Hướng dẫn cách sử dụng chất tẩy rửa Flushing Zoil cho động cơ

  • 04/03/2021
  •  
     
     
2
(2)

Chất tẩy rửa Flushing Zoil là sản phẩm giúp làm sạch xe máy trong thời gian dài không sử dụng. Vậy làm sao để  sử dụng chất làm sạch này hiệu quả?

Khi động cơ không được chạy trong một thời gian, bụi bẩn và bùn thường tích tụ bên trong cácte (hộp trục khuỷu) và nắp động cơ. Và nếu chất bẩn không được loại bỏ kỹ lưỡng, dầu có xu hướng bị vẩn đục vào khi bắt đầu khởi động xe, ngay cả sau khi thay dầu. Dầu động cơ mới sẽ bị hủy hoại.

Việc đáng làm nếu bạn có một chiếc xe máy trước thế kỷ 20.

Hướng dẫn cách sử dụng chất tẩy rửa Flushing Zoil cho động cơ

Lực cản ma sát là chìa khóa để cải thiện hiệu suất động cơ, tuổi thọ động cơ lâu hơn và hoạt động tốt hơn của các bộ phận trượt của xe. Nếu lực cản ma sát giảm, hiệu suất của xe sẽ cải thiện đều đặn và người lái sẽ có thể cảm nhận được sự khác biệt. Trong mọi trường hợp, việc làm sạch bên trong động cơ sẽ có tác dụng tích cực không hề nhỏ.

Chất làm sạch không phải là chất tẩy rửa hoặc gốc dung môi

Hướng dẫn cách sử dụng chất tẩy rửa Flushing Zoil cho động cơ

Chất tẩy rửa Flushing Zoil

Flushing Zoil đã được phát triển bằng cách kết hợp dầu gốc naphthenic & parafinic có độ tinh khiết cao với hiệu suất xả nâng cao. Bằng cách thêm các thành phần Super Zoil vào dầu gốc để xả, nó có khả năng làm sạch đáng tin cậy đồng thời cải thiện hiệu suất bôi trơn của bề mặt kim loại. Đặc điểm của sản phẩm này là Flushing Zoil nước bao bọc lấy cặn bẩn bên trong động cơ được cạo sạch và thải ra ngoài..

Bắt đầu công việc sau khi khởi động động cơ

Hướng dẫn cách sử dụng chất tẩy rửa Flushing Zoil cho động cơ

Vì đây là một chiếc xe máy đã được sử dụng thường xuyên, bạn muốn làm nóng động cơ, chạy nó một thời gian, xả nhớt động cơ và lọc dầu, sau đó nghiêng xe từ bên này sang bên kia để thoát ra nhiều dầu động cơ cũ càng tốt trước khi bắt đầu làm việc.

Hiệu quả ngay cả ở mức giới hạn sử dụng dầu thấp hơn

Hướng dẫn cách sử dụng chất tẩy rửa Flushing Zoil cho động cơ

Sử dụng chất tẩy rửa Flushing Zoil để làm sạch tốt nhất

Sau khi động cơ được làm ấm và hoạt động tốt và dầu động cơ cũ đã cạn kiệt. Hãy bắt đầu xả bằng cách bơm lượng dầu động cơ khoảng dưới giới hạn quy định. Sau khi khởi động động cơ, hãy làm nóng động cơ và chạy ở vòng tua máy thấp để thúc đẩy quá trình loại bỏ chất bẩn từ bên trong động cơ.

Không bơm quá nhiều dầu xả.

Hướng dẫn cách sử dụng chất tẩy rửa Flushing Zoil cho động cơ
Hướng dẫn cách sử dụng chất tẩy rửa Flushing Zoil cho động cơ

Lượng dầu động cơ sử dụng là 3.4 lít, như được ghi trên nắp cacte. Cũng giống như khi bạn thay nhớt bình thường, nhưng bạn không cần phải đổ đầy đến mức tối đa, chỉ cần giữa mức tối thiểu và tối đa.. Lần này mình chuẩn bị 3 chai Flushing Zoil nên mình đặt 3 chai và mức độ như các bạn thấy.

