Kawasaki ZX-10R / ZX-10RR, công nghệ hàng đầu tại WSBK

  • 24/11/2020
  •  
     
     
0
(0)

Kawasaki ZX-10R / ZX-10RR 2021 là những phiên bản Super Sport bike mới nhất từ thương hiệu Nhật Bản. Và hơn hết, tính năng cùng thiết kế được thừa hưởng từ những tích lũy “chiến thắng” liên tiếp ở WSBK.

Kawasaki ZX-10R với những tính năng mới

Kawasaki ZX-10R

Thiết kế phần đầu xe tương thích khí động học hoàn toàn mới

Phần đầu xy-lanh nhẹ hơn, dãy tốc độ vòng quay giới hạn cao hơn

Tư thế ngồi phù hợp với thiết kế khí động học

Giới thiệu hệ thống kiểm soát hành trình và tay lái sưởi ấm mới

Bộ khung được điều chỉnh lại thiết kế

Hệ thống sang số nhanh KQS – Kawasaki Quick Shifter 2 chiều

Trang bị bộ kẹp phanh tiêu chuẩn cao Brembo M50

Đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5

Giá bán đề xuất: 16.669 USD

Phiên bản ZX-10R KRT

Kawasaki ZX-10R KRT

Với họa tiết xanh – đen – trắng kèm đường chỉ đỏ nổi bật. Phiên bản Kawasaki ZX-10R KRT ấn tượng với đặc trưng từ Kawasaki.

Giá bán đề xuất cao hơn một chút so với ZX-10R: 17.699 USD

Đặc trưng từ Kawasaki ZX-10RR

Kawasaki ZX-10RR

Giới hạn chỉ 500 bản trên toàn thế giới

Thiết kế động cơ với các bộ phận được làm nhẹ hơn

Phần đầu xy-lanh giảm trọng lượng đến 500g, dãy tốc độ vòng quay tăng 400 vòng

Sử dụng bộ khung chắc chắn từ thương hiệu hàng đầu Marchesini

Sử dụng các ống dẫn đầu bằng kim loại

Giá bán đề xuất đên 28.999 USD

Những đặc điểm đáng chú ý

Thiết kế khí động học

Phần đầu xe mạnh mẽ và hiện đại hơn. Thoạt nhìn gần giống thiết kế của siêu xe Ninja H2. Và thiết kế này vẫn mang đặc trưng từ thương hiệu Kawasaki.

Chiều cao phần ốp tản gió trên tăng 40mm. Thiết kế này tương thích với những kính chắn gió cao giúp tay đua có thể “núp gió” hoàn toàn.

Thiết kế khí động học mới giúp Kawasaki ZX-10R 2021 đi ngược lại với những hãng xe khác. Không cần đến những chiếc “Wings let” – Cánh gió nhỏ để tản gió phần đầu xe. Thiết kế này giúp ZX-10R mới tạo ra lực đè phần đầu xe tăng 17% so với phiên bản trước. Đó là một thiết kế ấn tượng về cả tính năng và thẩm mỹ.

Phần ốp yên sau cũng có kiểu khí động học mới. Giúp hình thành luồng khí áp suất thấp di chuyển trơn tru ra phía sau.

Thiết bị

Kawasaki ZX-10R TFT Display

Cả 2 phiên bản 10R và 10RR đều trang bị màn hình hiển thụ màu TFT mới. Các chức năng hiển thị tiêu chuẩn được kết hợp thêm Rideology mới giúp kết nối smart phone.

Thiết gây ngạc nhiên là hệ thống điều khiển hành trình và bộ tay lái tích hợp sưởi ẩm. Mặc dù ZX-10R là một phiên bản để thi đầu, nhưng vẫn được trang bị các chức năng này.

Phụ tùng động cơ trên Kawasaki ZX-10R / ZX-10RR 2021

Ở phiên bản 2020, Kawasaki đã giới thiệu các phụ tùng hàng đầu được sản xuất từ công ty PANKL Racing System: tay dên titan, Piston kèm ắc nhẹ. Và trên ZX-10RR trang bị trục cam riêng.

Và trên phiên bản ZX-10RR 2021, những phụ tùng nhẹ với độ bền cao và Tay điều khiển van được tiếp tục sử dụng. Đồng thời, thay đổi một chút để có được phần đầu xy-lanh nhẹ hơn đến 500 gram, và vòng tua máy tối đa tăng lên 400 vòng.

Kawasaki ZX-10R engine

Ngoài những cải tiến về động cơ của ZX-10RR, ZX-10R 2021 cũng được giới thiệu hệ thống phanh hộp số mới, mà chỉ được trang bị trên những phiên bản đua. Việc này biến ZX-10R gần như là một phiên bản Racing thực thụ.

Với hệ thống ly hợp, bộ ly hợp trợ lực và chống trượt được sử dụng. Bộ ly hợp này giúp hệ thống ly hợp trên ZX-10R / ZX-10RR không cần đến lò so độ cứng cao và có thể tạo ra lực bắt phù hợp mà vẫn duy trì tính năng ổn định. Vì thế, việc chuyển cấp số trở nên nhẹ nhàng.

Kawasaki ZX-10R KQS

Cùng với đó, Kawasaki cũng không quên một “xu hướng” thời thượng, bộ chuyển số nhanh KQS trang bị tiêu chuẩn. Và bạn sẽ thấy hết được “vẻ đẹp” của Kawasaki Quick Shifter khi sử dụng.

Phụ tùng cao cấp khác trên Kawasaki ZX-10R

Phuộc trước trang bị cao cấp với Showa BFF Ø43mm điều chỉnh được giảm chấn và tải trước. Đi kẹm là bộ phanh đĩa đường kính lớn Ø330mm với kẹp phanh Brembo M50 Radial 4 Pot đối xứng.

Kawasaki ZX-10R Brembo M50

Và có thể hoàn toàn yên tâm với hệ thống treo giảm xóc phía trước với ZX-10RR, bởi cặp vành xe từ thương hiệu hàng đầu nước Ý Marchesini.

Và tất cả những thiết kế cùng trang bị này đều được “tích lũy” từ giải đua hàng đầu WSBK – World Super Bike Championship. Từ năm 2015, Kawasaki liên tục gặt hái thành công tại WSBK với bộ đôi ZX-10R  – Jonathan Rea. Và với những công nghệ thành công tại đường đua, mong chờ sự trở lại của Kawasaki ở MotoGP.

Xem thêm tin tức về xe mô tô tại Webike!

Đặt mua phụ tùng chính hãng cho ZX-10R của bạn tại Webike!

Webike VN

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top