Những chi phí phát sinh sau khi mua xe mô tô phân khối lớn

  • 20/12/2022
  •  
     
     
5
(1)

Bạn có biết không? Ngoài việc chi một số tiền lớn để mua một chiếc xe mô tô phân khối lớn sử dụng thì vẫn còn rất nhiều chi phí lặt vặt sau đó đang chờ đợi bạn. Nếu như bạn không lập kế hoạch tài chính tốt thì có thể bạn sẽ phải đau đầu và gặp các rắc rối bởi chính chiếc xe mô tô của bạn.

Khi lựa chọn mua một chiếc xe, đặc biệt là xe mô tô phân khối nhỏ và phân khối lớn, ngoài các tiêu chí như thương hiệu, kiểu dáng, phân khối động cơ và giá cả thì chi phí nuôi xe là một yếu tố không kém phần quan trọng.

Vì thế, bài viết này sẽ giúp bạn lập ra một danh sách chi tiêu khá quan trọng và bạn cần biết nếu như đang có ý định mua một chiếc xe mô tô PKL.

1. Xăng

Chi phí xăng dầu là một khoản chi phí mà chúng ta cần phải lên kế hoạch. Bởi vì trong thời đại này, giá xăng dầu không hề rẻ và lên xuống thất thường. Nếu bạn không lập kế hoạch chi tiêu tốt, nó có thể dẫn đến các vấn đề tài chính. Đặc biệt là những bạn thường xuyên sử dụng xe nhiều hơn thì bạn càng phải trả nhiều tiền hơn cho nhiên liệu.

2. Phí bảo trì

Trước khi bạn quyết định mua chiếc xe mô tô mơ ước của mình Đầu tiên bạn phải hiểu rằng xe phân khối lớn là phương tiện đòi hỏi sự chính xác, tinh tế và được chăm sóc đặc biệt bởi vì nó sẽ hao mòn và xuống cấp mọi lúc. Bạn sẽ không thể tránh khỏi việc có những khoản chi phí ở phần này cũng tăng theo, ví dụ như chi phí kiểm tra định kỳ hàng năm, chi phí thay thế thay dầu nhớt, nước mát, nhông xích, vành lốp hay dàn áo, chi phí rửa xe và những khoản chi phí khác nhau tùy thuộc vào dòng xe, thương hiệu và thói quen lái xe của mỗi người. Tuy nhiên, nhiều hay ít phụ thuộc vào cách chúng ta bảo dưỡng và sử dụng xe. Vì vậy việc bỏ ra quá nhiều thời gian và tiền bạc để chăm sóc một chiếc pkl, nhất là đối với những chủ xe không có quá nhiều điều kiện về kinh tế gây nên áp lực rất lớn đối với bạn sau mỗi lần bảo dưỡng.

3. Chi phí phụ kiện

Sau khi sở hữu một chiếc xe yêu thích, chúng tôi tin rằng điều đầu tiên mà hầu hết các biker đều làm là tậu ngay cho “em nó” những phụ kiện trang trí cho chiếc xe của mình thật đẹp và ngầu như bạn mơ ước.Từng món đồ cho dù đó là ống xả, tấm bảo vệ khi va chạm, đèn chiếu sáng hay thậm chí là hộp đựng đồ ở phía sau. Những bộ phụ kiện và những sản phẩm bảo vệ để ngăn ngừa sự cố xảy ra với chiếc xe của mình. Và điều cần lưu ý là chúng ta nên mua những thiết bị hỗ trợ chất lượng và đừng chọn vì nó rẻ bởi bạn có thể nhận được những sản phẩm không đạt tiêu chuẩn và nó có thể làm hỏng xe của bạn. Chi phí cho những bộ phụ kiện như thế này không hề rẻ.

 

4. Bảo hiểm xe máy

Bảo hiểm xe máy là một điều cần thiết mà mỗi biker không nên bỏ qua. Vì xe phân khối lớn không phải là xe rẻ tiền,  nếu xảy ra tai nạn hoặc thiệt hại thì chi phí sửa chữa hay giá phụ tùng phải thay thế khá cao. Nếu bạn không có tiền tiết kiệm hoặc không có kế hoạch tài chính phù hợp, điều đó có thể gây ra các vấn đề tài chính cho bạn. Do đó, khoản tiền dành cho bảo hiểm là một khoản chi phí xứng đáng. Ít nhất, nó giúp bạn yên tâm và có thể đi lại mà không phải lo lắng.

5. Trang bị bảo hộ an toàn cho bạn

Các trang bị bảo hộ cho sự an toàn của người lái xe như mũ bảo hiểm, giáp bảo vệ, găng tay đi xe và giày bảo hộ là một điều cần thiết mà chúng ta trang bị khi sở hữu một em mô tô PKL. Vì những trang bị này không nhiều thì ít sẽ giúp bảo vệ bạn trước các nguy cơ chấn thương nghiêm trọng và giảm thiểu thiệt hại khi xảy ra tai nạn. Đây được coi là chi phí bắt buộc bạn phải trả sau khi quyết định mua xe.

Để xem thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top