Làm nóng động cơ bằng cách đi ở vòng tua thấp.

Tôi đã xả hết dầu động cơ và thay bộ lọc dầu. Sau khi nổ máy và khởi động máy, tôi chạy thử một vòng quốc lộ gần gara. Lộ trình lái thử thông thường dài khoảng 30km và mất khoảng 15 đến 20 phút. Chúng tôi không muốn quay động cơ đến dải vòng tua cao, mà là 3000-4000 vòng / phút. Ngay cả ở vòng tua máy thấp như vậy, một chiếc máy một lít vẫn đủ mạnh để đi. Dù gặp bất cứ tình huống nào hãy bình tĩnh và đừng quay nó lên vòng tua cao. Tất cả việc bảo trì đều do bạn tự chịu rủi ro.

Chiết xuất ngay lập tức sau khi xả

Việc xả nước có thể được thực hiện ở chế độ không tải hoặc không tải thấp, nhưng nếu xe máy có giá đỡ chính, hãy làm nóng động cơ trong khi chuyển số vào từng số, không chỉ giữ trung tính. Tăng sức cản của bánh răng chuyển số rõ ràng sẽ làm tăng hiệu ứng nhấp nháy. Mặc dù vậy, nó không được khuyến khích cho những chuyến đi xa hoặc đường dài. Điều này nên được thực hiện với rủi ro của riêng bạn. Sau khi động cơ nóng lên, hãy tháo bu lông xả và bộ lọc dầu trước khi động cơ nguội và tháo dầu xả.

Điểm lưu ý khi sử dụng chất tẩy rửa Flushing Zoil

  • Điểm 1: Khởi động động cơ và làm ấm kỹ trước khi xả hết dầu động cơ hiện tại.
  • Điểm 2: Khi xả, xả dầu động cơ trong hộp lọc dầu.
  • Điểm 3: Giữ mức giữa giới hạn dưới và giới hạn trên khi bơm dầu động cơ, không chỉ xả dầu.
  • Điểm 4: Khi xả dầu sau khi xả, hãy xả thật sạch và thay miếng đệm xả bằng miếng mới khi bơm dầu mới!

Khi bạn tháo rời một động cơ đã hoạt động trong nhiều năm, bạn sẽ nhận thấy cặn bẩn bên trong động cơ. Khi tháo nắp cacte ra, bụi bẩn ở bên trong vỏ thường khiến mọi người chú ý trước khi bảo dưỡng. Tại sao bên trong động cơ bị bẩn? Có nhiều yếu tố khác nhau. Ở đây, chúng tôi sẽ giải thích cơ chế chung của nhiễm bẩn dầu.

Nếu bạn bỏ qua việc thay dầu và tiếp tục chạy xe đạp của mình, hiệu suất của dầu sẽ suy giảm và các bộ phận động cơ sẽ không nhận được sự bôi trơn lý tưởng. Điều quan trọng cần nhớ là có những lời khuyến cáo như “thay nhớt động cơ sau mỗi 3000 km. Dầu động cơ có thời hạn sử dụng hạn chế, và nếu bạn tiếp tục lái xe mà không thay dầu, hiệu suất bôi trơn của dầu sẽ giảm đi đáng kể. Điều này sẽ làm giảm tình trạng các bộ phận liên tục chịu ma sát trượt, và khi xe tiếp tục chạy, các bộ phận sẽ bắt đầu mòn. Khi động cơ tiếp tục chạy, các bộ phận bắt đầu bị mài mòn, bụi bẩn và bột sắt do mài mòn có thể lan ra mọi ngóc ngách của động cơ. Do đó, các bộ phận động cơ khác cũng bị hư hỏng. Khi xoắn ốc âm này xảy ra, cacte được làm đầy bằng khí thổi. Nói cách khác, dầu máy tiếp xúc với khí thải làm cho dầu máy bị bẩn và bên trong động cơ và các bộ phận của động cơ chuyển sang màu đen..

