Phương pháp dựng xe PKL không cần dùng đến sức lực dành cho Biker

  • 14/09/2018
  •  
     
     
0
(0)

Ngày nay, những chiếc xe PKL có cấu tạo to, cồng kềnh đã không còn dành riêng cho phái mạnh mà những mẫu xe này cũng được các nữ biker rất yêu thích. Tuy nhiên việc điều khiển xe có thể dễ dàng thuần thục nhưng việc xử lí khi chiếc xe ngã đỗ thì không hề dễ tí nào đối với sức vóc chung của những biker nữ.

Đây sẽ là phương pháp hữu ích cho những biker nữ hay cả những biker nam để có thể dựng xe đứng lên một cách dễ dàng chỉ bằng một cú nẩy chân.

Pickupbikeb

Đối với những dòng xe nhẹ ký, loại xe thon gọn chúng ta có thể dễ dàng dựng bằng cách bắt lấy cổ xe rồi dùng lực tay kéo lên thông thường nhưng đối với những chiếc xe PKL, xe có gắn thùng hàng cồng kềnh thì phương pháp này trở nên vô hiệu. Phương pháp sau đây sẽ giúp biker tiết kiệm được nhiều sức lực nhưng vẫn có thể dễ dàng dựng xe lên.

Bước 1: Chỉnh cho cổ xe quẹo theo hướng xuống đất theo chiều ngã xe. Cổ xe cần phải khớp vững theo đường cong với trục nằm khi ngã của xe.

MM_JC_PickUpBike

Bước 2: Quay lưng, ngồi tựa vào phần giữa yên xe (phải chủ ý tuỳ loại xe mà điểm giữa sẽ khác nhau). Chú ý không ngồi lên xe mà chỉ tựa phần giáp với mông vào xe.

MM_JC_PickUpBike

Bước 3: tay gần cổ xe sẽ giữ chặt tay lái kéo cổ xe hết góc về phía thân xe (tránh lay động), tay còn lại bám vào phần sau xe theo hướng vuông gốc khuỷu tay. Chân bám đất tạo thế đòn bẩy (nên ở tư thế chân trước chân sau cách nhau 3/4 bàn chân).

MM_JC_PickUpBike

Bước 4: Dùng sức đòn bẩy từ chân đẩy lùi người về sau trong khi 1 tay kềm cổ xe và một tay giữ chặt khung hay má yên xe.

MM_JC_PickUpBike

Bước 5: giữ đúng tư thế trên nhẹ nhàng nhích từng bước lùi cho đến khi xe đứng lên thì dừng lại.

MM_JC_PickUpBike

*** Hãy tập luyện thuần thục để sử dụng thế đẩy trên cho những trường hợp ngã xe tương tự. Đây là video thị phạm mẹo dựng xe quay lưng. Chúc biker thành công.

Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top