Monster Energy Yamaha MotoGP kỷ niệm 60 năm tham gia GP Thế giới

  • 23/02/2021
  •  
     
     
0
(0)

Vào ngày 15 tháng 2, công ty Yamaha đã tổ chức một buổi thuyết trình để công bố đội hình của “Monster Energy Yamaha MotoGP” cho mùa giải này, đánh dấu kỷ niệm 60 năm đội lần đầu tiên tham dự giải vô địch đường trường thế giới vào năm 1961.

Buổi thuyết trình có sự tham gia của Trưởng đoàn MotoGP Takahiro Sumi, đại diện “Monster Energy Yamaha MotoGP” và Giám đốc điều hành Yamaha Motor Racing Lin Jarvis, Giám đốc Massimo Meregalli, các tay đua nhà máy Yamaha Maverick Viñales và Fabio Quartararo, và Mitch Covington, Senior Phó chủ tịch tiếp thị thể thao của Monster Energy. Sau khi mỗi tay đua chia sẻ suy nghĩ của họ về mùa giải sắp tới. Mẫu xe YZR-M1 2021 đã được giới thiệu.

Từ thông cáo báo chí sau


Thông báo về đội Monster Energy Yamaha MotoGP

Năm 2017, Viñales tham gia đội nhà máy và giành chiến thắng trong hai cuộc đua liên tiếp và về thứ ba trong giải vô địch. Mặc dù gặp khó khăn trong năm 2018, anh ấy đã chiến đấu hết mình để đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng, giành Grand Prix Úc. Vào năm 2019, những chiến thắng của anh ấy ở GP Hà Lan và Malaysia đã đưa anh ấy trở lại vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng. Vào năm 2020, anh ấy tham gia cuộc chiến giành danh hiệu trong hoàn cảnh khó khăn, cuối cùng kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng.

Mặt khác, Quartararo là người mới của đội trong mùa giải này, nhưng đã rất nổi tiếng với người hâm mộ MotoGP. Anh đã thi đấu cho Đội đua Petronas Yamaha Sepang cho đến năm ngoái. Vào năm 2019, khi ra mắt ở MotoGP, anh ấy đã đứng trên bục tổng cộng bảy lần (năm lần về đích ở vị trí thứ hai và hai lần về đích ở vị trí thứ ba), đứng thứ năm trong bảng xếp hạng và giành được giải thưởng tân binh của năm. Năm 2020, anh có chiến thắng đầu tiên ở hạng đấu cao nhất tại vòng đầu tiên ở Tây Ban Nha, tiếp theo là chiến thắng liên tiếp ở vòng hai được tổ chức một tuần sau đó và chiến thắng thứ 3 là tại Catalunya GP, nơi anh ấy đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng.

Màu sơn của YZR-M1 vẫn giống như năm ngoái, với sự chuyển màu từ đen của Monster Energy sang màu xanh của Yamaha Factory Racing. Logo Monster Energy cũng được thể hiện trong logo của đội và đồng phục của đội.

Công ty Monster Energy, đã đồng ý ký hợp đồng nhiều năm với tư cách là nhà tài trợ chính cho Đội đua MotoGP Yamaha Factory vào mùa hè năm 2018, đã là đối tác toàn cầu lâu dài. Ngoài MotoGP, họ hỗ trợ nhiều đội và tay đua của Yamaha bao gồm Viñales và Quartararo trong các hạng mục khác nhau.

Đội cũng đã thông báo rằng họ sẽ thi đấu trong suốt mùa giải 2021, bắt đầu với các bài kiểm tra chính thức tại Qatar vào ngày 6-7 và 10-12 tháng 3, cùng với Thai Yamaha Motor Co. Ltd., PT Yamaha Indonesia Motor Manufacturing và Yamaha Motor Philippines.

Cal Crutchlow, tay đua thử nghiệm MotoGP của Yamaha Factory Racing mới được ký hợp đồng, sẽ tham gia cùng Viñales và Quartararo tại đường đua Quốc tế Losail để thử nghiệm. Crutchlow, người có nhiều kinh nghiệm ở hạng cao nhất, sẽ trở lại hành động lần đầu tiên sau bảy năm vào ngày 5 tháng 3 với một cuộc thử nghiệm rung chuyển với YZR-M1.

Monster Energy Yamaha MotoGP đã ký hợp đồng mới với VR46 Racing Apparel với tư cách là nhà sản xuất quần áo chính thức của đội cho mùa giải 2021. Tất cả quần áo sẽ mang logo VR46 Racing Apparel và các sản phẩm tương tự sẽ được bán trên toàn cầu. Ngoài ra, Yamaha sẽ tiếp tục hỗ trợ chương trình Yamaha bLU cRU để giúp đỡ những tay đua trẻ tuổi khao khát trở thành thế hệ ngôi sao đua xe tiếp theo, và Viñales và Quartararo sẽ trở thành đại sứ cho chương trình.

Cuối cùng, Monster Energy Yamaha MotoGP sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Valentino Rossi, Franco Morbidelli và Đội đua Petronas Yamaha Sepang trong suốt mùa giải nhằm hướng tới sự tiến bộ công nghệ liên tục. Rossi sẽ lái chiếc YZR-M1 đầy đủ thông số của nhà máy, trong khi Morbidelli sẽ lái chiếc A-spec YZR-M1, cả hai đều sẽ nhận được sự hỗ trợ đầy đủ từ các kỹ sư Kawasaki để phát triển thêm máy móc của họ.