Bụi bẩn trong động cơ lắng xuống hoặc bám vào thành trong của động cơ. Kết quả là các bộ phận chuyển sang màu đen. Khi động cơ được tháo rời và các thành bên trong và các bộ phận khác nhau bị bẩn, có thể xác định rằng chủ sở hữu máy đã bảo trì máy kém và đã bỏ qua việc thay dầu. Ngoài ra, dù quãng đường đi được không phải là “quá mức” nhưng bên trong động cơ đôi khi bẩn đến mức vẩn đục. Đây là sự cố do nhiễm ẩm. Chiếc xe máy được để trong nhà để xe và không bị đi dưới trời mưa. Dầu động cơ có thể bị vẩn đục và nhũ hóa. Khi điều này xảy ra, hiệu suất bôi trơn của dầu động cơ giảm đáng kể. Khi nói chuyện với những người chủ như vậy, đôi khi chúng ta nghe họ nói: “Trời đông lạnh giá tôi không thể đạp xe được, nên nổ máy, đề máy còn tốt, đề máy không nổ..Trên thực tế, hành động này dẫn đến tình huống xấu nhất, vì vậy điều quan trọng cần nhớ là.

Sau khi động cơ khởi động và nóng dần lên, hơi nước thoát ra từ hệ thống ống xả. Lúc này, nếu đưa tay vào gần cửa xả có thể thấy các đầu ngón tay bị thấm nước..Sự cháy nổ của hỗn hợp không khí tạo ra sự chênh lệch nhiệt độ rất lớn giữa khí thải và khu vực xung quanh, và nước sinh ra do ngưng tụ bên trong thổi ra hệ thống xả. Nếu khởi động và lái xe, nước sẽ bị thổi ra khỏi hệ thống xả và nó sẽ trở nên khô, nhưng nếu dừng động cơ mà không được làm ấm, nước sẽ bị thổi ra ngoài..

Như bạn có thể thấy, nước trong hệ thống xả và bên trong động cơ sẽ vẫn còn, và dầu động cơ sẽ bị vẩn đục và nhũ hóa với nước. Nước cũng sẽ tích tụ bên trong hệ thống xả, và điều này sẽ dẫn đến một vòng xoắn tiêu cực như “lỗ rỉ sét trong hệ thống xả”. Tóm lại, trừ khi động cơ và hệ thống xả được làm ấm đúng cách, nước sẽ vẫn còn trong chúng. Có thể bạn đã thấy rất nhiều nước chảy ra từ hệ thống xả của xe, nhưng hãy nhớ rằng đây cũng là một dấu hiệu cho thấy xe đang trong quá trình nóng lên.

Trừ khi bên trong động cơ bẩn được làm sạch và loại bỏ kỹ lưỡng, các vết dầu sẽ trở nên dễ nhận thấy tương đối sớm, ngay cả sau khi thay dầu. Xả là một trong những cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này. “Dầu có vẻ vẩn đục dù tôi chưa chạy xe hơn 1000km..

Nhiều sản phẩm xả thông thường có chứa dung môi gốc chất tẩy rửa, có thể gây quay động cơ quá mức trong quá trình xả và dẫn đến hư hỏng động cơ. Các sản phẩm xả điển hình dựa trên các chất tẩy rửa như dung môi hữu cơ có hiệu quả cao nhưng lại có hiệu suất bôi trơn kém và có thể gây hỏng động cơ nếu sử dụng không đúng cách. Tuy nhiên, chất tẩy rửa Flushing Zoil thì khác. Super Zoil được thêm vào dầu naphthenic và parafinic, có hiệu quả làm sạch cao. Trong khi quá trình xả nước làm sạch bên trong động cơ, thành phần Super Zoil cũng chăm sóc bề mặt kim loại. Sản phẩm này không cần phải trộn với dầu động cơ hoặc các chất lỏng khác mà chỉ cần bơm vào Flushing ZOIL. Nó có thể làm sạch bên trong động cơ một cách hiệu quả, vì vậy bạn nên sử dụng nó khi bạn lo lắng về việc nhiễm dầu.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 2 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top