Sự khác nhau giữa các loại găng tay lái xe máy là gì?

  • 20/09/2021
  •  
     
     
0
(0)

Găng tay lái xe đôi khi thường bị bỏ qua khi nói về thiết bị xe máy. Mặc dù một số người có thể coi chúng là không cần thiết nhưng sự thật một đôi găng tay lái xe tốt có thể bảo vệ đôi tay của bạn trong trường hợp va chạm.

Phải nói rằng, bạn không thể chỉ mua một đôi găng tay lái xe đầu tiên mà bạn nhìn thấy. Có rất nhiều loại khác nhau trên thị trường, và chúng đều có công dụng riêng. Vì vậy, hãy cùng khám phá các loại găng tay đi xe chính hiện nay và cách bạn có thể phát huy tối đa chúng một cách tốt nhất.

1. Găng tay dành cho dòng xe Street

Phù hợp nhất cho các dòng xe Naked bike. Chúng thường được làm bằng da, vật liệu dệt hoặc kết hợp cả hai.

Găng tay dệt phù hợp với hầu hết các điều kiện thời tiết, mặc dù chúng không mang lại sự bảo vệ tốt nhất và sẽ không vừa tay như chất liệu da. Trong khi đó, găng tay da có thể bền hơn và bảo vệ tốt hơn trước cái nóng mùa hè. Một cặp có thể cung cấp những gì tốt nhất của cả hai, nhưng chúng chỉ thực sự tốt khi được thiết kế và đến từ một thương hiệu có uy tín.

Dù được làm bằng chất liệu gì, hầu hết găng tay đường phố đều là loại cổ ngắn và lớp đệm để bảo vệ chống va đập. Một số loại có thể sử dụng được màn hình cảm ứng của điện thoại hoặc hệ thống định vị của bạn khi đang di chuyển.

2. Găng tay dành cho xe đua

Găng tay được sử dụng bởi các tay đua chuyên nghiệp thường được làm bằng da nguyên chất để có mức độ bảo vệ tốt nhất. Được thiết kế riêng để sử dụng trên đường đua và tốc độ cao trên các dòng xe thể thao. Găng tay đua cung cấp khả năng bảo vệ người lái tiên tiến với cấu trúc găng tay toàn phần và bộ phận bảo vệ khớp ngón tay được gia cố.

Vì tập trung vào mục đích bảo vệ tay tốt nhất với chất liệu da và giáp dày nên khiến người lái cảm thấy bị nóng hơn khi sử dụng. Một số găng tay đua được đục lỗ để thông gió tốt hơn.

Do là sản phẩm hướng đến hiệu suất nên găng tay đua có thể đắt hơn các loại găng tay lái xe khác. Mặc dù vậy, mức độ an toàn mà chiếc găng tay này mang lại nhiều hơn so với các loại thông thường.

3. Găng tay dành cho dòng xe Dirt

Găng tay dùng để sử dụng cho xe địa hình đi ngược lại xu hướng bảo vệ. Đây là loại găng tốt nhất cho dòng xe Dirt bike. Những chiếc găng tay này ít hoặc không có khả năng bảo vệ khỏi va đập. Tại sao? Việc lái xe địa hình là tất cả về cảm giác xúc giác, vì vậy găng tay Dirt thường được làm bằng vật liệu dệt nhẹ với lớp giáp tối thiểu. Với găng tay mỏng hơn, những người sử dụng dòng xe Dirt sẽ cảm thấy thông thoáng hơn, cho phép họ phản ứng tốt hơn với các điều kiện thay đổi.

Kết cấu mỏng đặc trưng của găng tay Dirt khiến loại này có giá thành rẻ hơn. Tuy nhiên, hình thức tương đối mỏng manh hơn của chúng có thể không tồn tại lâu trong điều kiện lái xe khắc nghiệt. Nếu bạn sử dụng găng tay Dirt bạn có thể sẽ phải thay chúng thường xuyên hơn các loại găng tay đi xe khác.

4. Găng tay ADV

Găng tay ADV, adventure hoặc dual-sport thường được làm bằng vật liệu dệt hoặc kết hợp giữa vải và da. Vì lý do này, găng tay adventure phải nhẹ và mỏng để sử dụng trên đường địa hình trong khi vẫn đủ bảo vệ khi sử dụng trên đường phố.

5. Găng tay dành cho dòng xe Touring

Nếu bạn là người đi đường dài trên một chiếc xe Touring, bạn sẽ cần găng tay Touring phù hợp. Loại này sử dụng vật liệu dệt hoặc hỗn hợp dệt và da. Những chiếc găng tay này có thể bảo vệ chống lại tất cả các loại yếu tố với cấu trúc cứng cáp và chất liệu bảo vệ tiên tiến. Hầu hết găng tay Touring là loại găng tay toàn phần, không thấm nước và được đệm bằng vật liệu gia cố.

Để đi trên đường cao tốc trên những khoảng cách rộng lớn, một đôi găng tay Touring chất lượng cao sẽ là lựa chọn tốt nhất của bạn. Chúng không chỉ có thể bảo vệ bạn nếu bạn gặp sự cố, mà còn giữ cho đôi tay của bạn ấm áp và mềm mại trong suốt quãng đường dài bạn đang đi, hoặc thông gió tốt tùy thuộc vào loại hình du lịch.

Chúng tôi đã đề cập đến năm loại găng tay chính: Street, Race, Dirt, ADV và Touring. Tùy thuộc vào bạn để tìm ra loại nào tốt nhất để sử dụng hàng ngày. Nếu sở hữu nhiều loại mô tô, bạn có thể cần các loại găng tay đi xe máy khác nhau cho mỗi loại. Mặc dù có một số găng tay đa năng trên thị trường, nhưng tốt hơn hết bạn nên chọn một đôi thoải mái dành riêng cho dòng xe của bạn. Dù bạn chọn gì, hãy đảm bảo rằng chúng cung cấp mức độ bảo vệ tương tối cho bàn tay của bạn.

Bạn có thể đặt mua các loại găng tay xe máy tại https://shop.webike.vn/

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top