Theo yêu cầu của Nicolas, giám đốc điều hành công ty truyền thông tại Pháp, nhóm độ BAAK đã làm mới chiếc Royal Enfield 1960 nhưng vẫn giữ nét cổ điển.
Để có thể sở hữu môtô cổ điển và tránh những vấn đề như giá cao, rỉ dầu, sự số hư hỏng, người ta thường độ lại xe mới, tương tự cách BAAK Motocyclette đã làm với chiếc Royal Enfield Classic 500. BAAK độ xe Royal Enfield 1960 theo yêu cầu của Nicolas, giám đốc điều hành công ty truyền thông tại Pháp. Nicolas yêu cầu độ xe vì muốn hồi tưởng lại ký ức thời trẻ. Nicolas muốn xe có vẻ ngoài cổ điển thuần túy, thêm một số chi tiết sang trọng, đồng thời phải chắc chắn. Về kết cấu, nhóm thay đổi hầu hết bộ phận để Royal Enfield 1960 giống với môtô BSA, AJS xưa và xe đua cổ điển. Tấm chắn bùn, bình xăng, tay lái và ống xả khí được thiết kế lại hoàn toàn. Nhóm dùng da bọc yên và phần trên bình xăng để tạo tương phản với vỏ nhôm, đây cũng là điểm nhấn của BAAK. Những điểm nổi bật gồm tay lái mạ crom, bình xăng và thanh chắn bùn trước, sau làm bằng nhôm. Yên với đai bình xăng làm từ da, ống xả khí bằng thép không gỉ. Ngoài ra, xe còn có bộ lọc khí hiệu suất, nắp bình xăng Monza và tay nắm Biltwell. Trong lần kiểm tra đầu tiên, nhóm BAAK và Nicolas đến khu rừng cách nơi làm việc vài km để lái thử. BAAK hình thành từ năm 2012, sản phẩm đầu tiên là chiếc xe độ Triumph Bonneville. Nhóm nhanh chóng phát triển và sau 2 năm, BAAK chuyển về Tassin la Demi Lune (Pháp).Julien, một nhân viên của BAAK cho biết họ chế tạo toàn bộ xe bên trong xưởng. Hãng còn thiết kế, chế tạo các bộ phận xe môtô, chủ yếu là Triumph, Royal Enfield và Moto Guzzi. Họ mang lại kiểu dáng cổ điển, đồng thời nâng cấp chất lượng cho xe.
Webike.vn
Theo Gia Minh