Đánh giá thử nghiệm Kawasaki W175TR [Webike Motoreport]

  • 16/10/2020
  •  
     
     
5
(1)

KAWASAKI W175TR, nhập khẩu từ INDONESIA, là một mô hình “anh em” của W175 SE. Và được cung cấp thông số kỹ thuật “TR” với phong cách off-road cổ điển. Đây là báo cáo về việc chạy thử của Hiroaki Yatagai, cựu tổng biên tập tạp chí xe máy dành cho người mới bắt đầu.

Kiểu dáng Tracker

W175TR W175TR
W175TR W175TR

[Kích thước tổng thể L x W x H] 1.950mm x 805mm x 1.085mm
[Trọng lượng] 121kg

[Khoảng trục bánh xe] 1.285mm
[Giải phóng mặt bằng tối thiểu] 195mm

Nó mang phong cách off-road với chắn bùn, đèn pha tròn, tay lái rộng có thanh dằn ngang, yên xe dài. Chiếc W175TR mang dáng vẻ địa hình cổ điển của thời kỳ Phuộc đôi phía sau – Twin Shock hơn những chiếc Scrambler đang rất phổ biến ngày nay. Mặt khác, bánh xe 17 inch được sử dụng cho hệ thống treo thay vì loại 19 với bánh trước và sau 18 inch giúp củng cố đặc tính off-road, khiến nó giống một chiếc mô tô sử dụng trên đường phố nhiều hơn. Mẫu xe dường như được thiết kế với kiểu dáng “địa hình cổ điển” với đặc trưng là sự bền bỉ.

[Giá bán tham khảo]
STD: (Trắng) khoảng 2500 USD
SE: (Màu xanh lá cây) khoảng 2600 USD

Vị trí ngồi nhỏ gọn và linh hoạt

W175TR W175TR

[Chiều cao ghế ngồi] N/A (Chưa được công bố)
Chiều cao yên xe vẫn chưa được công bố. Nhưng nhờ thân hình nhỏ gọn và mỏng với chiều dài tổng thể chưa đến 2.000mm nên xe có khả năng tiếp đất tuyệt vời. Với chiều cao 172cm và trọng lượng 75kg của tôi, cảm giác hoàn toàn an toàn với 2 chân chạm đất, và có rất nhiều chỗ để tì phần đầu gối. Vị trí phần thân trên có vẻ nhỏ gọn và liền mạch, nhưng không cảm thấy chật chội. Quan trọng hơn, khung gầm cho cảm giác nhẹ hơn.

Cỗ máy linh hoạt để sử dụng hằng ngày

W175TR W175TR

Tôi có thể lái Kawasaki W175TR trên đường cao tốc!
Dòng xe W175 mang chữ “W” trong tên của nó, giống như W800 bán ở Nhật Bản. “TR” được giới thiệu ở đây là một mẫu xe địa hình cổ điển/kiểu dáng scrambler rất phổ biến ngày nay. Tuy nhiên, đối với một người đã lái mô tô trong 10 hoặc 20 năm, hình ảnh kiểu dáng của W175TR giống với 250TR (một mẫu xe đã ngừng sản xuất) được giới thiệu vào đầu những năm 2000 hơn là dòng W. Trên thực tế, chắn bùn được nâng cao, yên dài và tay lái rộng có thanh dằn rất giống với trang bị của TR. Các mẫu Estrella, đã chia sẻ một động cơ với 250TR vào thời điểm đó, hiện đang được bán cùng với W800 là W250 tại Nhật Bản. W175TR là phiên bản 175cc của 250TR và có thể coi như là “anh em ruột”.

Điều đáng ngạc nhiên là độ nhỏ gọn của Kawasaki W175TR. Không hẳn là một hiếc Honda Ape 100, nhưng nó cho cảm giác khá đầm dù ở hạng dưới 200cc. Trên thực tế, nếu nhìn vào thông số kỹ thuật, chiều dài tổng thể chưa đến 2.000mm và chiều dài cơ sở 1.285mm. Với trọng lượng 121kg, W75TR trông giống một chiếc xe phân khối 125cc giúp dễ dàng di chuyển.

