Không có Đêm Chung Kết EWC Suzuka 8 Giờ vì thiếu các tay đua Quốc Tế

  • 12/08/2020
  •  
     
     
4.8
(4)

Suzuka 8 Giờ 2020 đã bị hoãn lại. Do những hạn chế mạnh mẽ hơn trong việc nhập cảnh vào Nhật Bản, các đội và tay đua quốc tế sẽ không thể đến Suzuka. Theo thỏa thuận với FIM và Eurosport Events, đơn vị tổ chức Giải Vô Địch Sức Bền Thế Giới FIM, nhà tổ chức Suzuka 8 Hours Mobilityland đã quyết định hủy phiên bản năm 2020.

Suzuka 8 Giờ 2020 đã bị hoãn lại

Dù đã được dời lại đến ngày 1 tháng 11 do cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu, phiên bản lần thứ 43 của Suzuka 8 Giờ sẽ không diễn ra trong năm 2020. Đây là lần bị hủy bỏ đầu tiên kể từ khi chặng đua được thành lập vào năm 1978.

Đại dịch Covid-19 vẫn là một vấn đề đáng lo ngại ở Nhật Bản và chính phủ đã quyết định không dỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh đối với khách Quốc tế, kể cả khách doanh nhân. Các tay đua Quốc tế và các đội thường trực luôn là một phần không thể thiếu của Suzuka 8 Giờ, chặng đua đã trở thành đêm chung kết của Giải Vô Địch Sức Bền Thế Giới FIM. Nếu không có họ, đêm chung kết sẽ trở thành cuộc đua trong nước. Do đó, Mobilityland đã quyết định hủy bỏ phiên bản năm 2020.

Kaoru Tanaka, Chủ tịch kiêm Giám đốc đại diện Mobilityland Corporation

“Chúng tôi đã chuẩn bị cho Cuộc đua sức bền “Coca-Cola” Suzuka 8 Giờ dự kiến diễn ra ngày 1 tháng Mười một cùng với tất cả người hâm mộ và các bên liên quan tham gia sự kiện đua này, nhưng, với sự đau khổ, chúng tôi không tìm ra giải pháp thay thế nào khác ngoài việc phải đưa ra quyết định hủy bỏ nó vì đại dịch coronavirus (COVID-19) tiếp tục lây lan ở Nhật Bản và trên thế giới; thực tế là không có hy vọng quy định hạn chế nhập cư đối với du khách từ nước ngoài đến Nhật Bản có thể bãi bỏ trong thời điểm hiện tại.

Một lần nữa, chúng tôi rất lấy làm tiếc và gửi lời xin lỗi đến tất cả những người hâm mộ đang mong chờ được tham dự Suzuka 8 Giờ, sự kiện đã bị hoãn từ dự kiến ​​ban đầu là tháng 7 sang tháng 11. Chúng tôi cũng chân thành gửi lời xin lỗi đến tất cả các bên liên quan có tham gia vào sự kiện đua và chúng tôi mong mọi người cảm thông và tiếp tục hợp tác trong tương lai.

Cuối cùng, chúng tôi có quyết tâm chuẩn bị để sự kiện Suzuka 8 Hours năm 2021 sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết dành cho người hâm mộ.”

François Ribeiro, Trưởng ban Sự kiện Eurosport

“Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ với Mobilityland để dời cuộc đua từ tháng 7 đến tháng 11 – lần đầu tiên kể từ năm 1978 – và sau đó tiến hành thủ tục nhập cảnh vào Nhật Bản cho các đội và tay đua Quốc tế với thị thực kinh doanh đặc biệt. Nhưng hy vọng của chúng tôi đã tan thành mây khói bởi những quy định hạn chế nhập cảnh đối với người nước ngoài. Việc hủy bỏ Coca-Cola Suzuka 8 Giờ năm 2020 không phải là vấn đề về tiếp cận của khán giả. Quyết định không tổ chức cuộc đua mang tính biểu tượng này giống như một sự kiện trong nước. Suzuka 8 Giờ, cuộc đua sức bền uy tín nhất trên thế giới trong 40 năm qua, sẽ không diễn ra nếu không có những tay đua hàng đầu Quốc tế.”

Jorge Viegas, Chủ tịch Liên đoàn Mô tô Quốc tế

“Việc hủy bỏ giải đua mang tính biểu tượng của Suzuka 8 Giờ thực sự là một tin rất buồn, nhưng chúng ta phải chấp nhận quyết định của chính phủ Nhật Bản, có tính đến các biện pháp an toàn cho sức khỏe của người dân. Trong những thời điểm khó khăn này, tôi muốn cảm ơn tất cả những nỗ lực của nhà quảng bá Eurosport Events, nhà tổ chức Mobilityland và MFJ. Tất cả những gì người hâm mộ có thể chắc chắn là chúng tôi sẽ trở lại vào năm 2021 với một cuộc đua tốt nhất từ ​​trước đến nay! ”

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4.8 / 5. Số bình chọn: 4

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top