So sánh Honda Vision và Yamaha Janus, chọn mua xe nào tối ưu hơn?

  • 08/01/2019
  •  
     
     
0
(0)

Cùng so sánh Honda Vision và Yamaha Janus, hai mẫu xe tay ga phổ thông đang rất được ưa chuộng hiện nay. Giữa hai mẫu xe tay ga này, chọn mua xe nào sẽ tối ưu hơn?

Nếu người dùng chọn mua một chiếc Yamaha Janus thay vì mua Honda Vision thì với giá bán hiện tại, người mua sẽ sở hữu được một chiếc xe tay ga tương xứng mà vẫn tiết kiệm được 5 triệu đồng.

Yamaha Janus là đối thủ đáng kể nhất của Honda Vision

Khi bạn có trong tay từ 28 đến 35 triệu đồng và muốn sắm một chiếc xe tay ga để có phương tiện đi lại trong dịp Tết đến, và bạn cũng muốn lựa chọn một chiếc tay ga tốt để tự hào khi đến thăm gia đình người thân hay đi chơi với bạn bè, thì Honda Vision và Yamaha Janus là những sự lựa chọn tốt nhất.

Yamaha Janus bản giới hạn

Và so sánh giữa hai dòng xe này, có thể bạn đang suy nghĩ nên chọn ngay cho mình một chiếc xe tay ga Honda Vision, dòng xe tay ga phổ thông ân khách nhất hiện nay của Honda tại Việt Nam. Tuy nhiên, bạn nên suy nghĩ kĩ khi Yamaha Janus cũng là một lựa chọn hợp lý với kiểu dáng đẹp và tính năng cạnh tranh chẳng kém mà vẫn tiết kiệm được tầm 5 triệu đồng để có tiền mặt tiêu tết.

Thiết kế xe trẻ trung, sang trọng

Không phải ai cũng có khả năng tài chính tốt và sự cân đong đo đếm về giá bán là chuyện hiển nhiên với người dùng bình dân hay các nhân viên văn phòng với mức lương không quá cao, còn phải lo lắng về những khoản chi phí sinh hoạt và các nhu cầu thiết yếu khác.

Nếu chỉ có số tiền trong tầm giá đã đề cập ở trên và muốn tiết kiệm vài triệu tiêu tết sau khi sắp một chiếc xe tay đẹp hiện đại thì Yamaha Janus cũng là một sự lựa chọn sáng giá hiện tại.

Động cơ 125cc mạnh mẽ, linh hoạt

Yamaha Janus mới nhất đã được hãng bổ sung nhiều tùy chọn màu sắc mới khá nổi bật. Xe sở hữu phong cách thiết kế gọn nhẹ và tinh tế, các đường nét trên Janus sắc xảo và chau chuốt. Bên cạnh đó, Yamaha Janus còn có động cơ SOHC, Blue Core, 4 thì, dung tích 125cc, cho công suất tối đa 7,0 Kw tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút, đem lại khả năng vận hành linh hoạt và tăng tốc tốt.

Kích thước xe Yamaha Janus có chiều dài tổng thể 1.850 mm, độ cao yên 770 mm và trọng lượng 97 kg rất dễ tiếp cận với người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là phái đẹp. Đèn pha tròn, mặt nạ trước với vệt đèn LED chạy dọc rất ấn tượng tạo nên điểm nhấn cho Yamaha Janus khi di chuyển trên đường đi.

Vừa túi tiền với tầng lớp bình dân

Một điểm không bằng Honda Vision của Yamaha Janus đó xe hiện vẫn chưa được trang bị chìa khóa thông minh Smartkey như Honda Vision 2019. Dù vậy, với giá bán lợi thế hơn nhiều so với Honda Vision thì Yamaha Janus là sự lựa chọn tốt hơn hẳn đối với những ai có tài chính hạn chế.

Tính đến thời điểm hiện tại, Yamaha Janus được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản: Janus Standard có giá đề xuất 27,99 triệu đồng, Janus Deluxe có giá bán đề xuất 29,99 triệu đồng, Janus Premium có giá đề xuất 31,49 triệu đồng, và Janus Limited Premium có giá đề xuất 31,99 triệu đồng.

Honda Vision Smart Key 2019

Điều đặc biệt hơn nữa đó là mẫu xe Janus hiện tại có giá bán ra tại đại lý thường thấp hơn từ 500.000 đồng đến 1,5 triệu đồng tùy theo từng phiên bản. Trong khi đó, giá bán Honda Vision tại các đại lý hiện nay lại chênh hơn so với giá đề xuất, cao nhất lên đến 2 triệu đồng. Nếu làm một phép toán thì chọn mua Yamaha Janus so với mua Honda Vision, bạn có thể tiết kiệm được tối đa số tiền đến 5 triệu đồng.

Tuy vậy, quyết định cuối cùng vẫn ở chính người mua xe. Bởi khi so sánh Honda Vision và Yamaha Janus, cả hai mẫu xe tay ga này đều có những lợi thế riêng. Có thể Honda Vision hơn về chất lượng và thương hiệu quen thuộc với người Việt Nam hơn, nhưng nếu bạn muốn tiết kiểm một khoảng tiền tiêu tết hay năng lực tài chính có hạn thì chọn mua Yamaha Janus cũng là một lựa chọn không làm bạn thất vọng.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top