Valentino Rossi phản đối việc tổ chức MotoGP ở Mexico

  • 09/08/2018
  •  
     
     
0
(0)

Theo như nhận xét của Valentino Rossi thì trường đua Autodromo Hermanos Rodriguez quá nguy hiểm để tổ chức các cuộc đua xe 2 bánh.

Có nhiều thông tin cho rằng năm sau MotoGP sẽ mở rộng lên thành 20 chặng đua và địa điểm mới được tổ chức sẽ là trường đua Autodromo Hermanos Rodriguez ở Mexico.

Tuy nhiên nếu so sánh với các trường đua MotoGP khác thì trường đua này có quá nhiều đoạn tường rào gần với đường đua. Nó còn có những khu run-off được trải xi măng-vốn được xem là ít an toàn hơn các khu vực run-off trải sỏi.

Khi được hỏi ý kiến về việc này thì Rossi phản đối cả việc tăng số chặng đua lên 20 lẫn việc tổ chức cuộc đua ở Mexico:

“Tôi cảm thấy khá thất vọng. Đầu tiên, việc lịch thi đấu có 20 chặng đua có nghĩa là chúng tôi không còn một cuộc sống riêng nữa.”

“Thêm nữa, trường đua đó (Autodromo Hermanos Rodriguez) là một trường đua rất tồi tệ (cho MotoGP). Tôi không thích trường đua đó. Nó cũng rất nguy hiểm.”

“Họ sẽ phải chỉnh sửa nhiều phần của trường đua nhưng rất khó để chỉnh sửa được toàn bộ trường đua này. Đối với tôi việc thêm một chặng đua nữa không phải là ý kiến hay.”

Trường đua Autodromo Hermanos Rodriguez đã cải tạo nhiều lần trước khi được chấp nhận đăng cai F1 từ năm 2015.

Còn về buổi thử xe ở Brno, Rossi chia sẻ Yamaha chưa đạt được bước tiến cuối cùng để có thể giành chiến thắng. Thành tích tốt nhất của Rossi chỉ là 1m55.918s sau 51 vòng chạy.

“Chúng tôi đã làm việc rất nhiều. Chúng tôi không thử nghiệm những thứ quá lớn, chỉ tập trung vào khả năng tăng tốc của chiếc xe. Chúng tôi cố gắng điều chỉnh lại mức ga ở lần chạm đầu tiên. Chúng tôi sẽ thử chế độ đó cho các chặng đua tiếp theo.”

“Chúng tôi cũng đã tìm ra vài giải pháp thú vị nhưng không may là không kịp áp dụng ở Áo bởi vì chúng tôi còn phải tìm cách kết hợp chúng với nhau. Đó là một việc rất khó, rất nhỏ nhưng đòi hỏi sự chính xác. Chúng tôi cần nhiều thời gian hơn.”

“Kết quả của tôi cho đến giờ không phải là quá tồi. Tôi đứng sát top đầu. Chúng tôi cần thêm một bước cuối cùng để vươn tới chiến thắng. Nhưng hôm nay chúng tôi vẫn chưa đạt được mục đích.”

Theo #khampha

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top