Đánh giá thử nghiệm xe HONDA CBR250RR

  • 07/07/2020
  •  
     
     
5
(2)

[HONDA CBR2 5 0RR ]

Chi tiết và đánh giá lái thử
CBR250RR mới, được giới thiệu đầy đủ bởi HONDA vào năm 2017 trong nỗ lực tăng cường cho mẫu 250cc supersport. Khởi đầu, khi “RR” được phát hành lần đầu tiên, nhiều tay đua đã nghĩ về “MC12”, được xây dựng động cơ 4 xi-lanh đạt tới 19,000 vòng/phút với vòng tua cực cao gọi là vùng đỏ, nhưng giờ đây, “MC51” cũng đã phổ biến rộng rãi. Mặc dù không có sự thay đổi về mô hình sau khi xuất hiện, CBR250RR vẫn tự hào là mẫu có hiệu suất hàng đầu và phổ biến trong số các siêu xe lớp 250cc. Trong đó, ba chế độ lái với điều khiển bướm ga điện tử.

Có tin đồn rằng “MC51” sẽ còn mạnh mẽ hơn trong năm nay, vì thế bài viết này tôi muốn thực hiện đánh giá lại về các chi tiết của CBR250RR!

Kiểu dáng đầy “tốc độ”

Kích thước tổng thể [ L x W x H ]
2, 065mm x 725mm x 1 , 095mm

[Trọng lượng]
165kg
* ABS : 167kg

Mặt nạ sắc sảo, đèn pha sắc nét, và yên xe thiết kế cao khiến bạn nghĩ nó “nhanh”. Mặc dù có nhiều điểm hoàn toàn khác, tôi muốn so sánh nó với “MC22”. Dàn áo được thiết kế không chỉ mang lại vẻ mạnh mẽ hung dữ mà còn tận dụng sức gió để làm mát động cơ hiệu quả.

Khung xe được thiết kế mới, đảm bảo độ cứng và tính linh hoạt. Gắp sau làm bằng nhôm được thiết kế dạng bất đối xứng giữa trái và phải, góp phần cải thiện khả năng vận hành.

 

 

Chống chân

[Chiều cao yên]
790mm

Chống chân
Chiều cao yên bằng chiều cao tiêu chuẩn của mẫu xe thể thao 250cc . Phần chóp ghế được thu hẹp phía sau bình xăng, vì vậy, nó không chỉ dễ dàng để ốp chặt đầu gối, mà còn mang lại khả năng chống chân tốt hơn. Thực tế, ngay cả khi chiều cao người lái là 155cm vẫn có thể chống cả 2 chân mặc dù chỉ bằng mũi chân.

Tất cả đèn LED

Trong vài năm qua, đèn pha LED đã được sử dụng như là thiết bị tiêu chuẩn trong phân khúc 250cc, nhưng ở thời điểm CBR250RR xuất hiện, đèn pha LED chỉ được áp dụng cho các mô hình cao cấp. Thiết kế thay đổi rất nhiều từ đèn pha tròn hai đèn của MC22.

Hai đèn hậu mắt tròn của MC22 đã được thay thế bằng đèn hậu LED hai tầng duy trì thiết kế đuôi nhọn .

[Đèn pha]

[Đèn đuôi]

Đồng hồ mới được thiết kế cho đường đua

Được trang bị đồng hồ kỹ thuật số đầy đủ với thiết kế mới. Đồng hồ tốc độ hiển thị ở giữa, và máy đo tốc độ dạng thanh đi lên dọc theo đỉnh của các chỉ số. Các thông số khác như báo cấp hộp số, đồng hồ thời gian, nhiệt độ nước mát, báo nhiên liệu, chế độ lái, và đồng hồ đo quãng đường di chuyển được sắp xếp để xem dễ dàng .

Mẫu xe đầu tiên được trang bị Ride-by-Wire

Một trong những tính năng của CBR250RR, van tiết lưu được trang bị hệ thống “throttle-by-wire” (bướm ga điện tử) lần đầu tiên được áp dụng trong phân khúc 250cc. Điều này làm cho nó có thể thay đổi chế độ lái bằng điều khiển điện tử, hoạt động của van tiết lưu giờ đây được kiểm soát bởi các tín hiệu điện thay vì cấu trúc dây cơ.

Việc chuyển đổi chế độ lái được vận hành bởi công tắc trên tay cầm bên trái.

Đây là ba chế độ chuyển đổi lái:
Sport Chế độ tiêu chuẩn cho gia tốc tuyến tính toàn diện
Sport + Chế độ phản hồi cao, cho phép cảm nhận sự tăng tốc mạnh mẽ.
Comfort Chế độ đề cao sự thoải mái cho phép bạn tận hưởng cảm giác thư giãn hơn khi lái.

Gầm xe

[Bánh xe]
Bánh xe bảy chấu được thiết kế mới không chỉ góp phần tăng độ cứng mà còn giảm trọng lượng xe.

[Phanh]
Phanh đĩa hình sóng phía trước và phía sau được sử dụng cho hệ thống phanh, kích thước đĩa 310mm ở phía trước và 240mm ở phía sau. ABS có 2 kênh, có 2 loại cài đặt: có và không có ABS , vì vậy bạn có thể chọn tùy thuộc mục đích sử dụng.

[Giảm xóc]
Phuộc trước treo ngược ống lồng mới kích thước 37mm; không có cơ chế điều chỉnh. Phuộc sau đình chỉ có thể được điều chỉnh năm cấp tải, và PROLINK là thích nghi để gắn hệ thống treo .

Động cơ công suất cao

Công suất cực đại: 28kW (38PS) / 12,500rpm
Momen xoắn cực đại: 23 N.m (2.3 kgf.m) / 11,000rpm

Động cơ 4 thì DOHC 4 van làm mát bằng chất lỏng được thiết kế mới; 2 xi-lanh.

Ống xả đôi với thiết kế độc đáo phát ra âm thanh xe đua khiến bạn sẽ muốn mở ga nhiều hơn ở mức trung bình đến cao. Thiết kế ngoại hình có phần hung dữ và thiết kế đôi độc đáo mang lại ấn tượng cho tổng thể thiết kế CBR250RR.

Bình xăng

Dung tích bình xăng: 14L
Dung tích bình xăng là 14L, dung tích phổ biến cho phân khúc 250cc . Bình xăng được bọc bằng vỏ nhựa có thiết kế không chỉ dễ tì đầu gối mà còn tạo ra thiết kế sắc nét hơn.

Ghế giúp dễ chống chân hơn

Giá bán

MSRP:
Không có ABS : Khoảng 7,530 USD (tại Nhật Bản )
Có ABS : Khoảng 7,700 USD / Grand Prix Red (sọc): Khoảng 8,000 USD
* Tính đến tháng 4 năm 2020

Ảnh: HONDA Motorcycle Japan Co., Ltd.

Xem phụ tùng cho HONDA CBR250RR (MC22)

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top