Những cỗ máy của công ty Moto Guzzi luôn đặc trưng bởi thiết kế độc đáo và model GTV 500 này cũng không phải là một ngoại lệ.
Vào năm 1934, Moto Guzzi bắt đầu sản xuất các model V, đặc trưng tiêu biểu nhất của các model V là động cơ 500cc. Với việc trang bị hệ thống treo đàn hồi cho bánh phía sau, mẫu xe này còn được biết đến là GTV (Gran Turismo V). Trước chiến tranh, model GTV được trang bị ống xả kép và được sơn màu đỏ sẫm, và các model tiếp theo được trang bị ống xả đơn và được sơn màu đỏ tươi rực rỡ. Đó là một mẫu xe sáng tạo của Moto Guzzi, nhờ đó mà nó hiệu quả hơn so với các mẫu xe trước đó và nhiều các đường nét được bo tròn và dễ nhìn.
Các mẫu GTV đầu tiên được làm ra vài phiên bản cho đến năm 1947, khi đó nó được trang bị yên với ống nhún phía dưới. Phiên bản mới nhất của động cơ được sử dụng trên các mẫu V là Astore và Falcone (được thực hiện vào cuối năm 1967). Nhìn chung, động cơ mẫu V được sử dụng hơn 30 năm, đây chính là minh chứng cho tính hiệu quả và đổi mới của nó.
Động cơ của Moto Guzzi GTV 500 với đầu xi lanh nằm ngang, một bánh đà có đường kính lớn bên ngoài, cơ chế phân bố phía trên cao và một hệ thống treo đàn hồi bánh phía sau trên các lò xo phía dưới động cơ.
Video Moto Guzzi GTV 500 (Italy) Trial by “The Motorworld by V.Sheyanov” (Russia) :
sưu tầm | nguồn & photo Motorworld by Vyacheslav Sheyanova