DUCATI tiết lộ chiếc siêu môtô SUPERLEGGERA V4 mạnh mẽ và hiện đại nhất từ trước đến nay

  • 21/02/2020
  •  
     
     
0
(0)

SUPERLEGGERA V4 là chiếc siêu xe môtô mạnh mẽ và tiên tiến nhất trong lịch sử DUCATI. Xe được trang bị công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay. DUCATI sẽ sản xuất mẫu xe này dưới dạng phiên bản giới hạn chỉ với số lượng 500 chiếc tương ứng với mỗi số sê-ri xác định.

***Sơ lược

Đây là mẫu xe mô tô duy nhất trên thế giới được trang bị khung gầm, gắp xe và vành xe bằng sợi Carbon.

Xe sở hữu thiết kế rẽ gió Biplane và công nghệ khí động học tối ưu nhất.

Khi xe được lắp thêm bộ Kit đường đua thì sức mạnh sẽ đạt đến 1,54 mã lực / kg, thật tuyệt vời đối với một chiếc xe máy thương mại. Xe sẽ được sản xuất tại châu Âu vào tháng 6 năm 2020 với tốc độ 5 chiếc mỗi ngày.

Người mua SUPERLEGGERA V4 sẽ có cơ hội lái thử PANIGALE V4 phiên bản dành riêng cho Giải vô địch thế giới Superbike (SBK). Bên cạnh đó, DUCATI cũng cung cấp một cơ hội hiếm có để người mua có thể lái thử xe tại chặng DESMposedICI GP20 mới nhất trong khuôn khổ Giải vô địch MotoGP.

Một chiếc môtô đáng mơ ước từ DUCATI

DUCATI đã chính thức giới thiệu SUPERLEGGERA V4. Đây là chiếc mô tô rất nổi bật với công nghệ mạnh mẽ và tiên tiến nhất trong lịch sử. Chiếc xe môtô này hướng đến đối tượng là những khách hàng đam mê và trung thành nhất với DUCATI. Hiện tại, xe là phiên bản giới hạn với chỉ 500 chiếc được sản xuất và mỗi xe đều có một số sê-ri duy nhất.

SUPERLEGGERA V4 cũng là chiếc xe môtô (road-bike) thương mai duy nhất có tất cả các thành phần như khung gầm (khung, khung phụ, càng gắp, bánh xe) được làm từ vật liệu composite (vật liệu tổng hợp phức tạp, có độ bền cực cao). Những vật liệu tổng hợp này giúp xe giảm trọng lượng đến 6,7kg.

Để đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng và an toàn cao nhất, các loại vật liệu conposite này được kiểm tra 100% bằng cách sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất từ ngành hàng không vũ trụ, như dùng nhiệt kế, đo siêu âm hay chụp cắt lớp.

Kích thước khung gầm đã được sửa đổi bằng cách tăng chiều dài của gắp xe để tối ưu hóa hiệu suất động cơ. Kết quả là, lực giảm tốc được cải thiện ngoạn mục, góc nghiêng nhanh hơn và những nâng cấp xe tối ưu khác cũng được hiện thực hóa.

Mức độ hiệu suất mà xe đạt được là cực kỳ cao. Tay đua thử nghiệm chính thức của DUCATI, Alessandro Valia đã thử nghiệm SUPERLEGGERA V4 trên đường đua Mugello (phiên bản có trang bị bộ kit đường đua và lốp trơn) với thời gian kỷ lục là 1 phút 52,45 giây. Đây là thời gian phi thường, nó chưa đến 2 giây so với thời gian vòng đua do Michele Pirro, người đã giành danh hiệu năm 2019 tại Giải vô địch tốc độ xe máy Ý (CIV) thiết lập từ thông số kỹ thuật của SBIG PANIGALE V4R.

Nhiều thành phần được làm từ sợi carbon và được đúc thành hình dạng khí động học tiên tiến cho xe. Các thiết kế này giúp cung cấp hiệu suất khí động học từ bằng hoặc lớn hơn các mẫu xe MotoGP hiện tại. Lấy cảm hứng từ những chiếc Ducati MotoGP 2016 hoạt động tốt nhất trong lĩnh vực khí động học, những cải tiến mới đã làm cho động cơ xe có thể tạo ra lực đẩy 50kg khi chạy với tốc độ 270km/h. Con số này lớn hơn 20kg so với lực kéo xuống được tạo ra bởi động cơ của PANIGALE V4 MY20 và V4 R. Lực kéo xuống này chống lại xu hướng tăng tốc, cải thiện hiệu suất tăng tốc và ổn định trong quá trình phanh, phanh gấp.

