Top 10 mẫu xe Adventure phù hợp cho người mới bắt đầu

  • 04/03/2023
  •  
     
     
0
(0)

Mọi hành trình đều đòi hỏi bạn phải có một “chú chiến mã” phù hợp, một chiếc mô-tô sẵn sàng đi cùng bạn đến bất cứ đâu. Và dưới đây chính là top 10 mẫu xe Adventure đáng tin cậy nhất mà bạn có thể tìm thấy tại thị trường Việt Nam khi bắt đầu đến với phân khúc dòng xe Adventure.

10. Royal Enfield Himalayan

Royal Enfield là một trong những nhà sản xuất xe máy lâu đời nhất trên thế giới. Himalayan đánh dấu sự gia nhập của công ty vào thị trường xe Adventure vào năm 2018. Đây là chiếc đầu tiên trong số những dòng xe mới củng cố danh tiếng của hãng sản xuất mô-tô lâu đời nhất trên thế giới này.

Himalayan là một trong những chiếc adventure tốt nhất dành cho người mới bắt đầu tập lái ở phân khúc này có khả năng chạy phượt tốt, là mẫu xe đáp ứng đam mê cho những ai thích cuộc sống xê dịch. Himalayan cũng sử dụng động cơ xi-lanh đơn 411cc làm mát bằng không khí khá mạnh mẽ với công suất 24,3 mã lực và mô-men xoắn 23,6 lb-ft đi kèm công nghệ phun xăng điện tử giúp tiết kiệm xăng, 35km – 40km/l tùy vào điều kiện chạy xe. Động cơ của Himalayan cũng chính là động cơ nguyên bản lấy từ phiên bản đầu tiên. Tuy nhiên, hiện tại động cơ này chạy êm hơn, được điều chỉnh nhiều hơn và giúp sang số dễ hơn.

Xe cũng đi kèm giáp gầm làm bằng thép chắc chắn, là tấm chắn chống va đập tiêu chuẩn cho bình xăng. Bộ phận này cũng có thể làm điểm tựa cho hành lý, chân chống giữa giúp bảo trì xe dễ hơn và khung để hành lý phía sau. Hành lý là mối quan tâm chính khi chạy xe ở Việt Nam và lựa chọn hành lý thích hợp cho Himalayan có thể giúp chuyến đi thoải mái hơn.

9. BMW G 310 GS

BMW G310 GS là một trong những chiếc xe hiếm hoi được hãng xe Đức liên kết để sản xuất nhằm đáp ứng mong muốn của các biker “tập sự” với cỗ máy chỉ 300 phân khối. Cung cấp sức mạnh cho BMW G 310 GS là động cơ xi-lanh đơn 313cc quen thuộc, làm mát bằng chất lỏng được kết hợp với hộp số 6 cấp đi kèm với ly hợp trượt. Tuy nhiên, nó đã được điều chỉnh lại để tạo ra công suất lớn hơn, đạt 32 mã lực tại 9.250 vòng/phút và 28Nm mô-men xoắn cực đại tại 7.500 vòng/phút.

G310 GS được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mẫu Kawasaki Versys X300 vs VStrom 250 khi sở hữu khối động cơ gọn nhẹ rất lý tưởng để rong ruổi trên các cung đường dài.

8. Kawasaki Versys-X 300

Versys-X 300 là một chiếc mô tô có khả năng xử lý linh hoạt và trọng lượng nhẹ phù hợp cho tất cả những người mới bắt đầu. Dựa trên động cơ xi-lanh đôi 296cc nhỏ gọn và nhạy bén linh hoạt, Kawasaki Versys X 300 là một chiếc mô tô sẵn sàng thực hiện bất kỳ cuộc phiêu lưu bất cứ nơi nào.