Có an toàn khi lái xe trên đường cao tốc với kích thước nhỏ gọn này không? Tôi hơi lo lắng, nhưng khi bước lên chiếc mô tô, tôi ngạc nhiên không biết nó có thể xoay sở tốt ở tốc độ cao mà không bị gò bó. Đúng là động cơ dung tích 177cc, 5 cấp làm mát bằng gió, công suất 13ps nên tốc độ tối đa chỉ 110km./h. Mặc dù tôi có ý kiến rằng phạm vi bình thường để tăng tốc tự nhiên lên đến khoảng 100km/h, chiếc xe vẫn có thể di chuyển dọc theo đường cao tốc. Tôi lo lắng về sự thiếu cứng cáp của W175TR, nhưng ở tốc độ lên đến 110km/h, tôi cảm thấy rằng công suất gần như đã sử dụng hết trong phạm vi tốc độ đó. Đặc biệt, trọng lượng tải trên bộ khung chính có vẻ nặng, và ở phạm vi tốc độ đó, nó hơi khó chịu. Tôi luôn đề phòng những bất ngờ và tay tôi tự nhiên bắt đầu ngày càng nắm chặt tay lái hơn. Tôi hơi lo lắng ngay cả khi tôi có thể đi nhanh hơn từ quan điểm động cơ. Bộ giới hạn có lẽ nên được bật để giới hạn tốc độ đến 100km/h, tạo sự cân bằng cho động cơ và khung xe hoàn hảo.

Trên những con đường bình thường, đôi khi bạn có thể muốn trả về một vài cấp số để đi qua một con dốc dài, và bạn có thể muốn nói rằng hãy tiếp tục, nhưng có rất nhiều gia tốc trong bảng tín hiệu. Chiếc Kawasaki W175TR kích thước nhỏ gọn này giúp bạn dễ dàng di chuyển trên những con đường đông đúc. Chiếc xe thể hiện những tính năng  tích cực trong việc đi lại hằng ngày.

Ưu thế của phong cách offroad cổ điển là gì?

Thật khó để có được cảm giác thú vị nếu chiếc mô tô nhỏ gọn hơn thế này một chút. Đó không phải là điều mà tôi muốn cố tình dựa vào một mẫu xe đường trường 400cc, nhưng nếu tôi hơi mất thăng bằng với chiếc mô tô này, tôi có cảm giác tuyệt vời rằng tôi có thể làm được bằng cách nào đó. Vì nó rất dễ rẽ, tôi đã cố gắng thực hiện chuyển hướng với việc xoay tay lái hoàn toàn, hoặc để lốp trước nhảy bằng lực tay của tôi.

Tôi đã lái W175TR trên đường địa hình vì nó dễ xử lý. Lốp 17 inch và phong cách off-road cổ điển không phải là đặc điểm địa hình thực sự, nhưng lốp xe nguyên bản đang sử dụng lốp IRC để chạy trên đường hoặc off-road. Tôi nghĩ rằng sẽ là một phép lịch sự nếu cho nó đi trên đường địa hình, nên tôi rụt rè lao vào. Nó diễn ra tốt một cách đáng ngạc nhiên. Điều này hoàn toàn phù hợp để đi trên những con đường bằng phẳng. Khoảng sáng gầm xe tối thiểu là 195mm, vì vậy trừ khi bạn ở trong một tình huống xấu, bạn sẽ không gặp phải bất kỳ va chạm mạnh nào. Quan trọng nhất, sự dễ dàng điều khiển của chiếc mô tô này là một điểm cộng trong dòng địa hình. Nếu bạn đổi lốp để lấy một chiếc lốp cứng cáp hơn với mang chất off-road hơn, tôi nghĩ bạn sẽ có thể sử dụng nó khá tốt.

