Khám phá chiếc môtô điện Harley Davidson có giá bán lên đến 690 triệu đồng

  • 09/01/2019
  •  
     
     
0
(0)

Cùng Webike.vn khám phá chiếc môtô điện Harley Davidson có giá bán lên đến 690 triệu đồng. Sau 4 năm chờ đợi, cuối cùng thì chiếc xe môtô cruiser điện Harley-Davidson LiveWire đầu tiên cũng đã chính thức được bán ra thị trường Mỹ với mức giá 29.799 USD (tương đương 690 triệu đồng).

Đã 4 năm kể từ khi mẫu xe máy điện Harley-Davidson LiveWire được giới thiệu rộng rãi trên thị trường, thế nhưng phải đến thời điểm đầu năm 2019 này thì thương hiệu xe Mỹ mới chính thức tung ra thị trường và công bố giá bán cho mẫu xe cruiser điện đầu tiên của mình.

Harley-Davidson LiveWire 2019 không chỉ là mẫu xe điện duy nhất trong kế hoạch phát triển của Harley-Davidson. Đây sẽ là nền tảng cho những sản phẩm sau này của hãng dự kiến sẽ đến với khách hàng vào 2022.

Về thiết kế, phiên bản thương mại của mẫu xe môtô điện LiveWire sẽ sử dụng hệ thống đèn pha hoàn toàn bằng LED trên cả xe. Phần đầu xe được trang bị ốp giống như nhiều mẫu xe chạy nhiên liệu xăng của hãng. Các chi tiết được thiết kế dạng khí đông học và phối màu khá đẹp mắt.

Phía trên khu vực điều khiển xe, Harley-Davidson LiveWire 2019 được trang bị một màn hình thông tin cảm ứng. Với bộ truyền động dây cu-roa được gắn trực tiếp vào mô-tơ điện, hãng cho hay mẫu mô tô điện này vẫn sẽ đem lại cảm giác thân thuộc cho những tay chơi Harley Davidson.

Bên cạnh đó, các chi tiết truyền thống của thương hiệu xe môtô cơ bắp Mỹ trên thiết kế của xe như cùm công tắc cũng được giữ lại, ví dụ như công tắc xi-nhan nằm tách biệt từng bên trái phải. Cổng cắm cáp sạc của Harley-Davidson LiveWire nằm dưới chi tiết nắp “bình xăng” giả.

Cổng đầu tiên kết nối với cáp được giấu dưới yên xe và cổng còn lại là để cho cáp hỗ trợ sạc nhanh DC fast charger. Tuy nhiên cáp sạc nhanh dường như sẽ được Harley-Davidson phân phối thêm dưới dạng option trả phí. Các đèn báo tín hiệu của xe cũng đều được trang bị dạng ked hiện đại.

Bên cạnh đó, phần bánh trước 17 inch cũng vô cùng bắt mắt với cùm phanh Brembo 4 piston kẹp và cặp đĩa đôi cỡ lớn thay vì vành 18 inch và phanh đĩa đơn. Những trang hiện đại của xe hoàn toàn nằm ngang tầm với những chiếc môtô thể thao phân khối lớn hiện nay, nhưng nó lại khác biệt hoàn toàn so với một Harley-Davidson truyền thống.

Harley-Davidson LiveWire có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong chưa đầy 3,5 giây nhờ hệ truyền động điện cung cấp mômen xoắn tối đa ngay khi vừa xoắn ga. Đáng chú ý và được quan tâm nhất của một mẫu xe điện là phạm vị hoạt động, nó đã được hãng xe Mỹ công bố ở mức 177 km.

Về hệ thống sác, Harley-Davidson có thể sạc thông qua hệ thống điện của gia đình, mỗi giờ sạc xe ở hệ thống điện này cho phép xe vận hành 21 km. Ổ sạc cấp hai sẽ không có tác dụng tăng thời gian sạc, nhưng ổ sạc cấp 3 của Harley-Davidson sẽ rút ngắn thời gian sạc đáng kể khi có thể sạc đầy pin xe trong vòng 1 giờ đồng hồ.

Một số trang bị đáng chú ý khác trên xe bao gồm khả năng kết nối với H-D Connect Service thông qua ứng dụng của Harley-Davidson trên điện thoại thông minh, giúp hiển thị tình trạng sạc của xe, phạm vi hoạt động với mức pin hiện tại và các trạm sạc gần nhất. Cùng với đó là hệ thống định vị GPS, giúp người dùng xác định vị trí của xe trong bãi gửi hoặc tìm xe trong trường hợp mất cắp.

Ngoài công bố giá bán Harley-Davidson LiveWire từ 29.799 USD (tương đương khoảng 690 triệu đồng), Harley-Davidson còn giới thiệu thêm hai mẫu concept xe điện mới bao gồm một chiếc scooter và một chiếc xe địa hình Hãng xe Mỹ vẫn đang khá kín tiếng về hai mẫu xe mới này.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top