Honda Winner X chiếm 51% thị phần xe côn tay cỡ nhỏ tính đến 10/2020

  • 23/11/2020
  •  
     
     
3.7
(3)

Tranh nhau vị trí dẫn đầu thị trường xe côn tay cỡ nhỏ tại Việt Nam chính là Honda Winner X và Yamaha Exciter. 2 dòng xe này liên tục so kè trên nhiều phương diện, tuy nhiên động thái giảm giá bán tại các đại lý đã giúp mẫu xe của Honda vượt lên dẫn trước.

Tổng thành tích 92.733 xe bán ra từ đầu năm đến hết tháng 10/2020, đã làm cho Winner X chiếm 51% thị phần xe côn tay cỡ nhỏ và chính thức trở thành mẫu bán chạy nhất phân khúc này. Điều này đồng nghĩa với việc đối thủ khác của Winner X đã bị vượt qua sau thời gian dài giữ ngôi vương.

Sinh sau nhưng cấp tiến !

Từ lâu, xe côn tay cỡ nhỏ được coi là “sân nhà” của vài mẫu xe đình đám trước đó trên thị trường. Các dòng xe đi trước, từ các hãng khác sớm đã chiếm lĩnh thị trường. Bản thân Honda cũng muốn chia lại miếng bánh thị phần nên đã tung ra Winner để cạnh tranh từ năm 2016. Tuy nhiên, những nỗ lực này phải đến thế hệ Winner X trình làng vào năm 2019 mới mang lại kết quả.

Động cơ phun xăng điện tử PGM-Fi 150cc 4 kỳ xi lanh đơn kết hợp cùng hộp số 6 cấp, cam đôi DOHC 4 van làm mát bằng dung dịch giúp mẫu xe côn tay của Honda cạnh tranh sòng phẳng với sức mạnh của những đối thủ đình đám. Quan trọng hơn, Winner X đã có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, đánh đúng vào “tử huyệt” của các dòng xe khác.

Ở chiều ngược lại, một vài mẫu xe từ năm 2018 và đến nay chỉ đơn giản làm mới thông qua việc thêm màu, đổi tem. Chia sẻ với truyền thông, đại diện của các hãng này cho biết sẽ không ra mẫu xe nào mới trong phân khúc này, trong năm 2020. Nhờ vậy, Honda Winner X càng có thêm thời gian để chuẩn bị cho cuộc lật đổ.

Ngang hàng đối thủ

Những nâng cấp về động cơ, trang bị an toàn đã giúp Winner X tạo lợi thế. Tuy nhiên, Honda còn tung đòn “dứt điểm”, đó chính là hạ tụt giá bán.

Đầu tháng 7/2020, Winner X phiên bản thể thao, phanh thường được một số đại lý chào mức 36-37 triệu đồng, thấp hơn gần 10 triệu đồng so với niêm yết của Honda. Đến tháng 9 (trùng với tháng Ngâu), mẫu xe này tiếp tục nhận được các ưu đãi như tặng phí đăng ký trị giá khoảng 4 triệu đồng, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất khiến giá xe giảm thêm.

Những nỗ lực này đã giúp Winner X vươn lên dẫn đầu phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ với 51% thị phần tính từ đầu năm đến tháng 10. Còn tính riêng từ tháng 4 đến tháng 10, con số này là 56%.

Thị trường xe máy trong đà giảm mạnh

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), quý III/2020, các thành viên VAMM (Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha) chỉ bán được 677.739 xe, giảm 18,49% so với cùng kỳ năm 2019. Đây là quý thứ 3 liên tiếp thị trường ghi nhận xu hướng đi xuống.

Dự báo thị trường xe máy Việt Nam sẽ khép lại năm 2020 với tổng sản lượng đạt khoảng 3,07 triệu xe, giảm 10,9% so với năm ngoái. Trong đó, thị phần vẫn gần như thuộc về Honda khi trung bình cứ 10 chiếc bán ra có 8 chiếc của thương hiệu này.

Theo Dân Trí

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3.7 / 5. Số bình chọn: 3

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top