Đèn xi nhan từ thương hiệu nổi tiếng nước Đức Kellermann

  • 13/08/2019
  •  
     
     
0
(0)

Đèn xi nhan không đơn thuần là một loại phụ tùng. Với những chiếc xe cổ điển, hoặc được tạo dáng lại, đó còn là một chi tiết trang trí hết sức tinh tế.

Các loại đèn tín hiệu trên xe máy

Danh mục đèn tín hiệu trên một chiếc xe máy bao gồm các loại chủ yếu: 

– Đèn sương mù phía trước

– Đèn hậu (đèn đuôi, đèn lái) / đèn phanh

– Đèn xi nhan (đèn báo rẽ, đèn chuyển hướng)

– Và các loại đèn chỉ dẫn trên vị trí mặt đồng hồ: báo hiệu đang có tín hiệu xi nhan, báo cấp số, báo mức nhiên liệu, báo bơm nhớt,…

Chức năng của đèn xi nhan

Đèn xi nhan có chức năng báo hiệu hướng rẽ của xe. Bạn sử dụng chức năng trên xe này khi muốn thay đổi hướng di chuyển: trái hoặc phải.

đèn xi nhan

“Khi bạn bật đèn báo hướng rẽ. Chiếc đèn màu hổ phách nhấp nháy ở vị trí phía trước, phía sau theo hướng rẽ bạn muốn. Điều đó có nghĩa bạn muốn người điều khiển phương tiện phía trước và phía sau xe của bạn giảm tốc độ, chờ đợi, theo dõi bạn chuyển hướng và có phản ứng phù hợp.” (theo quora.com)

Vì thế, trên một chiếc xe máy thông thường phải trang bị cơ bản 4 đèn xi nhan: 02 phía trước, 02 phía sau. Vị trí lắp để người phía trước và phía sau xe bạn dễ nhận biết tín hiệu đèn.

Màu sắc

Đèn xinhan hiện nay thông thường có màu hổ phách – Amber. Ngoài ra, ở một số nơi, đèn được trang bị với các màu: trắng, đỏ, vàng và cam.

Các màu sắc trên được sử dụng bởi nó được dễ dàng nhận biết từ khoảng cách xa. Đồng thời không bị mất đi bước sóng ánh sáng / tầm nhìn ở khoảng cách gần.

đèn xi nhan và đèn hậu

Đèn xi nhan Bullet Atto từ Kellerman

Và màu hổ phách là màu phù hợp nhất cho đèn xi nhan. Bởi nó có khả năng hiển thị tốt nhất tiếp theo (sau màu đỏ) trong điều kiện môi trường khắc nghiệt. Và màu đỏ đã được sử dụng cho đèn hậu / đèn phanh.

Tại Việt Nam, màu của đèn xi nhan được sử dụng với màu hổ phách hoặc màu vàng.

Kiểu dáng đèn xi nhan

Với các kiểu xe khác nhau, đèn xi nhan được thiết kế phù hợp với kiểu dáng của xe. Thông thường sẽ được lắp đặt 02 bên đèn pha ở phía trước và đèn hậu phía sau.

Các kiểu xe cổ điển, xe số thông thường với đèn có thiết kế phần thân (chứa các bộ phận điện phát sáng bên trong), kính đèn và phần chân đèn để lắp vào đế trên xe. Phần thân và kính với các kiểu hình tròn, vuông, tam giác,… đơn giản.

Với các kiểu xe tay ga, các dòng xe thể thao motosport, kiểu dáng đèn với các đường nét, góc cạnh phức tạp hơn để phù hợp với các phần ốp nhựa của xe. Và đèn xi nhan thường được thiết kế đi chung với đèn pha, hoặc đèn hậu thành cụm.

Một số bất tiện

Với các kiểu dáng đèn theo xe do nhà sản xuất thiết kế, bạn sẽ gặp phải một số bất tiện và có thể muốn thay đổi.

Với các dòng xe tay ga, đèn xi nhan theo cụm với đèn pha và đèn hậu. Việc này dẫn đến vị trí 02 đèn trái và phải khá gần nhau. Có thể gây khó nhận biết tín hiệu rẽ hướng nào. Và cũng với thiết kế như vậy, nếu xảy ra va chạm dẫn đến hư hỏng, hoặc cần thay thế phụ tùng bên trong như bóng đèn, bạn cần phải thay cả cụm kính đèn / cụm đèn.

