YAMAHA YZF–R3 và MT–03 sẽ du nhập vào Việt Nam

  • 16/09/2015
  •  
     
     
0
(0)

Trong bối cảnh thị trường xe máy phân khối lớn đang phát triển tại Việt Nam trong những năm gần đây, Yamaha là một trong những nhà sản xuất lớn đã góp phần làm cho phân khúc xe máy này trở nên sôi động. Cụ thể, mới đây Yamaha đã làm giới Biker và Truyền Thông Việt xôn xao với thư mời họp báo ra mắt chiếc siêu xe đình đám giấu tên vào tháng 09/2015.

1

1. YZF – R3

Ngày 08-09-2015 Yamaha đã gửi thư mời cho giới truyền thông Việt về buổi ra mắt sản phẩm mới của họ, nhưng Yamaha không đề cập cụ thể đó là sản phẩm nào. Tuy nhiên, dựa trên những đường nét thiết kế và gam màu chủ đạo trắng xanh của tấm thiệp mời (một gam màu đặc trưng của Yamaha tại đường đua GP) cùng với bức ảnh mập mờ do một biker chụp được khi xe tải chở hàng của Yamaha di chuyển về kho (được đăng tải tháng 5 vừa qua) thì đây rất có thể là buổi ra mắt của chiếc xe YZF – R3 đình đám.

2

*Mẫu Sport bike YZF – R3 đỏ đen tại Mỹ

Nếu thật vậy, đây sẽ là một tính hiệu đáng vui cho những người yêu mô tô thể thao bởi YZF – R3 là một dòng xe có giá cả rất hợp túi tiền nhưng lại mang sức mạnh và kiểu dáng thiết kế mạnh mẽ tương tự với đàn anh YZF – R1 và YZF R25 hầm hố.
Tân binh nhà Yamaha này được trang bị bộ khung thép ống dạng kim cương. Được biết, hãng Yamaha đã phát triển bộ khung dành cho R3 bằng công nghệ phân tích cấu trúc mới. Sử dụng động cơ làm một phần của cơ cấu chịu lực, bộ khung hứa hẹn sẽ mang đến khả năng vận hành linh hoạt trên những cung đường khác nhau. Dĩ nhiên đây sẽ là đối thủ đáng gờm của nhiều dòng xe ở cùng phân khúc.
3

*Thông số kỹ thuật tham khảo từ Yamaha ở thị trường Mỹ

2. MT-03

Có vẻ như chưa hài lòng về độ xôn xao khi rò rỉ thông tin về R3, Yamaha lại tiếp tục làm rạo rực những trái tim xê dịch với tin đồn sẽ đưa tân binh giá rẻ MT – 03 vào thị trường Việt vào năm 2016. Và dĩ nhiên tin đồn này hiện vẫn là ẩn số vì chưa có bằng chứng xác thực nào. Nếu thật sự chuyện MT – 03 được bán ở Việt Nam vào năm sau là đúng thì đây sẽ thật sự là một cú chơi trội của yamaha bởi theo những chuyên gia về thị trường xe máy thì Yamaha MT – 03 sẽ được dùng để thay thế MT – 25 để thâm nhập vào các thị trường phát triển như Mỹ và Châu Âu. Trong khi đó, châu Á sẽ là mảnh đất dành riêng cho Yamaha MT-25.
4

* Mẫu xe Yamaha MT – 03 tại thị trường Âu – Mỹ

Yamaha MT-03 mới là khối động cơ xy-lanh đôi, 4 kỳ, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 320 cc. Động cơ sản sinh công suất tối đa 42 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 30 Nm tại 9.000 vòng/phút. Trong khi đó, Yamaha MT-25 sử dụng động cơ tương tự nhưng chỉ có dung tích 249 cc. Động cơ tạo ra công suất tối đa 36 mã lực tại 12.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 23 Nm tại 10.000 vòng/phút. Như vậy có thể nói khi xuất hiện mẫu xe naked bike MT – 03 này sẽ làm phải lòng rất nhiều biker Việt.
5
***Với tốc độ phát triển hiện nay chắc chắn các anh em Biker sẽ có rất nhiều lựa chọn ưng ý cho niềm đam mê của mình. Dù là tin đồn nhưng giới biker cũng phấn khởi để cùng chào đón hai tân binh nhà Yamaha khí chúng chính thức có mặt trên thị trường Việt.

Phước An – Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top