Moto yêu quý của tôi – Đánh giá SUZUKI GSX-S125

  • 07/08/2020
  •  
     
     
5
(2)

Đánh giá của chủ sở hữu SUZUKI GSX-S125

Chúng tôi sẽ giới thiệu câu chuyện tâm huyết của anh Wawa về trải nghiệm lái trên chiếc mô tô yêu quý của mình, GSX-S125, từ chiến dịch “Moto yêu quý của tôi”, chiến dịch cộng đồng từ Webike. Anh ấy đã chia sẻ với chúng tôi những đánh giá về ưu điểm và nhược điểm của GSX-S125, mà anh ấy biết rõ vì anh ấy là chủ sở hữu.

[Giới thiệu tóm tắt của Wawa]

Lịch sử xe máy

Lúc đầu, tôi quan tâm nhiều hơn đến xe bốn bánh, nhưng từ khi tôi gặp lại người bạn đầu tiên của tôi hồi đại học là người mê xe mô tô. Tôi đã thử lái một chiếc mô tô. Kể từ đó, tôi cảm thấy hứng thú với việc lái mô tô sau khi đã lái nó một lần. Điều này hoàn toàn khác với một chiếc xe hơi. Với xe máy, đồng hồ vận tốc và cơ thể bạn tiếp xúc với gió. Xe máy có một cảm giác tuyệt vời về khả năng vận hành.

Sau đó, tôi nhận bằng lái hạng trung ở tuổi 19. Kể từ đó, tôi không ngừng chạy xe máy. Bởi vậy, tôi đã chơi mô tô khoảng 20 năm rồi. Tôi không để ý nhiều, nhưng tôi chỉ sở hữu xe máy SUZUKI trong 20 năm qua. Tôi đã nghe nói rằng những người hâm mộ cuồng nhiệt của SUZUKI được gọi là “Tin Fungus”… Chà, thoạt đầu tôi không thấy mình giống một trong số họ.

Nhưng bây giờ, tôi thấy mình đã nghĩ về nó một lần nữa, chiếc máy cỡ trung đầu tiên của tôi là GSX-R400 hoặc ZXR400 và chiếc máy cỡ lớn đầu tiên của tôi là GSX-. Tôi đã phân vân giữa R750W hoặc CBR900RR. Do đó, nếu chiếc xe máy tôi chọn khác, lịch sử chiếc xe máy của tôi sẽ hoàn toàn khác. Vì vậy, rất có thể tôi là một trong số họ.

Làm thế nào để thưởng thức xe máy tiêu chuẩn?
Vài năm trước, tôi từng sở hữu hai chiếc xe máy, một cho “Đi lại” và cái còn lại dành cho “Sử dụng cuối tuần”. Nhưng bây giờ, tôi chỉ còn một chiếc máy để sử dụng vào cuối tuần vì cơ hội đi xe của tôi đã giảm đi đáng kể kể từ khi tôi lập gia đình riêng. (Tôi đã từ bỏ chiếc xe máy hai chỗ ngồi của mình vì lý do tương tự). Vì vậy, nó chủ yếu được sử dụng để đi làm. (Liên quan đến thời tiết) Và, đôi khi tôi đi ra ngoài một chút vào cuối tuần mà không ảnh hưởng đến thời gian dành cho gia đình của tôi.

Bạn đã đi xe máy đó bao lâu rồi?
Tôi đã mua vào mùa thu năm ngoái và vẫn sử dụng nó cho đến bây giờ. Vì vậy, tôi nghĩ rằng nó đã được khoảng 6 tháng nay. Với quãng đường đi được khoảng 4000km.

