trang bị thêm 2 đèn sương mù ở phía dưới cụm đèn pha. Đây là 2 bóng đèn LED có khả năng chiếu sáng mạnh trong điều kiện ánh sáng kém. Đuôi xe có thiết kế tương đồng với người anh em NC750X của Honda với cụm đèn hậu và xi nhan tách rời đi kèm bộ khung treo chứa cạp thùng đựng đồ cỡ lớn.
Xe sở hữu bộ vành đúc dạng nan hoa chữ Y, kèm theo đó là phanh trước và sau đĩa đơn (320 trước, 240 sau). Trên mẫu xe môtô 750cc này, Honda cũng trang bị cho NC750 hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn. Hệ thống giảm xóc trước của xe dạng telescopic có đường kính 41 mm, hành trình 153,5 mm.
Giảm xóc sau dạng monoshock hành trình 150 mm. Thông số lốp của xe là 160/60-ZR17 sau và 120/70-ZR17 trước. Mặc dù là mẫu môtô phân khối lớn có dung tích 750cc nhưng hãng xe máy Honda lại trang bị cho xe hệ thống ống xả khá “hiền”, không có gì nổi bật.
Ngoài các trang thiết bị cơ bản, mẫu xe Honda NC750 còn được trang bị hệ thống Honda Ignition, hệ thống chống trộm cao cấp, xe chỉ khởi động được khi nhập đúng mật mã an toàn đã được chủ sở hữu cài sẵn trước đó.
Honda NC750 sở hữu động cơ 4 thì, SOHC, xi-lanh đôi, dung tích 745cc, kết hợp hệ thống phun xăng điện tử và hộp số 6 cấp. Khối động cơ có thể sản sinh công suất 54,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 68 Nm.
Tại Việt Nam, phiên bản Honda NC750 thường hiện có giá bán khoảng 550 triệu đồng từ các đại lý không chính hãng, mẫu xe phiên bản cảnh sát này chủ yếu được đặt hàng và trưng bày. Hiện Honda Việt Nam vẫn chưa có động mới nào về việc bán ra xe môtô phân khối lớn tại Việt Nam.
Webike.vn
Tổng hợp
Tags: CSGT