Ngắm bản độ Bushido: thanh Katana huyền thoại từ nguyên mẫu Suzuki GSX-R1100

  • 23/11/2020
  •  
     
     
5
(3)

Được đặt tên theo mã bí mật danh dự của các chiến binh Samurai cổ đại “BUSHIDO”, chiếc Suzuki GSX-R1100 đã hoàn toàn lột xác với đèn pha lấy cảm hứng từ thiết kế của Suzuki Katana và ghế lái hầu như khiến bạn “tách rời” khỏi chiếc xe. Chiếc xe tạo ra công suất 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 115 Nm.

bản độ Bushido từ nguyên mẫu Suzuki GSX-R1100

Đó là tác phẩm từ xưởng độ Rusty Wrench Motorcycles (sau đây gọi tắt là RW) ở Faro, Bồ Đào Nha, và nó là sự kết hợp hài hòa giữa nét tinh tế cafe racer và phong cách hầm hố street fighter, phảng phất văn hóa Nhật Bản từ Suzuki. “Bản độ là một sự tôn vinh dành cho thiết kế Suzuki Katana từ thập niên 80,” người đứng đầu RW, Francisco Correia nói, “và cái tên này là một sự tôn vinh đối với phong cách và lẽ sống của các Samurai.”

bản độ Bushido từ nguyên mẫu Suzuki GSX-R1100 - hình 1

Bắt đầu với phôi là chiếc GSX-R đời 1996, Francisco đã bỏ hoàn toàn dàn quây thân xe. Điều đó khiến khung nhôm vuông vức và động cơ bốn xi-lanh lực lưỡng của Suzuki GSX-R1100 lộ ra, mang lại vẻ thô ráp và mạnh mẽ hơn. Bình xăng được trang trí bằng nắp xăng gia công CNC từ Slingshot Racing và một ống thông hơi nâng cấp trông đẹp hơn nhiều so với ống cao su nguyên bản.

bản độ Bushido từ nguyên mẫu Suzuki GSX-R1100 - hình 2

Ngay phía sau chiếc xe là một yên xe phong cách cafe racer với phần đuôi vát cao. Lớp bọc ghế trên cùng là sự kết hợp của Alcantara và da đục lỗ, màu chỉ đường khâu tương phản và nhãn RW được khâu vào.

Với thiết kế yên xe dạng này, RW đã chế tạo một khung phụ bắt vào thân xe và hoàn thiện kết cấu bằng một cặp ốp bên hình bàn tay để che đi những khoảng trống. Đèn hậu LED đặt dưới yên xe được cố định bằng tấm nhôm nhỏ gọn. Pát biển số được chuyển đến phía sau bánh sau với giá bắt tùy chỉnh vào bên trái tay đòn.

bản độ Bushido từ nguyên mẫu Suzuki GSX-R1100 - hình 3

Ở phía trước, RW chế tạo đèn pha nhôm tùy chỉnh giống với đường nét mang tính biểu tượng của Suzuki Katana, nhưng có kích thước nhỏ hơn. Trang bị đèn pha LED mang đến cho chiếc xe một cảm giác hầu hết các bộ phận đều đặc biệt – mặc dù không phải vậy.

Nằm gọn phía sau phần cản gió nhô lên của fairing là đồng hồ tốc độ Motogadget nhỏ và bộ đèn cảnh báo LED. RW đã sử dụng một loạt các bộ phận của Motogadget, bao gồm bộ khởi động không cần chìa khóa, đèn báo rẽ và gương chiếu hậu. Khoang lái hoàn thiện với tay lái clip-on LSL, gắp mới, ly hợp hướng tâm Nissin và xi-lanh phanh chính.

bản độ Bushido từ nguyên mẫu Suzuki GSX-R1100 - hình 4

Không có các điều chỉnh hiệu suất ở bản độ này. RW đã kiểm tra lại động cơ và quyết định giữ nguyên thiết kế máy và cả bộ lọc gió, chỉ thay thế ống giảm thanh mới.

Phuộc sau được thay mới bằng phuộc YSS, phanh đĩa được nâng cấp bằng sản phẩm từ EBC. Lốp xe là loại Continental ContiSportAttacks — lốp xe thể thao được thiết kế cho đường phố mạnh mẽ và thỉnh thoảng có thể sử dụng trên đường đua.

bản độ Bushido từ nguyên mẫu Suzuki GSX-R1100 - hình 5

Một vài thành phần phần cuối cùng của bản độ bao gồm bộ gác chân sau tùy chỉnh, chắn bùn trước đã sửa đổi và mỏ cày được chế tạo riêng giúp kết nối thiết kế tổng thể một cách độc đáo.

RW đã giữ sự tối giản cho bản độ này với màu sơn xám kim loại đậm chủ đạo. Phuộc, bánh xe và động cơ được hoàn thiện bằng màu đen. Nổi bật với những điểm nhấn màu đỏ tinh tế như họa tiết “Bushido” trên bình xăng, đường khâu ghế, lò xo giảm xóc sau và thậm chí cả logo “Tokico” trên kẹp phanh OEM.

bản độ Bushido từ nguyên mẫu Suzuki GSX-R1100 - hình 6

Bản độ GSX-R1100 này là một điển hình về việc độ một chiếc sportbike của thập niên 90 đã được thực hiện đúng với một loạt các chi tiết thiết kế được cân nhắc rất kỹ lưỡng.

bản độ Bushido từ nguyên mẫu Suzuki GSX-R1100 - hình 7

Nguồn: Bikeexif – Ảnh: Paulo Teixeira

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 3

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top