KTM 890 DUKE R 2020 ra mắt – Chiến binh mạnh mẽ nhất trong phân khúc xe thể thao hạng trung

  • 03/08/2020
  •  
     
     
5
(3)

KTM thông báo phát hành 890 DUKE R từ tháng 5 năm nay. Trong bài viết này, Tôi sẽ giới thiệu các thông số của xe dựa trên thông tin trong bài phần thuyết trình gửi đến truyền thông được công bố từ trụ sở KTM!

Trên nền tảng 790 DUKE và được nâng cấp mọi phương diện

890 DUKE R lần đầu tiên được công bố tại EICMA 2019 vào năm ngoái, mẫu naked-bike thể thao với động cơ và khung gầm được nâng cấp đáng kể dựa trên 790DUKE. Khung gầm đã được nâng cấp trên hệ thống treo WP có thể điều chỉnh đầy đủ tải trước/giảm chấn cùng hệ thống phanh BREMBO hiệu suất cao.

 

Tăng công suất và mô-men xoắn bằng cách tăng phân khối

Đầu tiên, động cơ hai xi lanh song song được mở rộng dung tích lên 890cc x dựa trên hệ thống làm mát bằng chất lỏng 790DUKE. Cùng với đó, tỷ lệ nén tăng từ 12,7 lên đến 13,5, công suất cực đại từ 105ps đến 121ps, mô-men cực đại được cải thiện từ 87Nm lên 99Nm. Đồng thời, trục cam cũng tăng hiệu quả đốt bằng cách thay đổi mặt nghiêng và số lượng cốt cam, và mở rộng đường kính van nạp – xả. Cùng lúc đó, trọng lượng trục khuỷu được tăng lên 20% và trục cân bằng mới cũng được giới thiệu, giúp cải thiện sự ổn định khi lái mà không ảnh hưởng đến tốc độ.

 

Hệ thống FI cùng phát triển với hãng DELLORTO danh tiếng của Ý cũng đã được cải tiến dành riêng cho 890DUKE, và dây ga là một ống ngắn có đường kính 46mm. Khi cải tiến phản ứng ga, khả năng điều khiển ở phạm vi tốc độ thấp cũng được tăng cường. Ngoài ra, hệ truyền động thiết kế mới nhất cũng chuyên dùng cho 890 dựa trên 790, và bộ chuyển số nhanh (quick-shifter) giúp thao tác chuyển số chính xác và trơn tru.

Điều khiển thân xe với cảm biến góc nghiêng 6D IMU mới

 

Hệ thống điều khiển điện tử cũng đã phát triển hơn. Cảm biến góc nghiêng 6D IMU hoạt động với hệ thống ABS Cornering và MTC (kiểm soát lực kéo) khi vào cua. Các chế độ lái (Sport, Street, Rain), một chế độ cài đặt TRACK tùy chọn cũng sẵn có, và ngoài 9 cấp độ kiểm soát lực kéo, hệ thống chống bốc đầu và kiểm soát ga là những tùy chỉnh tùy chọn. Thêm vào đó, hệ thống tự động điều chỉnh lực phanh động cơ MSR (giúp chống trượt bánh sau khi dồn số gấp bằng cách tự động tăng nhẹ tốc độ động cơ) được đặt làm tùy chọn.

 

 

Hệ thống treo WP có thể điều chỉnh đầy đủ tải trước/giảm chấn

 

Một chỗ ngồi dành riêng cho lái solo, giống các phiên bản hiệu suất cao “R”, và tổng trọng lượng xe cũng nhẹ hơn 3.3kg. Màu khung, giống các xe dòng “R” khác, được trang trí với màu cam KTM sống động. Các cải tiến lớn nhất là việc hệ thống treo WP APEX có thể điều chỉnh đầy đủ tải trước/giảm chấn.

Thêm vào đó, chiều cao ghế đã được tăng lên một chút đến 840mm, cao hơn 10 mm so với mẫu trước, và tay lái ở vị trí hơi thấp về phía trước để cải thiện cảm giác tiếp xúc. Vị trí gác chân cũng được nâng lên và vị trí lái được thiết lập để thoải mái hơn.

Phanh và lốp xe cũng được tăng cường

 

Hệ thống phanh cũng được xử lý theo công nghệ mới nhất của BREMBO “Stylema” sang trọng và đĩa trước nhẹ hơn 0.5kg mỗi đĩa, mặc dù đường kính lớn từ 300mm đến 320mm. Ngoài bộ kẹp phanh đơn hướng tâm có độ cứng cao, xi-lanh chính còn được giới thiệu một hệ thống multi-click cho phép kiểm soát phanh chính xác và tinh tế hơn.

Ngoài ra, tổng trọng lượng của bộ phanh giảm 1,2 kg, góp phần cải thiện khả năng xử lý bằng cách giảm trọng lượng dưới lò xo. Lốp xe OE đã được áp dụng MICHELIN Powercup II mới được phát triển cho những chuyến đi từ đường công cộng đến đường đua.

Có biệt danh (dao mổ), 790DUKE R được nâng cấp mạnh mẽ và nhanh hơn 890DUKE.

> Xem trang KTM Moto Index
> Xem danh sách & tìm kiếm phụ tùng KTM 890 DUKE R

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 3

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top