Hiroshi Ito (Chủ tịch Yamaha Motor Racing và Tổng Giám đốc Bộ phận Phát triển MS)

Tôi muốn cảm ơn tất cả những người hâm mộ Yamaha MotoGP trên toàn thế giới, những người đang chờ đợi mùa giải bắt đầu. Chúng tôi tại Bộ phận Phát triển Xe thể thao của Yamaha Motor đã chuẩn bị cho mùa giải 2021 bắt đầu. Năm ngoái là một năm rất khó khăn đối với tất cả các tay đua, đội và nhân viên MotoGP. Trong thời gian này, các tay đua và các đội đã cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn. Năm nay cũng giống như năm ngoái, chúng ta sẽ cùng nhau giành chức vô địch MotoGP. Chúng tôi sẽ đặt mục tiêu giành chức vô địch bằng cách tận dụng tối đa kinh nghiệm của mình từ năm ngoái và thêm sự sáng tạo và khéo léo của chúng tôi vào đó.Chúng tôi tự tin và sẵn sàng làm điều đó và mong đợi sự thành công của Đội Monster Energy Yamaha MotoGP và Đội đua Petronas Yamaha Sepang với bốn tay đua cừ khôi.

Lin Jarvis, Giám đốc điều hành, Yamaha Motor Racing

Đây sẽ là mùa thứ 9 của chúng tôi với Monster Energy Company là nhà tài trợ và mùa thứ ba của chúng tôi với tư cách là nhà tài trợ chính. Chúng tôi tự hào về quan hệ đối tác lâu dài với họ. Mối quan hệ thân thiết này có thể được nhìn thấy không chỉ trên đường đua mà cả ngoài đường đua. Nhóm của chúng tôi thực sự biết ơn Monster Energy vì đã tiếp tục hỗ trợ và đóng góp, cũng như sự quan tâm và niềm đam mê của họ đối với môn thể thao mô tô.
Điều này cũng áp dụng cho nhiều nhà tài trợ, đối tác và nhà cung cấp chính thức khác của chúng tôi. Nếu không có sự hỗ trợ của họ, chúng tôi sẽ không thể cạnh tranh ở cấp cao nhất.
Năm ngoái Yamaha đã thắng 7 cuộc đua và dẫn đầu chức vô địch với nhiều chiến thắng hơn bất kỳ nhà sản xuất nào khác, nhưng họ đã không thể tranh giành điểm số và để mất danh hiệu. Năm nay, với mục tiêu giành chức vô địch MotoGP thế giới, chúng ta sẽ có hai ứng cử viên vô địch trên mô tô. Rõ ràng những gì chúng ta cần làm. Chúng tôi phải chiến thắng các cuộc đua và duy trì sự nhất quán trong suốt mùa giải dài. Với những cải tiến cho máy và những thay đổi trong nhóm, tôi tin tưởng rằng chúng tôi đã sẵn sàng cho một thử thách mới.

Massimo Meregalli, Giám đốc Monster Energy Yamaha MotoGP

Đó là một mùa giải khó khăn vào năm 2020 nhưng chúng tôi đã học được rất nhiều kinh nghiệm và chúng tôi đang hướng tới mùa giải 2021 với nhiều kỳ vọng. Với việc bài kiểm tra tại Sepang bị hủy do sự lây lan của căn bệnh coronavirus mới đang tiếp diễn, người hâm mộ sẽ phải chờ đợi lâu hơn một chút, nhưng chúng tôi hiện đang tự tin mong chờ bài kiểm tra sắp tới tại Qatar. Các kỹ sư của Yamaha đã dành rất nhiều thời gian làm việc trên M1 để thúc đẩy sự phát triển của nó. Bây giờ đến lượt nhóm thử nghiệm rất nhiều điều mới. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để tranh tài ở mùa giải 2021 với hai tay đua trẻ này.

Maverick Viñales (Tay đua Monster Energy Yamaha MotoGP)

Năm ngoái thật khó khăn đối với tất cả chúng tôi, nhưng bây giờ chúng tôi đã gác lại điều đó và đang tập trung vào tương lai sắp tới. Chúng tôi đã có hai bài kiểm tra bị hủy tại đường đua Sepang International và bây giờ chúng tôi phải đợi thêm một thời gian nữa trước khi có thể lái YZR-M1.

Đã qua một kỳ nghỉ đông rất dài nhưng sau khi được nghỉ ngơi trong thời gian ngoài mùa giải, tôi thực sự mong đợi sự bắt đầu của mùa giải. Cơ hội kiểm tra duy nhất mà chúng tôi có là bài kiểm tra tại  Qatar, vì vậy chúng tôi phải sẵn sàng thể hiện những gì chúng tôi có thể làm.

Fabio Quartararo (Tay đua Monster Energy Yamaha MotoGP)

Tôi thực sự mong đợi sự khởi đầu của mùa giải với đội ngũ mới của mình. Tôi không thể chờ đợi bài kiểm tra tại Qatar vì tôi mong muốn được lái chiếc Monster Energy Yamaha YZR-M1. Tôi đã xem nhiều bức ảnh tổng hợp có số của mình trên mạng xã hội, nhưng lần đầu tiên được tận mắt chứng kiến sự thật là một cảm giác rất đặc biệt. Tôi rất nóng lòng được lái YZR-M1!

Nguồn chính thức [ Yamaha Motor Co. ]

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top