Các vật liệu sợi carbon được lấy cảm hứng từ phiên bản DESMposedICI GP19, có màu sắc ấn tượng với thiết kế kết hợp dựa trên hình dạng của những vật liệu và chi tiết kỹ thuật máy của mẫu xe đua GP19.

Bên trong bộ khung xe là động cơ DESMposedICI STRADALE R nhẹ hơn và mạnh hơn bao giờ hết. Động cơ 998cc 90° V4-xi lanh được gắn trên Superleggera V4 nhẹ hơn 2.8kg so với động cơ V4 1,103cc-xi lanh của Panigale V4 / V4 S. Động cơ này tạo ra hiệu suất 224ps khi chạy trên đường đô thị nhờ ống xả AKRAPOVIC xịn xò (hiệu suất đã được chứng nhận của EU). Hiệu suất này có thể được tăng lên đến 234ps bằng cách thay đổi bộ ống xả titan AKRAPOVIC đặc biệt để chạy trên đường đua.

Đặc tính tốc độ của động cơ xe càng được tăng cường hơn nữa khi xe trang bị bộ ly hợp khô và điều chỉnh thủ công của hệ thống tự điều chỉnh theo điều kiện xe chạy Desmodromic.

Hiệu chuẩn động cơ được cài đặt riêng cho ống xả phiên bản đua, chế độ hiển thị đặc biệt của Race RaceGP  cũng sẽ tích hợp sẵn cho SUPERLEGGERA V4. Một thiết kế khác dành riêng cho đường đua, đó là những thông số hiển thị cần thiết sẽ được lấy trực tiếp từ bảng điều khiển của DESMposedICI GP20 và dựa trên đề xuất có giá trị kinh nghiệm từ tay đua MotoGP Andrea Dovizioso.

SUPERLEGGERA V4 sử dụng chất liệu sợi carbon, titan và magie cũng như các thành phần nhôm được gia công tỉ mĩ. Nhờ đó, xe đạt trọng lượng khô chỉ 159kg (giảm được 16kg so với Panigale V4) và công suất của mỗi 1kg trọng lượng đạt đến 1,41ps / kg. Đây là một kỷ lục mới cho xe máy thể thao chạy thương mại. Khi xe được trang bị thêm bộ kit đường đua, công suất tối đa xe được tăng lên thành 234ps, trong khi trọng lượng được giảm xuống còn 152,2kg (và công suất mỗi 1kg trọng lượng lúc này sẽ được tăng lên 1,54ps/kg).

Một hệ thống điều khiển điện tử đặc biệt cũng được phát triển cho xe để tăng cường hiệu suất trên đường đua. Các thông số vận hành của mỗi hệ thống được liên kết với ba Chế độ lái được tùy chỉnh, bao gồm Race A, Race B và Sport. Lần đầu tiên, có 5 chế độ lái bổ sung có thể được cá nhân hóa để phù hợp với sở thích của người lái. Các tay đua có thể theo dõi thời gian vòng đua của họ bằng cách sử dụng phiên bản mới nhất của bộ đếm thời gian vòng đua, ghi lại tọa độ điểm đến và thời gian vòng đua cho 5 bộ thông số khác nhau. Tính năng này cho phép người lái dễ dàng nhớ lại từng vòng đua mà không cần lặp lại quy trình thiết lập tọa độ của điểm kết thúc. Cài đặt hệ thống mặc định bao gồm tọa độ vòng đua, điểm kết thúc của 5 đường đua gồm: Laguna Seca, Mugello, Jerez, Sepang và Losail.

Ngoài ra, chức năng DUCATI Traction Control (DTC) và DUCATI Quick Shift (DQS) của bộ điện tử trên đồng hồ cũng được phát triển thành thế hệ EVO 2 mới nhất.

