“Há hốc” trước xe mô tô thám hiểm hành tinh của NASA

  • 23/11/2020
  •  
     
     
0
(0)

Trong vài năm qua, công nghệ xe máy đã có một bước tiến nhảy vọt. Dường như những chiếc xe máy thô sơ không có bất kỳ thiết bị điện tử công nghệ cao nào giờ đã trở thành dĩ vãng xa xôi, chìm trong vực thẳm của ký ức — Dĩ nhiên là vậy.

Ngày nay, ngay cả những chiếc mô tô cấp cơ bản nhất cũng được trang bị màn hình kỹ thuật số và phanh chống bó cứng. Tất nhiên, một số xe máy cố tình chọn “chế độ cổ điển”, về kiểu dáng, công nghệ hoặc kết hợp cả hai…

Có một thực tế cao cấp hơn đang diễn ra, ngay khi chúng ta nghĩ rằng chúng ta đã nhìn thấy quá nhiều những chiếc xe mô tô hiện đại trên thế giới trong vài năm qua… thì đâu đó vẫn có một người quyết định hình dung ra một chiếc xe máy chạy điện có thể đưa toàn bộ tinh hoa trái đất ra ngoài không gian và đưa nó đến một cấp độ hoàn toàn mới.

Một chiếc xe máy ngoài không gian, hoàn toàn theo nghĩa đen. Andrew Fabishevskiy chính là “chủ mưu” đằng sau một thiết kế đáng kinh ngạc này. Andrew tìm cách hình dung tương lai của du hành vũ trụ, anh ta đã thiết kế một chiếc mô tô điện dùng để du hành trên bề mặt của mặt trăng.

Được mệnh danh đơn giản là “Xe máy của NASA”, thiết kế của Andrew có ý tưởng đơn giản bao gồm khung lưới thép hình ống chứa pin và động cơ điện của xe máy. Dựa trên các hình ảnh, có vẻ như NASA Motorcycle được hoạt động bởi hai khối động cơ, mỗi động cơ trên mỗi bánh xe, được gắn chính giữa trên các trung tâm. Xe máy mặt trăng này có ghi đông thấp, có lẽ được thiết kế để giữ trọng tâm của người lái – phi hành gia càng thấp càng tốt, do lực hấp dẫn của mặt trăng thấp hơn trái đất đáng kể. Cuối cùng, NASA Motorcycle được hình dung sẽ được trang bị lốp địa hình, hoàn hảo cho bề mặt đầy ắp hang lỗ của miệng núi lửa Mặt Trăng.

Tất nhiên, tất cả chỉ là một thiết kế trên lý thuyết, chưa thực tiễn. Andrew sẽ chờ đợi cơ hội để NASA Motorcycle có thể trở thành hiện thực với một cú phóng vào mặt trăng … Nói như vậy, thật thú vị khi xem tương lai của xe máy sẽ như thế nào. Andrew Fabishevskiy, chắc chắn nhìn thấy một tương lai cho những chiếc mô tô vượt ra khỏi giới hạn của thế giới này. Thêm vào đó, với việc NASA công bố kế hoạch đổ bộ lên mặt trăng khác vào năm 2024, bầu trời thực sự là giới hạn đối với những gì mà các kỹ sư hàng không và vũ trụ tuyệt vời có thể nghĩ ra vào lúc đó.

Tổng hợp

Webike tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top