Những bất tiện mà bạn gặp phải khi đi xe côn tay

  • 13/06/2019
  •  
     
     
5
(2)

Xe côn tay dù có thiết kế mạnh mẽ và thể thao nhưng việc sử dụng xe côn tay thường đi kèm với nhiều bất tiện. Hãy cùng Webike.vn tìm hiểu những khó khăn gặp phải khi sử dụng xe côn tay.

Các biker thường nghĩ việc sử dụng một chiếc xe côn tay sẽ mang lại trải nghiệm đặc biệt, một cảm giác mạnh mẽ đậm chất thể thao. Dù vậy, khi sử dụng xe côn tay cũng có nhiều khó khăn nhất định. Trước khi mua và sử dụng một chiếc xe côn tay, người dùng cần tìm hiểu những bất tiện mà loại xe này có thể mang đến cho người lái.

Xe côn tay không tiện dụng

Sự bất tiện ban đầu có thể không quá quan trong, nhưng sau khi sử dụng một thời gian thì vấn đề tiện nghi của xe là một điều cực kì cần thiết. Xe côn tay không hề tiện dụng cho người sử dụng. Cụ thể, cốp xe của những mẫu xe côn tay ngày nay gần như không hề có, và nếu có thì cũng rất nhỏ, chỉ dù để được 1 chiếc áo mưa.

Raider mẫu xe côn tay được trang bị cốp nhưng rất nhỏ.

Với đồ dùng cá nhân, các biker không phải quan tâm bởi chúng ta có thể để trong balo. Nhưng với nón bảo hiểm thì không, chúng ta đều phải móc lên xe và chuyện bị ướt khi trời mưa là một điều bình thường.

Để nón bảo hiểm ở đâu cũng là một vấn đề khi trời mưa.

Đó là chưa kể đến việc treo đồ trên xe, với thiết kế thể thao nên xe côn tay không thể treo được nhiều đồ dù có gắng thêm baga, đặc biệt là mẫu xe Suzuki Raider việc đơn giản như đi chợ mua rau cho mẹ cũng gặp nhiều khó khăn.

Chạy xe côn tay trong trời mưa cực dơ bẩn

Không biết có phải do đặc thù thiết kế khí động học hay không, mà gần như tất cả những chiếc xe côn tay đều bắn bẩn rất nhiều khi chạy vào trời mưa. Bắn bẩn nhiều nhất ở phần gác chân, nhưng đặc biệt là ở vị trí người ngồi sau nếu chạy nhanh một chút thì bùn đất có thể văng lên đến tận lưng, thậm chí là đầu của người ngồi trước.

Bắn bẩn nhiều là một yếu điểm lớn của xe côn tay.

Có rất nhiều cách khắc phục được anh em biker đưa ra như: thay dè chắn bùn mới, gắn thêm dè con nhưng cũng không cải thiện được bao nhiêu.

Văng lên tận trên đầu.

Người ngồi sau mỏi

Phần yên sau cực mỏng khiến người ngồi rất mỏi.

Phần yên sau của xe côn tay được làm rất mỏng và nhỏ, khiến người ngồi sau nhanh mỏi khi di chuyển đường dài. Yếu điểm này thì có thể khắc phục được bằng cách làm lại phần yên mới có đệm dày hơn với giá vài trăm nghìn, nhưng quan trọng là ngoại hình của xe sẽ không được cân đối.

Đi xe côn tay nhanh hư giày

Hư giày do chạy xe côn tay.

Điểm đặc biệt khi chạy xe côn tay là chân anh em phải móc cần số và điều này vô tình làm chiếc giày cực nhanh hư, đặc biệt là những đôi giày tây.

Khó phối đồ

Với kiểu dáng thể thao, những chiếc xe côn tay không mấy phù hợp khi anh em mặc đồ sơ mi đi làm hay đi học. Khi chạy xe sẽ có cảm giác không được thoải mái, điều này có thể gây sự bực bội và nóng nực cho anh em khi di chuyển trên đường.

Đồ tây không phù hợp với dòng xe này.

Nếu như quá yêu thích và muốn chọn cho mình một mẫu xe côn tay đẹp chất lượng, bạn đọc đừng bỏ qua 2 bài viết này để chọn xe ưng ý:

Top 10 xe côn tay giá dưới 60 triệu đáng mua nhất hiện nay tại Việt Nam

5 xe côn tay giá dưới 50 triệu tốt để chọn ngoài Winner X và Exciter 150

Trên đây là những điều gây khó chịu cho mình sau khi sử dụng xe côn tay được một thời gian, các biker nên cân nhắc trước khi đưa ra một quyết định phù hợp với mình, đôi khi đam mê không phải là tất cả.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top