Một tháng để hướng đến 24 Heures Motos

  • 30/07/2020
  •  
     
     
5
(3)

Phiên bản lần thứ 43 của chặng 24 Heures Motos sẽ khởi động tại Le Mans vào ngày 29 tháng Tám tới. Cuộc đua sẽ được tổ chức kín (với khán đài không có khán giả) bởi đại dịch virus corona toàn cầu, vòng thứ ba của Giải Vô Địch Thế Giới Về Sức Bền FIM mùa 2019-2020 đang vẽ nên một giải đua với nhiều sự cạnh tranh.

Fim Ewc 24h Motos ngày chạy thử

FIM EWC mùa giải 2019-2020 sẽ được tổ chức trở lại ở Pháp sau một tháng nữa. Các đội đã chuẩn bị cho cuộc đua trên đường đua Bugatti tại Le Mans vào ngày 29 và 30 tháng Tám kể từ sau 8 Giờ Sepang. Họ đã sử dụng thời gian nghỉ bắt buộc kéo dài 6 tháng để tinh chỉnh và cải thiện hiệu suất, máy móc và đội hình.

Đội Suzuki Endurance Racing đến Le Mans với tư cách là đội dẫn đầu, nhưng một số đội nhà máy khác cũng được dự báo sẽ chiến đấu cho mục tiêu dành chiến thắng. Được trang bị giống như SERT, với lốp xe Dunglop, đội BMW Motorrad World Endurance hiện chỉ đứng sau đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng tạm thời. YART Yamaha (Bridgestone) cũng đang nằm không xa  phía sau. Đội Webike SRC Kawasaki France Trickstar đang chuẩn bị bù đắp khoảng thời gian đã mất với đối tác mới Michelin. F.C.C. TSR Honda France (Bridgestone) sẽ trở lại với chiếc CBR 1000 RR R mới và được tinh chỉnh tốt ở Nhật. Đội ERC Endurance (Michelin) đã sử dụng thời gian nghỉ bắt buộc để chuẩn bị cho chiếc Ducati Panigale V4R tham gia cuộc đua 24 giờ đầu tiên.

Sức cạnh tranh cao

Bên cạnh các đội nhà máy, một số đội khác cũng đặt mục tiêu cạnh tranh các vị trí dẫn đầu. Đội Wójcik Racing là những người được theo dõi nhiều nhất, nhưng cũng sẽ phải chú ý đến kinh nghiệm của VRD Igol Pierret Experiences, đội có đội hình đã được củng cố, đội Bolliger từ Thụy Sỹ và 3ART Best of Bike.

Trong phân khúc Superstock, Moto Ain là đội cần đánh bại sau khi giành chiến thắng trở lại trong hai vòng đua đầu tiên của mùa giải này. Đó sẽ là mục tiêu của BMRT 3D Maxxess Nevers và GERT56 của GS Yuasa, những đội đã giành được vị trí chiến thắng tiếp theo trong phần đầu của mùa giải. Cũng không thiếu đối thủ cạnh tranh trong phân khúc này, bắt đầu với đội Wójcik Racing số 2 và đội No Limits Motor.

Vòng đua rất quan trọng quyết định kết quả bảng xếp hạng vô địch

Với tối đa 65 điểm, 24 Heures Motos có thể là chặng quyết định cho chức vô địch. Việc lịch thi đấu bị thay đổi bắt buộc do khủng hoảng sức khỏe thậm chí còn đẩy sự cạnh tranh khốc liệt hơn, cùng với Bol d’Or – vòng đua 24 giờ khác, dự kiến diễn ra vào ngày 19 và 20 tháng Chín trước vòng chung kết FIM EWC 2019-2020 tại Suzuka Nhật Bản vào ngày 1 tháng Mười một.

Hai vòng đua 24 giờ sẽ đặc biệt quyết định phân khúc Superstock, với việc không thi đấu tại chặng Suzuka 8 Giờ. Tổng số 130 điểm tối đa có thể giành được trong tháng Tám và tháng Chín sẽ quyết định Chức Vô Địch Sức Bền Thế Giới FIM.

Trực tiếp tin tức về chặng 24 Heures Motos

Với việc không có khán giả (trên khán đài) tại Le Mans, chặng 24 Heures Motos 2020 sẽ được truyền hình trực tiếp đến người hâm mộ. Cuộc đua sẽ được truyền hình trực tiếp từ đầu đến cuối trên kênh Eurosport 2 tại Pháp và nhiều Châu lục khác. Tin tức trực tiếp cũng sẽ có sẵn trên L’Equipe (Pháp), Hulu/Nippon TV (Nhật Bản), Astro (Malaysia), Motortrend (Mỹ) và Sky NZ (New Zealand).

Các phân cảnh đặc biệt cũng đang được tổng hợp để gửi đến người hâm mộ đua xe sức bền để có thể tận hưởng bầu không khí hành động kịch tính tại 24 Heures Motos.

24 Heures Motos 2020 – Danh sách tham dự tạm thời

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 3

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top