EWC Bol d’Or: Phỏng vấn riêng Gregg Black

  • 12/09/2022
  •  
     
     
5
(1)

Là một phần của đội đua Yoshimura SERT Motul được hỗ trợ bởi Suzuki, đã giành chiến thắng chặng Bol d’Or năm 2021 và hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng Giải vô địch thế giới Đua xe sức bền FIM. Tay đua 34 tuổi người Pháp gốc Anh Gregg Black chia sẻ về sự vượt quá mong đợi tại Suzuka, không có áp lực, những gì cần thiết để giành chiến thắng tại đường đua Paul Ricard và xa hơn nữa khi cuộc đua kéo dài 24 giờ nổi tiếng sắp kỷ niệm 100 năm này vẫn tiếp diễn.

Bạn bắt đầu giải Bol d’Or từ vị trí thứ ba tại Suzuka. Một kết quả tuyệt vời nhưng có lẽ là vượt quá mong đợi?
“Chắc chắn, một kết quả tuyệt vời của đội và cho cá nhân tôi. Về đích trên bục vinh quang với tư cách là tay đua châu Âu luôn là điều tuyệt vời ở đó. Bởi vì chúng tôi biết đó là một cuộc đua thực sự khó khăn với tất cả các đội và các tay đua Nhật Bản – những người đã dành rất nhiều thời gian chạy trên đường đua đó. Đối đầu với họ luôn khó khăn nhưng năm nay chúng tôi đã chứng minh với Yoshimura, SERT và Bridgestone rằng chúng tôi có thể cạnh tranh được. Đó là một tuần khó khăn khi không có Sylvain [Guintoli] hay Xavier [Siméon], nó kết thúc với chỉ có Kazuki [Watanabe] và tôi cầm lái, vì vậy mục tiêu rất rõ ràng: chỉ cần ghi được một số điểm cho chức vô địch. Nhưng cuối cùng chúng tôi đã có tốc độ khá tốt và ngay cả khi chúng tôi chỉ về thứ tư thì đó đã là một màn trình diễn tuyệt vời vì chúng tôi đã thể hiện tốc độ của mình trong một cuộc đua thực sự khó khăn. Vào cuối ngày, YART đã mắc sai lầm và chúng tôi đã về thứ ba chung cuộc, nhưng đó là cuộc đua, đó là một kết quả tốt và chúng tôi thực sự hạnh phúc.”

Số điểm ghi thêm và bước đệm lớn hơn có giúp bạn giảm bớt áp lực không?
“Chúng tôi thực sự không gặp nhiều áp lực kể từ đầu mùa giải, chúng tôi chỉ tiếp tục làm công việc của mình mà chúng tôi biết phải làm cùng đội. Đó luôn là về tinh thần đồng đội, nỗ lực, tập trung vào công việc mà không nhìn vào những người khác và đó chính là điều khiến chúng tôi trở nên mạnh mẽ. Cho dù chúng tôi dẫn đầu hay kém hơn chức vô địch với bao nhiêu điểm, chúng tôi sẽ luôn bắt đầu với cùng một mục tiêu, đó là giành chức vô địch. ”

Làm cách nào để bạn có thể mang phần trình diễn của mình tại Suzuka sang Paul Ricard và đêm chung kết mùa giải EWC
“Bol d’Or đã rất tốt với chúng tôi trong suốt thời gian qua. Đường đua rất tốt dành cho Suzuki. Nó nhỏ hơn và chặt chẽ hơn khiến cho mọi thứ trở nên cạnh tranh hơn và chúng tôi biết rằng chúng tôi có thể giành chiến thắng trong cuộc đua bằng cách chạy nhanh nhất trên đường đua. Mục tiêu của chúng tôi là giành được danh hiệu và chúng tôi sẽ tiếp tục công việc của mình. Một điểm mạnh khác của chúng tôi là độ tin cậy, chúng tôi đã có một chiếc xe đua tốt, đáng tin cậy và trong quá khứ, các đội khác đã gặp vấn đề với xe của họ. Hy vọng lợi thế này sẽ giúp ích, chúng tôi sẽ hoàn thành cuộc đua và chúng tôi hy vọng có càng nhiều đội về đích càng tốt, bởi vì năm ngoái chúng tôi đã có một khoảng cách lớn với nhiều tay đua bỏ cuộc, và thành thật mà nói thì thời gian cuối hơi nhàm chán. Hy vọng rằng sự cạnh tranh sẽ diễn ra cho đến khi kết thúc và chúng tôi thực hiện một cuộc đua tuyệt vời và hy vọng giành chiến thắng trong cuộc đua”.

