Ducati Scrambler Sixty2 đầu tiên về Hà Nội gây nhiều chú ý

  • 22/03/2016
  •  
     
     
0
(0)

Chiếc môtô giá “mềm” nhất của Ducati vừa có mặt tại Hà Nội. Có thể nói Scrambler Sixty2 là mẫu xe được nhiều biker mong đợi nhất trong đầu năm nay. Chính vì vậy sau khi xuất hiện nó thu hút sự chú ý của biker khắp cả nước.


Bộ 3 chiếc Ducati Scrambler Sixty2 với 3 màu sắc tại showroom Hà Nội.

Cuối năm 2014, Ducati ra mắt chiếc Scrambler 800 phân khối trước sự ngỡ ngàng của các đối thủ. Tính thức thời của nhà sản xuất Ý nhanh chóng được biker toàn cầu đón nhận với những tín hiệu tích cực. Sau một năm, Scrambler trở thành mẫu Ducati bán chạy nhất toàn cầu và đóng góp rất lớn vào dấu mốc bán hơn 50.000 xe trong năm 2015 của Ducati.

Tận dụng đà đi lên đó, Ducati tiếp tục tung ra phiên bản nhỏ hơn của Scrambler là Sixty2 với dung tích xy lanh 400 phân khối. Mức giá “mềm” hơn tuy không nhiều, dung tích xy-lanh hợp với số đông người mới bước sang phân khối lớn hơn cùng những tinh hoa thừa hưởng từ đàn anh đang mở ra tương lai tươi sáng với Sixty2. Năm 2016 này, Sixty2 có soán ngôi Scrambler hay không? Đó còn là câu hỏi đòi hỏi thời gian để trả lời. Song, sức ảnh hưởng của Sixty2 đang tạo ra cho thấy những dấu hiệu khả quan cho ngôi vị này.

Trong khi đàn anh Scrambler 800 hướng đến cảm giác giải thoát khỏi mọi thứ xung quanh cho người cầm lái thì chiếc Scrambler Sixty2 đã được xây dựng để thu hút các tay đua trẻ khao khát niềm vui đích thực đằng sau tay lái hoặc những người xem trọng thú vui lái xe hơn là thỏa mãn cơn khát tốc độ.

Phải nói thêm rằng, chiếc Sixty2 mới không chỉ là bước mở rộng dòng sản phẩm của Ducati. Nó còn mở ra xu hướng mới cho dòng xe hai bánh đáp ứng các yêu cầu của những người đang muốn tìm kiếm một chiếc môtô dễ chạy với chi phí thấp nhưng không làm mất đi tinh thần độc đáo của dòng Scrambler: niềm vui và cảm xúc tích cực.

Sixty2 là một chiếc Scrambler lấy cảm hứng từ văn hóa đường phố của giới trẻ với những tấm ván trượt, ẩm thực đường phố, nhạc pop, và trên tất cả, sự trở lại của nghệ thuật Pop vào năm 1962 (cũng là năm mà chiếc Ducati Scrambler đầu tiên đã được ra mắt) đã tạo ra một cơn sốt cao độ tại nước Mỹ. Đó là lý do tại sao chiếc Sixty2 từ trước đến nay luôn được xem là một biểu tượng đặc trưng của nền văn hóa Pop.

Màu sắc độc đáo cũng làm cho chiếc Sixty2 dễ dàng được nhận ra ngay lập tức với 3 tông màu “Atomic Tangarine” (da cam), “Ocean Grey” (xanh nhạt) và “Shining Black” (đen bóng). Cả ba phiên bản đều đã xuất hiện tại hai thị trường lớn nhất là TP. HCM và Hà Nội cùng mức giá khoảng 280 triệu đồng (12.600 USD).


Sixty2 đang đứng trước cơ hội trở thành mẫu xe Ducati bán chạy nhất.

Thiết kế phá cách, nét hoài cổ và dễ chấp nhận ở mọi đối tượng, Sixty2 một lần nữa thể hiện sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Xe được sản xuất bởi những vật liệu hàng đầu thế giới như bộ gắp (càng) sau thiết kế mới làm bằng thép cứng, cùng chất liệu bình xăng và khung sườn. Những thành phần mới nhất cũng được sử dụng kết hợp với kim loại cao cấp này như đèn LED trước sau và các thiết bị LCD.

