X

Benelli Leoncino 500 lên kệ tại Việt Nam với giá 148 triệu đồng

Benelli Leoncino 500 đã chính thức chào bán tại thị trường Việt Nam vào ngày 13/1/2018 vừa qua với mức giá mềm chỉ 148 triệu đồng (Đã bao gồm VAT, chưa phí trước bạn và biển số).

Dòng xe Leoncino được Benelli hoàn thiện dây chuyền sản xuất hàng loạt và giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1951. Trong 11 năm tiếp theo, Benelli đã sản xuất 13 mẫu Leoncino khác nhau và đạt doanh số 72.000 xe, một thành công mà không phải dòng nào cũng đạt được.

Càng đặc biệt hơn khi Benelli Việt Nam đã chính thức giới thiệu Leoncino 500 vào đúng thời điểm 67 năm kể từ khi chiếc Leoncino đầu tiên đến tay khách hàng.

Benelli Leoncino 500 được thiết kế bởi Stefano Casanova và Centro Stile, một công ty chuyên thiết kế xe máy, xe hơi và du thuyền, từng hợp tác với các thương hiệu danh tiếng như Lamborghini, Fiat. Benelli Leoncino 500 được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu xe đua Benelli Leoncino đời 1956 – thời kỳ vàng son của Benelli sau thế chiến thứ hai.

Kiểu dáng của Benelli Leoncino 500 là sự tổng hòa của những nét thiết kế cổ điển, pha trộn hoàn hảo giữa chất thể thao và tính lịch lãm kết hợp cùng những công nghệ hiện đại nhất trong nền công nghiệp xe mô tô hiện nay.

“Chúng tôi mong muốn tạo nên một chiếc xe mô tô mà người điều khiển nó có thể khoác lên mình bộ vest công sở lịch lãm để đi làm mỗi ngày nhưng cũng chẳng ngại những con đường đầy sỏi đá khi dùng Leoncino để đi dã ngoại cuối tuần hay chỉ đơn giản là khám phá những cung đường mới”, đại diện Benelli Việt Nam cho biết.

Ngoại hình, Benelli Leoncino 500 không quá cầu kỳ hay góc cạnh như những mẫu mô tô hiện nay, nhưng vẫn đủ chất chơi cho những tín đồ mộ điệu.

Chiếc xe nổi bật với cụm đèn pha dạng tròn cổ điển nhưng lại rất hiện đại khi sử dụng đèn LED hoàn toàn. Đèn LED cũng được sử dụng cho các chi tiết đèn báo rẽ, báo phanh.

Thiết kế đuôi xe gọn gàng với ống xả đơn vuốt cao lên phía trên, đèn hậu cũng được trang bị công nghệ LED. Mâm xe là loại 17 inch ở bánh trước và 17 inch ở bánh sau.

Ban đầu, Benelli dự định trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng đầy uy lực cho Leoncino, khối động cơ đã tạo nên danh tiếng của mẫu xe naked bike Benelli BN600i trên toàn cầu nhằm mang đến âm thanh ống xả đầy thu hút cho các biker.

Tuy nhiên, khối động cơ này khá to lớn nên khó lòng đáp ứng yêu cầu về một chiếc xe gọn gàng và “khoe” phần khung sườn “cơ bắp” để vừa có thể vừa đi phố và cả những chuyến đi xa.

Thay vào đó, dòng động cơ hai xi-lanh song song của Benelli trên các mẫu xe như BN302, 302R hay TRK502 cùng ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu được các biker tại Việt Nam yêu thích đã lọt vào “mắt xanh” của Stefano Casanova.

Thông số kỹ thuật Benelli Leoncino 500

Trái tim Benelli Leoncino 500 là khối động cơ 2 xi-lanh song song cùng pha có tổng dung tích 500cc, phun xăng điện tử, cho công suất 47 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 46 Nm tại 6.000 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số 6 cấp với bộ ly hợp ướt.

Xe có dung tích bình xăng 12,7 lít, chiều cao yên 815mm, khá phù hợp cho người Việt cùng tổng trọng lượng 186 kg. Benelli Leoncino đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

  • Chiều dài cơ sở: 2160 mm
  • Chiều ngang: 875 mm
  • Chiều cao yên: 815 mm
  • Dung tích bình xăng: 12.7 lít
  • Động cơ : 02 xi-lanh hành trình song song, giải nhiệt bằng nước, DOHC 8 van
  • Dung tích xy lanh: 500 cc
  • Đường kính X hành trình piston: 69 x 66,8 mm
  • Tỷ số nén: 11,5:1
  • Công suất cực đại: 46.9HP @ 8500 rpm
  • Mômen xoắn cực đại: 46 Nm @ 6000 rpm
  • Hệ thống phun xăng: Phun xăng điện tử
  • Phuộc trước: Hành trình ngươc (Up Side Down), đường kính 50mm và hành trình 125mm
  • Phuộc sau: Monno Shock lệch tâm tuỳ chỉnh
  • Phanh trước: Đĩa đôi 320mm với 4 pit tông, ABS
  • Phanh sau: Đĩa đơn 260mm với 2 pit tông, ABS
  • Vành trước: Hợp kim nhôm 17 inch x 3.5 inch
  • Vành sau: Hợp kim nhôm 17 inch x 4.5 inch
  • Lốp trước: 120/70 – Lốp sau: 160/60
  • Hệ thống xả: Có bộ xúc tác và cảm biến oxy
  • Hệ thống truyền động: Xích
  • Tiêu chuẩn khí thải: Euro 4
  • Ly hợp:  Ướt
  • Hộp số: 6 cấp

Benelli Leoncino 500 được trang bị giảm xóc trước là dạng hành trình ngược (Up Side Down), có đường kính 50mm và hành trình 125mm đi cùng phanh đĩa đôi (320mm) với 4 piston kẹp mỗi bên và được trang bị hệ thống chống bó cứng ABS, lốp 120/70-17.

Giảm xóc sau dạng đơn (mono shock) đặt lệch tâm có thể điều chỉnh, phanh sau với 2 piston kẹp cùng hệ thống ABS, lốp 160/60-17.

Hình ảnh Benelli Leoncino 500

 

Webike – Tổng hợp

 

Tags:
Danh mục: XE MOTO PKL