7. Honda CRF300 Rally

Được tạo ra dành cho những biker mới mắt đầu, Honda CRF300 Rally là mẫu xe có công suất nhỏ với kiểu dáng được lấy từ mẫu xe HRC CRF450 Rally nổi tiếng. Chiếc xe này có khả năng chạy đường dài nhờ bình xăng lớn với tấm chắn gió được thiết kế đặc biệt đi cùng trọng lượng xe nhẹ. Với tính công thái học tuyệt vời nhờ vị trí tay lái cao hơn và chiều cao yên xe thấp hơn, CRF300 Rally cũng gây ấn tượng với động cơ DOHC xy-lanh đơn làm mát bằng dung dịch, dung tích 286 phân khối cho công suất 27 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 26.6 Nm ở vòng tua 6.500 vòng/phút. Hộp số là loại 6 cấp tích hợp ly hợp chống trượt.

Với chiều cao yên 830 mm, Honda CRF300 Rally phù hợp với những biker có chiều cao khiêm tốn. Xe có phần để chân cho người ngồi sau nhưng tư thế ngồi không thoải mái khi di chuyển đường dài.

6. Honda CB500X 

Honda CB500X thuộc 1 trong 3 mẫu xe thuộc phân khúc 500cc mà hãng Honda nhập bán chính thức tại thị trường Việt Nam, ngoài ra còn có 2 phiên bản khác là CBR500R (sport), CB500F (naked). Theo như chia sẽ từ hãng Honda, mẫu PKL CB500X mới được lấy cảm hứng từ khẩu hiệu của Honda ” Cảm nhận phong cách Adventure”. Động cơ tiếp tục là loại xy-lanh đôi, dung tích 471 cc, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sản sinh công suất 47 mã lực tại 8.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 43 Nm tại 6.500 vòng/phút. Honda CB500X thuộc dòng Adventure chuyên dùng để đối phó các cung đường đất đá, sình lầy v.v, đây là mẫu xe được khách hàng săn đón và yêu thích nhất không chỉ riêng thị trường và còn mà ở cả thị trường Đông Nam Á.

5. KTM 390 Adventure

Là thành viên nhỏ nhất dòng Adventure của KTM, 390 Adventure hướng đến những khách hàng bắt đầu dạm ngõ mới mô tô đa địa hình. Cung cấp sức mạnh cho KTM 390 Adventure  là động cơ xy-lanh đơn, dung tích 373 cc, sản sinh công suất 44 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 37 Nm tại 7.000 vòng/phút. Sức mạnh của 390 Adventure nhỉnh hơn Versys-X 300 (40 mã lực) và kém hơn đôi chút so với CB500X (47 mã lực).

KTM 390 Adventure có hai chế độ chạy hoàn toàn mới là Street và Off-Road. Trong đó, chế độ Street là chế độ mặc định, chuyên dùng để chạy trên đường phố và những địa hình bằng phẳng. Còn chế độ Off-Road cho phép bánh sau trượt trong khoảng an toàn nhất định, giúp người lái dễ dàng điều khiển xe vượt qua các địa hình trơn trượt như bùn đất, cát lún.

4. Kawasaki Versys 650

Kawasaki Versys 650 mang vóc dáng của một chiếc touring nhưng đây lại là bản thiết kế cực hiện đại của đội ngũ nhà Kawasaki. Đây được xem như là một vị vua để chinh phục những khu rừng đô thị hiện nay với tư thế lái thoải mái, trọng lượng được thiết kế phù hợp để lướt phố cũng như chinh phục các cung đường dài giúp người lái có cảm giác thoải mái nhẹ nhàng nhất có thể.

Versys 650 mang lại hiệu suất cao, linh hoạt, nổi bật cùng khối động cơ xi lanh đôi DOHC, 4 thì, dung tích 649cc. Với đặc thù là một chiếc Adventure Touring, Versys 650 tập trung vào trải nghiệm tại các vòng tua từ thấp đến trung bình (3000 – 6000 vòng/phút). Tuy vậy, ở vòng tua dưới 3000 xe mang lại cảm giác dễ chịu, không quá thốc, đặc biệt là khi di chuyển ở trong đô thị đông đúc, ở vòng tua trên 6000, cảm giác chính là sự dịu dàng êm ái nhờ vào sự cân bằng của khối động cơ 2 xi lanh đôi. Chiếc xe có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 67 mã lực tại 8500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 61Nm tại 7000 vòng/phút. Tại dải vòng tua cao, âm thanh từ khối động cơ trên 600cc này tạo cảm giác sảng khoái, thỏa mãn đam mê của các biker.