Đồng hồ & đèn

W175TR W175TR
W175TR W175TR

[Dữ liệu hiển thị]
Đầy đủ đồng hồ tốc độ, tổng số km và đồng hồ hành trình

Sử dụng kiểu analog hoàn toàn cổ điển. Đồng hồ tốc độ, đồng hồ đo quãng đường và đồng hồ đo hành trình là sử dụng loại cơ, ngày nay rất hiếm. Đồng hồ đo hành trình được đặt lại bằng cách nhấn nút dưới cùng bên trái.

Hiệu suất

  • Động cơ
    W175TR W175TR

[Loại động cơ / sự dời chỗ] Xylanh đơn OHC 4 kỳ làm mát bằng gió / 177cc
[Công suất cực đại] 9.6kW tại 7.500 vòng / phút
[Mô-men xoắn cực đại] 13.6Nm tại 6.000 vòng / phút

Động cơ OHC 2 van làm mát bằng không khí, dung tích 177cc, được phép chạy trên đường cao tốc một cách hợp pháp tại Nhật. Tuy nhiên, được làm mát bằng không khí với dung tích này dường như đang là ở mức giới hạn. Nếu bạn đi trên đường cao tốc trong một khoảng thời gian dài, tốt nhất bạn nên giảm tốc độ và thỉnh thoảng nghỉ giải lao để động cơ nguội bớt. Tỷ lệ nén là 9.1:1 và đường kính xi-lanh x Hành trình Piston là 65.5 x 52.4mm. Đó là một hành trình ngắn dành cho piston. Đó không phải là một động cơ công suất cao, vòng tua cao kiểu thể thao, nhưng nó thực dụng và dễ vận hành.

  • Tay lái

Với chiều rộng tổng thể 805mm của ghi đông, kích thước nhỏ gọn của chiếc xe máy khiến nó khó hiểu, vì vậy nó không có cảm giác rộng khi bạn thực sự cầm lái. Thanh dằn đươc hàn chắc vào ghi đông, một món đồ cần có trên những mẫu xe địa hình cổ điển.

  • Hệ thống treo giảm xóc
    [Kích thước lốp xe] Bánh trước: 80/100-17 / Bánh sau: 100/90-17
W175TR W175TR

Các bộ phận bánh xe nan hoa, chắn bùn và cao su bọc ống phuộc giúp tăng thêm vẻ cổ điển cho W175TR. Lốp trước có kích thước 17 inch cho cả bánh trước và sau, mặc dù lốp trước lớn hơn sẽ mang phong cách off-road hơn. Lốp xe sử dụng IRC’s Trail Winner GP-210 sử dung được cả đường nhựa và đường off-road

  • Phanh
W175TR W175TR

[Trước] Bộ kẹp 2 Piston một bên / Đĩa φ220mm
[Sau] Phanh tang trống

Về hệ thống phanh, phía trước là đĩa thủy lực và phía sau là tang trống, đây là cấu hình phổ biến của một chiếc môtô thương mại ở phân khúc dung tích này. Hiệu suất tuyệt đối hơi kém ở cả phanh trước và sau, nhưng không có gì bất tiện. ABS và phanh kết hợp không khả dụng ở thể loại địa hình cổ điển.

  • Bảo vệ gầm động cơ

Bảo vệ dưới gầm động cơ được làm bằng một tấm nhôm duy nhất. Đây là một yếu tố trang trí cho diện mạo off-road hơn là một chi tiết thực dụng, nhưng cũng có thể có tác dụng bảo vệ ngăn đất đá văng vào động cơ.

  • Hệ thống ống xả

Thay vì đặt cả cổ và ống xả một bên như các loại mô tô địa hình, cổ pô trên W175TR được hướng xuống dưới động cơ như mô tô đường trường nhưng ống giảm thanh lại được nâng cao phần đuôi phía sau để tạo cảm giác như một chiếc scrambler.

