Độ lọc gió cho xe máy, nên hay không nên?

  • 12/11/2019
  •  
     
     
5
(3)

Có nên độ lọc gió cho xe máy hay không? Nếu một chiếc xe zin nguyên bản độ lọc gió vào sẽ như thế nào? Trong bài viết này, Webike.vn sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu các vấn đề liên quan độ lọc gió trên xe máy.

Lọc gió xe máy là 1 trong các món đồ độ xe cơ bản thường được thay mới cho xe. Khi đã gọi là đồ độ xe thì nó sẽ luôn có những ưu điểm và nhược điểm. Dưới đây là những vấn đề cần lưu ý khi độ lọc gió cho xe máy mà anh em biker nên tham khảo.

Độ lọc gió cho xe máy có tăng công suất?

Qua trải nghiệm thực tế, việc thay mới lọc giá độ cho xe máy có giúp tăng được công suất xe. Tuy nhiên, mức tăng này không nhiều.

Theo phân tích, lọc gió độ cho xe sẽ giúp lượng gió đi vào động cơ nhanh và nhiều hơn. Như vậy, động cơ sẽ được cung cấp nhiều nhiên liệu hơn và công suất xe hiển nhiên sẽ tăng theo.

Dù vậy, mức tăng là không nhiều, bởi lượng nhiên liệu đưa vào động cơ xe chừa phù hợp với các thông số kỹ thuật hiện có. Khí và nhiên liệu đưa vào nhiều nhưng đường xả vẫn nhỏ, tỉ số nén sẽ không phù hợp, tỉ lệ xăng gió chưa lý tưởng và hệ thống đánh lửa cũng không đáp ứng được hết.

Độ lọc gió cho xe máy gây tốn xăng hơn!

Anh em có ý định độ lọc gió cho xe máy cần lưu ý rằng việc làm này có thể gây tốn xăng hơn. Việc thay lọc gió độ có thể giúp tăng được chút ít công suất nhưng lại gây tốn xăng cho xe. Với các xe dùng phun xăng điện tử hiện này, lượng gió đưa vào nhiều thì tự động kim phun sẽ phun nhiều xăng hơn. Với mức nhiên liệu tuy nhiều nhưng không phù hợp sẽ làm xe tốn xăng và công suất cũng không tăng được bao nhiêu.

Một ví dụ thực tế là với Exciter 150, khi anh em chạy được 50km/lít thì sau khi thay lọc gió độ vào thì thông thường xe chỉ chạy được 35-40km/lít xăng.

Độ lọc gió cho xe máy gây giảm độ bền xe!

Việc thay lọc gió độ cho xe máy có thể dẫn đến độ bền của xe sẽ bị giảm. Trên thực tế, các loại lọc gió độ, kể cả thương hiệu nổi tiếng như lọc gió K&N thì đều không thể lọc sạch bụi bẩn so với những loại lọc gió zin theo xe.

Sau khi dùng một thời gian, các bạn sẽ thấy lớp bụi bám phía bên trong cổ gió, trong khi dùng lọc gió zin của xe thì không hề có lớp bụi này. Bụi đi vào động cơ sẽ kết hợp với việc đốt cháy nhiên liệu không hoàn toàn, làm sinh ra mụi than Cacbon. Đây là yếu tố có thể làm xước xylanh và làm giảm khả năng đánh lửa của Bugi.

Một điều cần lưu ý nhất là các loại lọc gió độ rất dễ bị vào nước khi chạy xe dưới trời mưa ngập. Nếu không cẩn thận, nước có thể vào động cơ sẽ gây những hư hỏng rất lớn cho xe.

Độ lọc gió mang đến cảm giác lái phấn khích

Thực tế thì lợi ích lớn nhất của việc độ lọc gió cho xe máy là tạo cảm giác lái phấn khích hơn cho xe. Khi kéo ga để tăng tốc nhanh thì các bạn sẽ nghe được âm thanh từ cổ gió phát ra. Dù không to nhưng âm thanh nghe rất phấn khích đối với các biker, đặc biệt với những chiếc xe như Exciter hay Winner sẽ nghe rất rõ.

Vậy có nên độ lọc gió cho xe máy?

Việc độ lọc gió cho xe máy sẽ tăng được chút công suất cho xe và giúp xe có cảm giác lái phấn khích hơn. Bù lại, xe sẽ tốn xăng hơn và độ bền của xe cũng giảm. Ngoài ra, các bạn sẽ phải thay thế và vệ sinh sớm hơn các chi tiết như: cổ gió, bugi và súc động cơ.

Với chi phí từ 200 nghìn đến trên 1 triệu đồng tùy loại thì anh em biker đã có thể lắp được bộ lọc gió độ cho xe máy của mình. Có một số loại lọc gió độ có thể vệ sinh và tiếp tục sử dụng nên mức giá này là không hề cao.

Nếu muốn trải nghiệm cảm giác mới khi lái xe thì anh em có thể thay lọc gió độ cho xe thử trong thời gian ngắn. Về lâu dài, có thể các bạn vẫn chỉ nên dùng loại lọc gió theo xe để đảm bảo độ bền của xe.

Tham khảo thêm những bài viết khác tại chuyên mục Sửa Chữa Xe Máy của Webike.vn.

Webike.vn – Tổng hợp.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 3

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top