Suzuki hướng đến chiến thắng mới tại Bol d’Or

  • 20/09/2021
  •  
     
     
5
(1)

Chặng đua chỉ còn 3 giờ nữa là kết thúc, Yoshimura SERT Motul vẫn chiếm thế thượng phong trên đường đua Paul Ricard. Moto Ain gần như đã vững vàng ở vị trí thứ 2 và đang hướng đến danh hiệu đầu tiên của họ tại EWC. Ba đội ở hạng mục Superstock đang chiến đấu để giành vị trí thứ 3.

Trong gần 24 giờ đồng hồ đã qua, Yoshimura SERT Motul vẫn đang dẫn đầu. Là đội duy nhất trụ lại trên đường đua trong số các đội nhà máy cạnh tranh quyết liệt ở giai đoạn đầu, đội Suzuki đang nỗ lực để củng cố vị trí dẫn đầu của họ cho đến 3 giờ chiều (CEST) với các tay đua Gregg Black, Xavier Simeon và Sylvain Guintoli.

Chỉ có sai sót hoặc sự cố máy móc mới có thể tước đi chiến thắng của đội Suzuki, vì đội Moto Ain phía sau kém đội dẫn đầu đến 15 vòng. Cầm lái chiếc Yamaha của đội đua tư nhân, Randy de Puniet, Robin Mulhauser và Roberto Rolfo đã nằm trong nhóm dẫn đầu kể từ khi chặng đua bắt đầu. Một vị trí trong top 3 sẽ là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của đội đang đua mùa giải đầu tiên ở hạng mục EWC sau hai chức vô địch FIM Superstock World Cup trước đây.

Xếp sau Moto Ain, ba đội Superstock đang ngang tài ngang sức trong cuộc chiến giành vị trí thứ 3. BMRT 3D Maxxess Nevers trang bị xe Kawasaki (các tay đua: Anthony Loiseau, Jonathan Hardt và Julien Pilot), Suzuki-mounted No Limits Motor Team trang bị xe Suzuki (các tay đua: Kevin Calia, Luca Scassa và Alexis Masbou) và RAC41 ChromeBurner, chiếc Honda duy nhất vẫn còn trong phân hạng, với các tay đua Chris Leesch, Grégory Fastré và Wayne Tessels.

VRD Igol Experiences đang đứng thứ 6 tính đến giữa trưa và thứ 3 trong số các đội Thể thức EWC. Florian Alt, Florian Marino và Nico Terol đã có mặt trong Top 5 giai đoạn đầu cuộc đua nhưng đã bị tụt lại sau khi gặp tai nạn.

Đội 18 Sapeurs-Pompiers CMS Motostore (hạng mục Superstock) lẽ ra đã nằm trong số các đội dẫn đầu, nhưng lỗi động cơ đã điền tên họ vào danh sách dài những đội phải rút lui. Một đội Superstock hàng đầu khác, National Motos Honda, đã rút lui vì rò rỉ dầu sau các va chạm.

3 giờ nữa sẽ kết thúc chặng đua, còn lại 20 đội trên đường đua. Cơn mưa đêm, một số vụ tai nạn và các sự cố máy móc đã khiến hơn một nửa đội đua phải rút lui. Các đội hạt giống cũng không ngoại lệ. Webike SRC Kawasaki France Trickstar, BMW Motorrad World Endurance Team, F.C.C. TSR Honda Pháp và YART – Yamaha Official EWC Team đều bị hỏng động cơ. ERC Endurance-Ducati rút lui sau một vụ tai nạn khi họ đang chạy ở vị trí thứ 3.

Hai đội đua khác bị hỏng động cơ là Bolliger Team Thụy Sĩ và Wójcik Racing Team. 3ART Best of Bike bỏ cuộc với hộp số bị kẹt sau một vụ tai nạn. Đội 33 Louit April Moto cố gắng tiếp tục đua chỉ với hai tay đua sau khi Luca Vitali gặp chấn thương nhưng cũng buộc phải bỏ cuộc sau đó.

Bol d’Or 2021 – Bảng xếp hạng tạm thời sau 21 giờ đua

[FIM EWC]

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top