Tại thời điểm nào bạn đánh đổi tốc độ để bảo vệ thành quả?
“Mục tiêu là giành chức vô địch và chúng tôi sẽ ghi số điểm cần ghi trong cuộc đua. Nếu chúng tôi đứng thứ ba trong cuộc đua và số điểm đó đủ để giành chức vô địch thì chúng tôi sẽ về thứ ba. Nếu chúng tôi cần về nhì và phải bắt kịp một số đối thủ ở phía trước, thì chúng tôi sẽ cố gắng giành chức vô địch. Nó phụ thuộc vào việc chúng tôi đủ thông minh với tư cách là tay đua và với tư cách là một đội để biết cách quản lý tình huống, chúng tôi đã quản lý nó trong quá khứ. Chúng tôi chỉ cần tiếp tục tập trung vào công việc của mình. Chúng tôi đã rất mạnh ở Le Mans và chúng tôi đã đạt được những tiến bộ vượt bậc ở Spa và chúng tôi cho thấy chúng tôi cũng có khả năng cạnh tranh ở Suzuka và tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ cạnh tranh tại Paul Ricard. Về đích ở vị trí thứ ba là mục tiêu chính của chúng tôi, nếu chúng tôi có thể giành chiến thắng trong cuộc đua mà không gặp quá nhiều rủi ro, chúng tôi sẽ làm được điều đó. ”

Circuit Paul Ricard khó khăn như thế nào?
“Đây không phải là đường đua căng thẳng nhất trong năm vì có khá nhiều khúc cua mượt, không có nhiều khúc cua gấp và một đoạn đường thẳng dài. Điều quan trọng nhất là không để xảy ra bất kỳ sai lầm nào vì đây là đường chạy khá nhanh nên để tránh những xe chạy chậm, sự cố trên đường đua, dầu nhớt, bạn cần phải thực sự cẩn thận và nhớ rằng mọi tình huống đều có thể xảy ra. Và tất nhiên, về độ tin cậy, bạn cần phải hiểu rõ về chiếc xe đua của mình, biết khi nào nên thúc đẩy nó, khi nào cần cẩn trọng và không lạm dụng sức mạnh động cơ vì nó có thể thực sự gây khó khăn cho thợ máy ”.

Thời tiết có thể đóng vai trò gì?
“Nói chung, chúng ta có thời tiết tốt tại Bol d’Or. Trước đây đã từng có mưa và điều đó có thể xảy ra và mưa có thể đến bất cứ lúc nào. Thông thường, nếu trời có mưa, trời sẽ không lạnh như vầy nên sẽ có ít rủi ro hơn. Nhưng một vấn đề có thể xảy ra đó là gió. Trong một số năm, chúng tôi đã gặp phải một số cơn gió rất mạnh và điều đó thực sự khó khăn đối với tất cả các tay đua đang cố gắng lập kỷ lục. Nói chung là khá khó chạy trong gió nên bạn cần phải cẩn thận và hiểu rõ tình hình từng bước một. ”

Gregg Black được sắp xếp để hợp tác với Sylvain Guintoli và Kazuki Watanabe cầm lái chiếc Suzuki GSX-R1000R mang số 1 vận hành bởi Yoshimura SERT Motul trên lốp Bridgestone trong lễ kỷ niệm 100 năm Bol d’Or diễn ra từ ngày 15-18 tháng 9 như là vòng chung kết của Giải vô địch thế giới về Đua xe sức bền FIM 2022. Theo dõi liên kết này để xem bảng xếp hạng: https://www.fimewc.com/standings/

[FIM EWC]

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top