Độ phanh ABS cho xe Exciter: Những hiểm họa tiềm ẩn

  • 12/07/2019
  •  
     
     
2.6
(5)

Độ phanh ABS cho xe Exciter hiện đang rất được các biker lựa chọn. Thế nhưng, việc làm này cũng mang đến những hiểm họa tiềm ẩn đối với người lái xe.

Thực tế hiện nay, nhiều mẫu xe tay ga hiện đại như Honda SH, NVX, Medley,… đang được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Đây là những mẫu xe không phải dành cho người đam mê tốc độ, nhưng việc trang bị phanh ABS giúp người lái an toàn hơn khi lái xe.

Thế nhưng, một nghịch lý là Yamaha Exciter 150, mẫu xe côn tay với thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ dành cho đối tượng khách hàng trẻ yêu thích tốc độ cao lại không hề được trang bị phanh ABS. Chính vì vậy, trên thị trường hiện nay đã có nhiều cửa hàng sửa chữa xe máy nhận độ phanh ABS cho xe Exciter 150, với chi phí vào khoảng từ 10 triệu đồng.

Với đối tượng sử dụng Exciter 150 là những bạn trẻ đam mê tốc độ, việc chạy xe Exciter với tốc độ cao là điều khó tránh khỏi. Vậy nên, nếu được độ phanh ABS cho xe Exciter, người lái xe sẽ hạn chế được tối đa tình trạng trơn trượt khi chạy xe với tốc độ cao và bất ngờ phanh gấp. Cụ thể, cảm biến của phanh ABS cho phép má phanh liên tục bám và nhả, khiến dừng xe an toàn, vừa không gây ra tình trạng trượt bánh trên đường.

Như vậy, việc độ phanh cho xe Exciter 150 sẽ giúp nâng cao độ an toàn khi di chuyển với tốc độ cao. Bởi lẽ những người đi những dòng xe này thường đi với tốc độ khá lớn, và thường xuyên xảy ra tình trạng phanh gấp.

Trước hết, những đại lý Yamaha trên toàn quốc không hề nhận lắp đặt phanh ABS cho Exciter 150 mà người dùng phải ra những cửa hàng độ xe không chính hãng. Tiếp theo, việc tìm một bộ phanh ABS cho xe Exciter với chất lượng tốt và người thợ lắp đặt chuyên nghiệp thực sự khá khó khăn.

Hơn nữa, với việc thay đổi kết cấu phanh và lắp đặt cả một hệ thống phanh ABS phức tạp liên quan đến bộ xử lý trung tâm, cảm biến bánh xe…đòi hỏi sự chuẩn xác, chuyên nghiệp nhất định. Nếu sai sót sẽ xảy ra những hậu quả đáng tiếc bởi phanh là một trong những bộ phận quan trọng nhất và quyết định độ an toàn của người dùng.

Ngoài ra, trong quá trình di chuyển, nếu bị cảnh sát giao thông dừng xe và phát hiện bạn độ phanh ABS cho xe Exciter thì sẽ khá rắc rối. Bởi đây là lỗi vi phạm giao thông liên quan đến lỗi thay đổi kết cấu xe. Theo nghị định 171/2013/NĐ-CP, việc thay đổi kết cấu xe môtô, xe gắn máy và các loại xe tương tự sẽ bị phạt cao nhất tới 2 triệu đồng.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 2.6 / 5. Số bình chọn: 5

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top