Tham gia Webike!

Đăng ký hôm nay - nhận ngay giảm giá

Nhận thông tin khuyến mãi mỗi ngày tại Siêu Thị Phụ Tùng

Cập nhật thông tin mới nhất về xe máy tại Webike Media

Mua, bán & trao đổi xe miễn phí tại chợ xe máy lớn nhất Việt Nam

  • Vui lòng chọn nước.
  • Xảy ra lỗi khi xác thực facebook. Vui lòng thử lại sau.
OR

Suzuki Katana – Thanh gươm Samurai Suzuki trở lại

  • 13/04/2019
  •  
     
     
Cảm hứng thiết kết từ thập niên 80 của Suzuki trờ lại. Và vừa qua họ đã giới thiệu chiếc GSX-S1000SM Katana thật đình đám tại các triển lãm xe.

Những đường nét “sắc bén” rất “lạ lẫm” trong xu hướng khí động học hiện nay. Chiếc Katana mới rất “gần” với phiên bản “ăn khách” vào những năm 80.

Vào năm 1981, Katana 1100 đã rời khỏi dây truyền sản xuất để đến với khách hàng. Và ngay sau đó nó đã trở thành một “nét văn hóa” phổ biến, và là cái tên quen thuộc. Thiết kế lúc bấy giờ mang nét khí động học tiên tiến khác hẳn với những chiếc xe khác với thiết kế “hình hộp” trông như những chiếc thùng gắn động cơ.

Dựa trên nền tảng động cơ thể loại Superbike, với bộ khung của dòng Naked, Katana thu hút cái nhìn lạ mắt với thiết kế khí động học khác lạ.

Thiết kế

Từ phía trước, đèn pha thiết kế hình vuông, được ngăn 2 tầng, đi cùng một kính chắn gió nhỏ vừa đủ. Và vẫn được trang bị công nghệ mới với 4 bóng Led. Bộ đèn xi-nhan lại được tách rời, nằm trên các ốp tản gió 2 bên.

Phía sau kính chắn gió là màn hình LCD hiển thị tất cả các thông tin liên quan đến động cơ, tốc độ, mức nhiên liệu, điều khiển,…

Chiếc ghi-đông hơi được nâng cao và đưa về phía sau. Giúp người điều khiển có tư thế ngồi thoải mái hơn.

Chiếc yên dài được nâng cao vị trí người ngồi sau, phù hợp với chiều cao yên 32.5 inch (825 mm). Cho bạn một kiểu dáng của những chiếc Streetbike.

Thiết kế phần khung phụ dưới yên và bộ đèn sau giúp đuôi xe nhìn gọn gàng và liền khối.

Khung và hệ thống treo

Hệ thống treo với bộ giảm xóc trước hành trình ngược từ KYB 43mm với khả năng điều chỉnh đầy đủ 3 chế độ, hành trình giảm xóc 4.7 inch (119 mm). Bộ giảm xóc sau với phuộc đơn liên kết kiểu tay đòn, điều chỉnh được tải và giảm chấn. Nhưng với hành trình giảm xóc chỉ 2.48 inch (62mm) thì bạn có thể quên đi những cú “nhảy” qua những chỗ nhấp nhô. Chiếc gắp sau bản lớn tương tự như các dòng sportbike.

Hệ thống phanh trang bị khá tốt với bộ Brembo Monobloc pitton 32mm kèm đĩa phanh 310mm phía trước. Phanh sau với kẹp phanh Nissin cùng đĩa phanh 220mm. Được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS từ Bosch.

Cặp bánh ZR 17 inch với lốp trước 120/70, lốp sau 190/50 đủ để bạn tự tin trên những con đường cao tốc.

Chiếc bình nhiên liệu chứa 3.17 gallon (khoảng 12 lít) đủ để di chuyển những cung đường dài. Và chiếc bình nhiên liệu được thiết kế phù hợp để người điều khiển có tư thế thẳng lưng của dòng GSX-S từ Suzuki.