  • Bộ chế hòa khí & khóa xăng
    W175TR W175TR

Hệ thống cung cấp nhiên liệu sử dụng cơ chế điều khiển cơ khí bởi dây ga. Nút kéo Choke để hỗ trợ khỏi động đặt ngay trên chế hòa khí. Vì không có đồng hồ đo nhiên liệu, nên khóa xăng từ bình nhiên liệu lớn có 3 mức ON / OFF / Reserve cho phép sử dụng nhiên liệu dự trữ để di chuyển đếm điểm tiếp nhiên liệu.

  • Yên xe được tạo ngấn – Tuck Roll Seat
    Yên dài kiểu cổ điển được sử dụng. Được hoàn thiện với kiểu tạo ngấn gập ghền và các đường chỉ may nổi bên ngoài. Với dung tích động cơ chỉ 177cc, có thể chạy xe với kiểu ôm sát yên.

Tiện ích

  • Bình nhiên liệu
    W175TR W175TR

[Lượng nhiên liệu chứa] 7.5L.
Bình nhiên liệu của Kawasaki W175TR hình giọt nước có dung tích hơi thấp là 7.5 lít, vì vậy bạn sẽ phải lo lắng về thời gian tiếp nhiên liệu. Nhưng bạn cũng phần nào yên tâm với khóa xăng 3 nấc giúp sử dụng nhiên liệu dự trữ. Nắp nhiên liệu có bản lề để dễ dàng tiếp nhiên liệu và nhiên liệu được chỉ định là lại thông thường.

  • Cốp hông

Cốp hông có khóa. Khi mở ra bạn có thể thấy hệ thống điện bên trong để kiểm tra như cầu chì, bình ắc-quy. Bộ dụng cụ sửa chửa nhanh trong xe được đặt bên cạnh ắc-quy.

  • Gác chân

Chân phanh thiết kế chắc chắn tương tự như các kiểu phanh tang trống khác. Gác chân có thể gập vào, cũng là một đặc trưng của các dòng xe địa hình.

  • Phần phía sau

Hệ thống treo với giảm xóc đôi có cơ chế điều chỉnh tải trước để có thể tăng cứng hơn khi tải nặng. Sên cỡ 428 loại cơ bản không sử dụng phốt cao su.Nhông trước 15 và dĩa sau 35.

  • Móc treo & khung đỡ yên

Khả năng tải nặng cũng là một tính năng chính của KAWASAKI. Ngoài 4 điểm móc ở 2 bên, khung đỡ yên kiểu ống cũng có thể được sử dụng làm điểm móc.

  • Công tắc
    W175TR W175TR

[Trái] Chuyển đổi đèn pha / xi-nhan / Kèn
[Phải] Công tắc khởi động / ngắt động cơ

Thiết kế bộ công tắc cơ bản với việc tối giản các chức năng. Nhưng công tắc xi-nhan trên Kawasaki W175TR cũng được trang bị loại nút nhấn để tắt chuyển hướng.

Tóm lược

Phiên bản xe dễ dàng sử dụng đối với việc đi làm hằng ngày, đường cao tốc, địa hình hoặc bất cứ điều kiện khác.
Xe tay ga Scooter 150cc đang là xu hướng lựa chọn để đi lại hằng ngày. Nhưng Kawasaki W175TR được dành cho những Biker không thích “sự nhàm chán” của việc chỉ “vặn ga”! Hơn nữa, W175TR có thể chạy ở tốc độ cao, vì vậy bạn có thể lái xe trên đường cao tốc ở Nhật vào cuối tuần để thăm các tỉnh lân cận.

Và với tôi, có sự khác biệt lớn giữa việc có thể hoặc không thể đi trên đường cao tốc.

Webike

Ảnh chụp bởi: Atsushi Sekino

Xem Trang chỉ mục Moto KAWASAKI
Xem Phụ kiện cho KAWASAKI W175
Xem Phụ kiện cho KAWASAKI 250TR (TR250)

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top