Lý do mua dòng xe này
Mục đích chính của tôi khi mua mô hình này giống như những gì tôi đã kể ở trên, nó là để “Đi lại” và “Sử dụng cuối tuần”. Một ý tưởng tuyệt vời: một chiếc xe máy dùng được cho cả “Đi làm và Cuối tuần”. Bên cạnh đó, có một âm thanh lạ phát ra từ đầu trước của xe khi tôi đi du lịch đường dài cách nhà 600km… tôi đã quyết định chọn một chiếc xe máy mới cho mình. (Từ trước đến nay, tôi vẫn thường xuyên thay đổi chiếc xe máy cũ theo thời gian thay vì đi xe máy mới trong một thời gian dài).

Tôi đã chọn phương tiện này dựa trên đánh giá chung rằng nó có thể được sử dụng cho cả việc đi làm và cuối tuần, một chiếc xe máy mới = danh tính rõ ràng, tương đối rẻ (một chiếc xe máy hạng sang hiệu suất cao quá tốt để sử dụng cho việc đi lại ), và nó được trang bị hộp số tay 5 cấp hoặc 6 cấp.

[Đạt yêu cầu/Ưu điểm]

Tính ứng dụng
Mặc dù, nó nhẹ so với kích thước xe. Nó không phải là nhẹ như mô hình thứ hai cũ, nhưng nó khá dễ dàng để xử lý. Và, bạn có thể lái nó một cách dễ dàng vì nó là một loại nhỏ gọn.

Cảm giác lái
Nó là xe 125cc nhưng tốc độ (lên tới 100km/h) vì nó được trang bị 6 bánh. Vì vậy, bạn có thể đi theo dòng xe trên đường bình thường. Rất dễ để giảm tốc độ trên khu vực dốc nhưng sẽ khiến bạn gặp rắc rối nếu sử dụng hết số 6.

Nhưng, sự thật là mô-men xoắn mỏng ở dải tốc độ rất thấp. Đó là một xi-lanh đơn với dung tích động cơ 125cc. Chà, đây có thể là lý do tại sao nó được gọi là “Turn it and what”.

Điều bất lợi trên mẫu xe này là lốp xe mỏng và bạn không thể điều chỉnh hệ thống treo, nhưng ít nhất tôi có thể lái xe, dừng lại và ôm cua (City/Sprot Riding mà không cần phải rà đầu gối). Tôi không gặp bất lợi với hiệu suất cơ bản nhiều như vậy. (Nhưng, nó không thực sự là gì cả. Nó sẽ được thảo luận ở phần sau.)

Tuy nhiên, đây là lý do tại sao bạn không thể thực hiện các cài đặt khác nhau. Theo một cách nào đó, bạn không thể điều chỉnh cách bạn đi xe. Vì vậy, tôi nghĩ điều quan trọng là bảo dưỡng cơ bản như thường xuyên thay dầu, bạn nên thay dầu cho phuộc trước sau 3000km.

Ngoại hình 
Tôi nghĩ phong cách của một Street Fighter không tệ. (Ngoại trừ khu vực xung quanh đèn pha… Màu sắc là màu đen nửa bóng thực sự là màu yêu thích của tôi. Đối với tôi, tôi nghĩ SUZUKI = Màu Xanh (Tôi không gọi nó là Triton Blue mà tôi gọi nó là Pearl SUZUKI Deep Blue) Tuy nhiên, mẫu đầu tiên tôi chọn là màu Đen.

Sau đó, nó trông rẻ hơn vì vỏ khung bên đã được thay đổi nhỏ thành màu đen (Từ mô hình đầu tiên). Nó cũng tốt là nó được làm “Đen” hơn nữa để làm cho đồng nhất với nhựa.

[Không đạt yêu cầu/Nhược điểm]

Tính ứng dụng

Nó có thể là xu hướng của xe máy hiện nay nhưng tôi không thể để bất kỳ hành lý nào ở ghế sau. Nó thậm chí không vừa cho một cuốn sổ ghi chép kiểu tập sách nhỏ. Ngoài ra, móc mũ bảo hiểm ở yên sau rất khó sử dụng.