3. Suzuki V-Strom 650

Nổi tiếng về tính linh hoạt, độ tin cậy và giá trị, các mẫu xe V-Strom 650 của Suzuki đã thu hút rất nhiều tay đua sử dụng cho mục đích du lịch. Với tư thế lái tự nhiên, chỗ ngồi thoải mái và đặc tính động cơ linh hoạt giúp lái xe không bị căng thẳng trong thời gian ngắn sử dụng hàng ngày hoặc các chuyến đi xa vài ngày.

V-Strom 650 2022 sở hữu động cơ V-twin, dung tích 645cc, 90 độ, làm mát bằng chất lỏng, mang lại mô-men xoắn mạnh mẽ ở dải vòng tua từ thấp đến trung bình nhưng vẫn cung cấp công suất mạnh mẽ ở vòng tua cao, lý tưởng cho mọi nhiệm vụ lái xe. Hộp số sáu tốc độ phù hợp với những chuyến đi thể thao với tỷ số truyền từ đầu tiên đến thứ năm chặt chẽ và hộp số cao nhất (hộp số thứ sáu) để đồng hành cùng các biker trên các cung đường cao tốc.

2. Yamaha Ténéré 700

Kể từ khi ra mắt vào năm 2020, Ténéré 700 đã trở thành một trong những chiếc mô tô đáng mua nhất trên thị trường. Thay vì chạy theo đối thủ và cung cấp nhiều thiết bị điện tử hơn và động cơ lớn hơn, Ténéré 700 hoàn toàn ngược lại. Đó là một chiếc mô tô đơn giản, đáng tin cậy với mọi thứ bạn có thể cần.

Yamaha Ténéré 700 hướng đến khách hàng thích trải nghiệm, thử thách những cung đường khắc nghiệt. Xe sử dụng khung sườn ống thép đôi nhẹ, khoảng sáng gầm 240 mm cho khả năng linh hoạt nhiều địa hình. Thiết kế xe hướng đến người lái, ốp bảo vệ tay lái mọi hành trình. Sự kết hợp giữa yên xe phẳng, thân xe và bình xăng cho tư thế thoải mái và linh hoạt.

Điểm mạnh đáng chú ý nhất của dòng động cơ CP2 trang bị trên Ténéré 700 chính là cung cấp mômen xoắn mạnh mẽ và mượt mà, khả năng tăng tốc rất ấn tượng. Các yếu tố này giúp xe vận hành rất linh hoạt và nhẹ nhàng trên nhiều địa hình dường khác nhau.

1. Aprilia Tuareg 660

Tương tự người anh em RS660, Tuareg 660 2022 là mẫu mô tô hạng trung mới của Aprilia hướng tới nhóm khách hàng trẻ, năng động, yêu thích dịch chuyển. Mẫu adventure-touring này được cung cấp năng lượng từ khối động cơ DOHC, 8 van, dung tích 659 cc, làm mát bằng dung dịch. So với RS660 (100 mã lực), Tuareg 660 có công suất thếp hơn nhưng bù lại mô-men xoắn tầm thấp và tầm trung lại tốt hơn. Cụ thể, nhà sản xuất đã tinh chỉnh lại động cơ trên Tuareg 660, cung cấp công suất tối đa 80 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 70 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Tuareg 660 cũng được nhà sản xuất trang bị khá đầy đủ các tính năng hỗ trợ lái đi kèm như màn hình công cụ TFT-LCD 5 inch cung cấp những thông tin cần thiết cho người lái, hệ thống kiểm soát độ bám đường, phanh động cơ, kiểm soát hành trình, 4 chế độ lái trong đó có 2 chế độ mặc định và 2 chế độ tùy chỉnh. Tuareg 660 có khoảng sáng gầm hơn 240mm và chiều cao yên thấp hơn 860mm. Điểm mới là khung thép hình ống với gắp nhôm phía sau, chiều dài cơ sở chỉ hơn 1.500mm. Aprilia cho biết họ đã quan tâm nhiều đến việc phân bổ trọng lượng xe, để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người lái.

Để xem thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top