Với các loại đèn xi nhan từng chiếc, để dễ nhận thấy tín hiệu, đèn được thiết kế kích thước lớn và tách rời. Và thường để giảm giá thành, được chế tạo với vật liệu nhựa, cao su. Trông kém chất lượng, không thẩm mỹ  hoặc vướng khi di chuyển, dễ gãy, vỡ,…

Đặc biệt, với những dòng xe được tạo hình lại thành kiểu dáng cổ điển, cafe-racer, tracker, bobber,… những bộ đèn xi nhan nguyên bản theo xe thường hiếm khi được sử dụng lại.

Chất lượng và thiết kế hàng đầu từ Kellermann

Bullet Atto được sản xuất bởi thương hiệu hàng đầu nước Đức, Kellermann. Được biết đến là sản phẩm đèn xi nhan nhỏ nhất thế giới dành cho xe máy.

Công nghệ HighPower L.E.D từ Kellermann cung cấp cho Bullet Atto tuổi thọ cao cùng với độ sáng tuyệt vời. Khả năng nhận biết ánh sáng đến khoảng cách 100m ngay cả ban ngày.

Bộ mạch điều khiển tích hợp – IC Controlled 330 kHz cũng cung cấp tuổi thọ và độ sáng tối ưu với nguồn điện thấp nhất. Bộ thân kim loại chất lượng cao được phủ màu chrome, đen hoặc đen nhám. Kính đèn độ bền cao có thể lựa chọn màu trong hoặc màu khói.

Bullet Atto được sản xuất tại nước Đức. Đạt tiêu chuẩn ECE và được bảo hành chính hãng 3 năm.

Kích thước nhỏ gọn của Bullet Atto không chỉ giúp bạn thoát khỏi cảm giác cồng kềnh, vướng víu. Với thiết kế tối giản, Bullet Atto còn đem đến sự sang trọng, tinh tế và mượt mà dành cho phiên bản cafe-racer đầy cảm hứng. Hoặc đơn giản là nét hấp dẫn huyền ảo cho chiếc xe của bạn.

Xem chi tiết và đặt mua đèn xi nhan Bullet Atto tại shop.webike.vn

Kellermann GmbH

Kellermann là nhà sản xuất phụ tùng, phụ kiện xe máy với hơn 25 năm kinh nghiệm. Trụ sở tại Aachen, Đức. Kellerman là một trong những thương hiệu hàng đầu về đèn xi nhan công nghệ cao cho xe máy.

đèn xi nhan bullet atto vị trí phía trước

Sản phẩm đèn chuyển hướng gắn đuôi tay lái BL 1000 được hãng tung ra vào năm 1996, 1997 đã tạo nên danh tiếng cho thương hiệu Kellerman. Phiên bản BL 1000 đã được giải thưởng “Red Dot Design Award” năm 2011.

đèn xi nhan BL 1000

Dòng sản phẩm BL 1000

Sản phẩm Bullet 1000 được giới thiệu năm 2014 cũng đoạt giải thưởng Red Dot Award 2015. Và vị trí cao nhất “Best of the Best”. Các sản phẩm Bullet với phương châm “Giao thoa giữa cổ điển và công nghệ”, được kết hợp giữa tiết kế tinh gọn đơn giản, trang bị công nghệ LED và tích hợp nhiều chức năng.

Bên cạnh đội ngũ kỹ sư và kỹ thuật viên hàng đầu được tuyển dụng từ các sinh viên kỹ thuật ưu tú tại Excellence University RWTH Aachen. Các trang thiết bị công nghệ hàng đầu như hệ thống 3D CAD cùng phần mềm mô phỏng  để tính toán quang học dựa trên sản phẩm ảo. Tất cả, đã tạo nên những sản phẩm chất lượng hàng đầu, độc đáo. Vượt các tiêu chuẩn khắc khe của hệ thống chất lượng châu Âu.

Các sản phẩm được thử nghiệm nghiêm ngặt tại Đức và đạt chứng nhận ECE. Và với các sản phẩm từ Kellermann, bạn có thể không cần phải sử dụng hướng dẫn để lắp đặt.

Với Kellermann, mỗi sản phẩm là sự tổng hòa chất lượng và công nghệ cao trong một thiết kế tinh gọn đầy hấp dẫn.

Lựa chọn các sản phẩm chính hãng Kellermann tại shop.webike.vn/kellermann

đèn xi nhan bullet atto

đèn xi nhan kelllermann bullet atto

Webike Việt Nam

Tổng hợp từ Webike, Kellerman, Quora.com

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top