Triumph Scrambler “hàng thửa” chính hãng từ Bonneville T100

  • 17/11/2016
  •  
     
     
5
(1)

Dù đã “khai tử” thế hệ Bonneville T100, tuy nhiên tại triển lãm SEMA – Triumph vẫn đem tới trưng bày một chiếc xe đua Scrambler “hàng thửa”.

triumph-scrambler-hang-thua-chinh-hang-tu-bonneville-t100

Được tạo ra bởi xưởng độ Shaw Speed & Custom nổi tiếng tại Anh Quốc, Scrambler là một mẫu xe độ từ dòng Triumph Bonneville T100 thế hệ trước. Được biết, cảm hứng để Shaw Speed & Custom tạo ra Scrambler được lấy từ những mẫu xe đua flat-track cổ điển, “lai” với những chi tiết hiện đại trên nhiều mẫu scrambler thời thượng hiện nay.

triumph-scrambler-hang-thua-chinh-hang-tu-bonneville-t100-hinh-2

Dù được thiết kế theo phong cách xe đua nhưng trên bản độ này, Shaw Speed & Custom đã quyết định giữ nguyên cho chiếc xe đèn pha “gáo dừa” cổ điển. Tuy nhiên thay vì cặp phuộc ống lồng đường kính 41 mm, chiếc xe đã được thay nguyên dàn phuộc trước Ohlins USD 43 mm kèm chảng ba rộng.

triumph-scrambler-hang-thua-chinh-hang-tu-bonneville-t100-hinh-3

Chảng ba của Triumph Bonneville đã được nới rộng trên bản độ Scrambler nhằm lắp được bánh trước lớn với đường kính lên tới 19 inch kèm lốp gai bản lớn. Hệ thống phanh trước của xe cũng đã được nâng cấp với heo Brembo monoblock.

triumph-scrambler-hang-thua-chinh-hang-tu-bonneville-t100-hinh-4

Được tối giản hết mức để tạo phong cách xe đua, Triumph Scrambler đã chỉ được Shaw Speed & Custom trang bị cho duy nhất một đồng hồ báo tốc độ gọn gàng, được gắn trên ghi-đông to bản, rộng ngang của Pro Taper.

triumph-scrambler-hang-thua-chinh-hang-tu-bonneville-t100-hinh-5

Ở phía sau, chiếc xe cũng có vành với đường kính ngang với bánh trước, đi kèm với hệ thống phanh Brembo billet 2 piston. Theo phong cách xe đua flat track, phần đuôi của mẫu xe độ Triumph Scrambler đã được vuốt thuôn về phía sau, nằm phía trên là chiếc yên solo “siêu mỏng”.

triumph-scrambler-hang-thua-chinh-hang-tu-bonneville-t100-hinh-6

Thay vì bình xăng lớn như trên Bonneville, chiếc xe đã được thay bình xăng gọn gàng và theo đúng phong cách xe đua flat track cổ điển. Ngay cả dòng chữ Triumph trên bình xăng cũng đã được vẽ mô phỏng theo logo cũ của hãng. Bên dưới bình xăng là động cơ nạp khí tự nhiên 2 xi-lanh SOHC 865cc làm mát bằng gió 68 mã lực/50 Nm nguyên bản của Bonneville.

triumph-scrambler-hang-thua-chinh-hang-tu-bonneville-t100-hinh-7

Cùng với một số mẫu xe độ khác, chiếc Scrambler của Shaw Speed & Custom đã giúp Triumph lôi kéo được lượng lớn những người yêu xe độ ghé thăm khu trưng bày tại EICMA 2016. Ngoài ra, việc trưng bày bản độ scrambler này cũng thể hiện “ý đồ” tung ra một phiên bản scrambler “chính hãng” từ Bonneville T100 thế hệ mới của Triumph.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top