Gia phả dòng họ BMW liên tục mở rộng trong những năm gần đây dẫn đến việc một số mẫu xe không còn phù hợp với xu thế thị hiếu của người tiêu dùng. Và mặc dù G650GS và K1300S không cần thiết phải thay thế, nhưng dường như hai mẫu xe này không còn phù hợp với chiến lược kinh doanh của hãng xe Đức.
Chiếc 650 gần như không còn chỗ đứng khi BMW tung ra phiên bản Adventure F700GS. Cộng thêm việc các hãng xe tập trung mạnh vào phân khối thấp và bản thân BMW cũng tung ra mẫu 310GS nên việc cái cũ cần phải ra đi nhường chỗ cho cái mới âu cũng là điều dễ hiểu.
Trong khi mẫu sportbike 4 xy-lanh khủng nhất của BMW – K1300S bị áp đảo bởi những cỗ máy dữ tợn hơn từ Nhật Bản và bởi chính đàn em của mình – BMW S1000RR. Đây là một trong những mẫu xe đầu tiên được trang bị phanh chống bó cứng ABS và hệ thống giảm xóc điều chỉnh điện tử, nhưng hiển nhiên các hãng đối thủ không mất quá nhiều thời gian để “đáp lễ”.
Vậy nên có lẽ BMW không cần cắt giảm hàng tiền đạo của mình. Nhưng để phù hợp hơn với xu thế thị trường, tập trung vào cạnh tranh kinh tế hơn thì những mẫu xe đã đi cùng năm tháng cũng phải đến thời điểm chìm vào quá khứ.
Webike.vn
Nguồn:otoxemay