Bên cạnh đó, tay lái rộng và yên ghế dài đảm bảo cho người lái một vị trí ngồi thoải mái. Trọng tâm xe thấp với lốp sau 160/60 x 17 mới có bề mặt hơi bè, phanh tiêu chuẩn ABS chính hãng từ Ducati.

Ngoài ra, giống như Scrambler, hàng loạt phụ kiện và thời trang đi kèm càng giúp cho Ducati Scrambler Sixty2 có khả năng tùy biến, đáp ứng mọi phong cách của chủ nhân.

Logo của Sixty2 được thiết theo phong cách của thập niên 80 lấy cảm hứng từ văn hóa theo trường phái cổ điển của những chiếc “motocross” và “BMX”. Biểu tượng ngôi sao đi kèm trên logo đại diện cho phong cách, sự trình diễn đồng thời là biểu tượng đặc trưng của những tay đua BMX thời bấy giờ, 4 ngôi sao đại diện cho động cơ mang sức mạnh 400 phân khối.


Logo của Scrambler được in trên bình xăng hình giọt nước cùng 4 ngôi sao thể hiện cho 400 phân khối.

Ở một góc độ khác, chiếc Sixty2 là sự pha trộn giữa di sản và cách tân, một chiếc môtô và một phong cách sống. Đó không chỉ là sự chọn lựa về kiểu dáng hay màu sắc, đó là sự kết nối chặt chẽ đến bản sắc của chủ nhân và chiếc xe.

Với Sixty2, sự tối giản là điểm nổi bật trong thiết kế. Bình xăng hình giọt nước đậm chất cổ điển kết hợp với logo bên hông đặc trưng cho từng dòng Scrambler. Đèn pha mặt kính parabol và dãy LED trang bị dọc xung quanh tạo nên một viền ánh sáng giống như các phiên bản Scrambler khác. Tương tự với bộ full LED phía sau đuôi xe.

Mặt khác, thiết kế cổ điển còn được thể hiện rõ nét bởi cách bố trí ống xả để lộ khối động cơ 2 xy lanh, gương chiếu hậu dạng tròn và khung treo biển số cao. Gắp (càng) sau thiết kế mới được sơn đen mờ càng làm tăng thêm nét truyền thống vốn có.

Nắp bình xăng với dòng chữ in chìm “born free – 1962”, chìa khóa hay yên xe đều gợi nhớ đến những thiết kế thịnh hành của những năm 70.

Động cơ trên Sixty2 là Desmodromic L-twin, làm mát bằng gió như Scrambler nhưng dung tích 399cc và có sức mạnh 41 mã lực, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Hộp số 6 cấp. Xe sẽ là một trong những tâm điểm của Ducati tại Triển lãm môtô, xe máy Việt Nam lần đầu tiên tại TP. HCM đầu tháng 4 tới đây.


Đèn pha LED giống trên đàn anh Scrambler


Phía sau là đèn hậu full LED.


Tay lái rộng là lợi thế lớn trên Sixty2 nhằm giúp các biker đạt cảm giác thoải mái trên các hành trình dài.


Chi tiết các nút điều khiển bên tay lái trái


Chi tiết các nút điều khiển trên tay lái phải.


Phanh đĩa trước 2 piston, 320mm có trang bị ABS tiêu chuẩn. Lốp trước Pirelli MT 60 RS 110/80 R18.


Phanh sau 1 piston 245mm. Lốp sau Pirelli MT 60 RS 160/60 R17.


Khối động cơ 399 phân khối trên Sixty2 sản sinh công suất cực đại hơn 40 mã lực tại 8.750 v/ph, mô men xoắn tối đa 34,3Nm tại 7.750 v/ph.


Đồng hồ dễ gây phấn khích trên Sixty2.


Khi vặn chìa khóa, các thông số sẽ hiện thị nhấp nháy trên màn hình


Giảm xóc sau dạng đơn

Yên xe liền khối đủ cho 2 người.

***Cùng với XDiavel, Sixty2 sẽ là sản phẩm chủ lực của Ducati tại Việt Nam.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top