Trọng lượng 474 pound (215 kg) phù hợp với một chiếc streetbike sử dụng hằng ngày.

Động cơ

Động cơ mượn từ chiếc GSX-R1000K5, được tinh chỉnh để cho mô-ment xoắn tốt hơn. Đường kính xi-lanh 73.4mm cùng hành trình Pitton 59mm cho dung tích 999cc, đem đến tỉ số nén 12.2:1. Động cơ loại 4 máy ngang thẳng, làm mát bằng chất lỏng và sử dụng trục cam đôi DOHC.

Vòng tua máy cao với công suất 148 mã lực tại 10.000 vòng. Mô-ment xoắn 79 pounds (107 Nm) ở 9.500 vòng. Và từ 3.500, mô-ment xoắn luôn đạt 50 pounds (68 Nm) trở lên. Điều đó có nghĩa, chiếc Katana dễ dàng vượt qua những dốc cao, hoặc những chỗ lún.

Các trang bị và tính năng

Bộ ly hợp chống trượt cung cấp thêm sức mạng cho bộ số 6 cấp, đồng thời được cung cấp thêm chức năng chống giật. Ngoài ra, chức năng kiểm soát lực kéo giúp ngăn chặn tai nạn bởi phản ứng mạnh khi tăng ga đột ngột ở vòng tua máy dưới 3000.

Suzuki còn trang bị tính năng hỗ trợ ổn định ở vòng tua thấp, và khởi động dễ dàng một chạm Suzuki Easy-Start.

Tốc độ tối đa của Katana vào khoảng 160mph (258 kmh)

Bạn từng nhớ chiếc Suzuki B-king đã làm “ngây ngất” rất nhiều Fan hâm mộ. Lần này, Katana có thể trở thành niềm mơ ước của nhiều người? Theo cách mà Suzuki vẫn thường làm: khác lạ.

Bảng tổng hợp kỹ thuật từ chiếc Suzuki Katana

Xem thêm:  Suzuki GN125 độ "ngon, bổ, rẻ" của dân chơi Hà Nội
Động cơ

Động cơ 4 thì, 4 xy-anh, làm mát bằng dung dịch, trục cam đôi DOHC

Đường kính x hành trình 73.4 x 59 (mm)

Dung tích 999 cc (61 cu.in)

Tỉ số nén 12.2:1

Công suất 147.5 hp (110 kw) tại vòng tua 10.000 rpm

Mô-ment xoắn 79.66 lb-ft (108 Nm) tại 9.500 vòng

Hệ thống nạp nhiên liệu Phun xăng trực tiếp

Hệ thống đánh lửa Điện tử – bán dẫn

Khởi động Điện

Hệ thống bôi trơn Dầu nhờn

Bộ số 6 cấp

Khung và hệ thống treo

Phuộc trước Hành trình ngược, 43 mm, lò xo cuộn và giảm chấn dầu

Phuộc sau Phuộc đơn, liên kết kiểu tay đòn, lò xo cuộn và giảm chấn dầu

Góc lái / Độ trượt 25 độ / 100 mm

Phanh trước 02 bộ kẹp phanh Brembo, đĩa phanh 310mm

Phanh sau Bộ kẹp Nissin, đĩa phanh 220 mm

Bánh trước 120/70ZR17 M/C 58W TL

Bánh sau 190/50ZR17 M/c 73W TL

Kích thước và sức chứa nhiên liệu

Dài 2130 mm

Rộng 835 mm

Cao 1110 mm

Khoảng cách trục bánh xe 1460 mm

Khoảng cao gầm 140 mm

Cao yên 825 mm

Trọng lượng 215 kg

Bình nhiên liệu 12 lít

Tiêu hao trung bình 4 lít / 100 km

Mã tên và giá bán

Model ID GSX-S1000SM

Màu Bạc kim loại, Đen bóng

Giá bán dự kiến Khoảng 14.905 usd

Webike.vn Tổng hợp

Theo Topspeed

Tags:
Return Top