Lý do cho điều này là móc được tìm thấy ở phía yên sau (không chỉ bên thân xe) và hình dạng của móc nhỏ. Tôi đang kiên nhẫn sử dụng nó lúc đầu nhưng tôi đã trang bị thêm một khóa vì tôi thích nó. (Tôi không muốn nói thêm điều này vì tôi còn một khóa nữa.)

Cảm giác lái
Tôi có ấn tượng rằng hiệu suất phanh khi lái xe trong thời tiết mưa là khá khắc nghiệt. Nó sẽ không dừng lại nếu bạn nắm chặt cần phanh giống như cách bạn làm trong “những ngày nắng”. Bạn có thể muốn đặt một số má phanh tốt.

Một điều nữa là chân ghế quá cao. (Chỉ là ý kiến ​​cá nhân của tôi)

Vì còn thuộc dòng GSX-R125 nên có thể sẽ không tránh khỏi nhưng tư thế thân xe có thể quá “căng”. Và, nó không “rộng rãi” như CB. Ngoài ra, vị trí ngồi của tôi thay đổi về phía trước yên xe bất cứ khi nào tôi lái trong một thời gian dài. (Đó là những gì chúng tôi gọi là “Little Ride”).

Và, đèn pha LED. Tôi không cảm thấy rằng đèn pha đang sáng ngay cả khi nó bao gồm rất nhiều đèn vì nó không lan tỏa theo nghĩa đen. Và, có thể không liên quan trực tiếp đến hiệu suất hoạt động của nó nhưng…

Tôi thực sự mất kiên nhẫn khi tôi đứng trước ánh sáng, thực sự.

Ngoại hình

Có vẻ như đèn pha thò ra ở phần trước như một con côn trùng. Nhân tiện, tôi không phải là một fan hâm mộ của KAWASAKI Z1000 2014 – vì lý do tương tự. (Xin lỗi nếu bạn đang sử dụng nó)

(Ngay bây giờ, tôi đã cài đặt một miếng đệm phía trên và cuối cùng ở mức chấp nhận được đối với tôi.)

[Tóm tắt (Người chơi được đề xuất)]

Cá nhân tôi thích nhìn thấy những người lái đang sử dụng “Động cơ công suất lớn” và “Sức mạnh lớn” để lái chiếc xe máy này và họ sẽ có thể trải nghiệm sự thú vị của mẫu xe này. Đừng hiểu sai ý tôi, nhưng tôi không nghĩ đây là một chiếc mô tô dành cho người mới bắt đầu (Phiên bản Pro).

(Ý tôi không phải chỉ là “Chuyên nghiệp” nhưng tôi nghĩ những người mới bắt đầu sẽ khó hiểu chiếc mô tô này tốt như thế nào.) Tôi đã rất yêu thích “công suất lớn” và “âm thanh lớn” nhưng trong một sự kiện kỳ ​​lạ, tôi đã khám phá ra một niềm vui từ những chiếc mô tô nhỏ. Điều thú vị của chiếc mô tô này không phải là “tốc độ”, cũng không phải “Sức mạnh” mà là “Khả năng điều khiển” và “Chăm sóc quá mức”. Tôi nghĩ phong cách của tôi chính xác là như thế này. Và, tôi đã nhận ra điều đó cho đến khi tôi đạt được 15 năm trong sự nghiệp mô tô của mình.

Thành thật mà nói, tôi khá gian dối và tôi không chắc mình sẽ lại đi chiếc xe máy này vào năm sau và năm sau vì bất kỳ lý do nào khác. Nhưng, tôi nghĩ mô hình này phù hợp với phong cách của tôi lúc này. Tôi đã sở hữu nó và tôi sẽ tận hưởng nó lần này.

Cảm ơn Wawa về câu chuyện kể về GSX-S125 yêu quý của bạn!

> Xem Trang phụ tùng các dòng Moto SUZUKI
> Xem danh sách & tìm kiếm phụ tùng SUZUKI GSX-S125

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top