Các tính năng tiêu chuẩn khác bao gồm hệ thống treo OHLINS nhẹ với dĩa điều áp và đáy đĩa bằng nhôm được gia công, và giảm xóc titan với van thủy lực có nguồn gốc từ MotoGP. Các trang bị này giúp trung hòa các mặt phẳng không đồng đều và nhấp nhô trên đường ở giai đoạn ban đầu khi di chuyển.

Hệ thống phanh xe được trang bị hệ thống BREMBO hàng đầu. Cụ thể, nó bao gồm heo dầu MCS với chức năng điều chỉnh từ xa khoảng cách đòn bẩy và heo dầu Stylema® R dành riêng cho SUPERLEGGERA V4. Ưu điểm là lực kéo của đòn bẩy phanh không thay đổi ngay cả khi vòng lặp được lặp lại trên đường đua.

Ngoài ra, bộ đánh lửa đặc biệt với nắp tản nhiệt bằng nhôm và được hiển thị số sê-ri xe cũng là điểm thu hút sự chú ý trên chiếc siêu mô tô này.

Mẫu siêu xe mô tô của Ducati sẽ chỉ sản xuất giới hạn ở 500 chiếc và tất cả các xe đều có số sê-ri kèm theo chứng nhận xác thực. Điều này cũng cho thấy rõ sự độc đáo về vật liệu và thông số kỹ thuật xe. Số sê-ri xe máy là (XXX / 500), khớp với số khung (VIN), được khắc trên khung xe.

Tại châu Âu, xe bắt đầu được giao hàng theo kế hoạch từ tháng 6 năm 2020. Xe đòi hỏi quy trình sản xuất rất phức tạp cho nhiều bộ phận, việc sản xuất chỉ giới hạn ở 5 xe máy mỗi ngày. Tuy nhiên, tất cả xe số lượng xe sẽ được sản xuất trong năm 2020.

Khách hàng của SUPERLEGGERA sẽ có cơ hội mua bộ đồ bảo hộ cao cấp với túi khí tích hợp và mũ bảo hiểm bằng sợi carbon (cả hai đều độc quyền với SUPERLEGGERA V4). Cả hai sản phẩm đều phù hợp màu sắc và thiết kế của mẫu xe. Bộ đồ bảo hộ bằng da được sản xuất bởi DAINESE, kết hợp sức mạnh và sự nhẹ nhàng với hệ thống túi khí D-air® cho độ an toàn cao. Tương tự, mũ bảo hiểm ARAI được chế tạo tỉ mỉ làm từ sợi carbon (vật liệu sử dụng trong hàng không) mang đến sự an toàn và thoải mái đặc biệt.

Đặc biệt, gói quà được DUCATI chuẩn bị cho những người đam mê đã mua SUPERLEGGERA V4 là có cơ hội trải nghiệm SBK Experience SBK, cho phép các chủ sở hữu lái thử PANIGALE V4 R và thi đấu trong Giải vô địch thế giới Superbike (SBK) tại đường đua Mugello. Ngoài ra, 30 trong số các chủ sở hữu SUPERLEGGERA V4 có thể tận hưởng trải nghiệm trên MotoGP, một cơ hội đặc biệt để đạt được ước mơ của tất cả những người đam mê xe máy.

Chương trình này mang đến cơ hội để lái thử chiếc DESMposedICI GP20 trên đường đua, được điều khiển bởi các tay đua chính thức của MotoGP Andrea Dovizioso và Danilo Petrucci. Trong chuyến lái thử nghiệm này, các kỹ thuật viên của DUCATI Corse sẽ hỗ trợ chặt chẽ.

Những sự kiện đặc biệt này sẽ là một trải nghiệm quý giá như mẫu xe môtô DUCATI mới này. SUPERLEGGERA V4 là chiếc xe môtô cuối cùng được thiết kế và phát triển để đạt hiệu suất đường đua cao nhất. Xe tuân thủ các quy định khi đi trên đường đô thị, và đảm bảo độ bền cũng như sự thuận tiện cho người lái.

Với SUPERLEGGERA V4, DUCATI phá vỡ giới hạn truyền thống của xe máy. Công nghệ và chuyên môn không ngừng phát triển tại MotoGP không ngừng được cung cấp cho thị trường cho tất cả những người đam mê yêu thích xe máy.

Webike Viet Nam – Tổng hợp.

Nguồn: DUCATI 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top