Đánh giá lái thử mẫu xe KTM 890 DUKE R mới tại Nhật

  • 29/09/2020
  •  
     
     
0
(0)

KTM 890 DUKE R mới đã ra mắt tại Nhật Bản. Dựa trên 790DUKE, mẫu xe mới nhất này có động cơ thay thế lớn hơn, hệ thống treo và điều khiển điện tử nâng cao. Sự phát triển này được kết hợp với bí quyết phát triển mẫu xe đua địa hình mà KTM tích góp kinh nghiệm trong nhiều năm.

Đánh giá lái thử mẫu xe KTM 890 DUKE R mớiĐánh giá lái thử mẫu xe KTM 890 DUKE R mới

Đánh giá lái thử mẫu xe KTM 890 DUKE R mới KTM 890 DUKE R

Động cơ hai xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng, có nguồn gốc từ mẫu 790 DUKE, lần đầu tiên xuất hiện trên KTM, có hành trình và trục lớn hơn, với dung tích xi-lanh tăng 91cc lên 890cc. Công suất tối đa hiện là 121 giây, cao hơn 16 giây so với 105 giây của KTM 790. Các van nạp và xả, trục cam và trục khuỷu cũng được sửa đổi để đạt được công suất mạnh hơn và xử lý dễ dàng hơn, và 2 xi-lanh được điều khiển phun nhiên liệu độc lập để cải thiện khả năng kiểm soát tốc độ thấp.

Hệ thống treo và hệ thống điện cũng được nâng cấp đáng kể.

Ngay cả trên các bề mặt xe khác, hệ thống treo trước và sau APEX mới của WP cũng tăng cấp độ và chiều cao yên lên 15mm. Trong khi tăng góc võng của cánh tay lái và tăng tải trọng phía trước, lực kéo bánh sau được cải thiện khi tăng tốc. BREMBO cũng đã được áp dụng mới cho hệ thống phanh, và khả năng xử lý đã phát triển trong khi tăng lực phanh, chẳng hạn như tăng đường kính của đĩa trước lên φ320mm và giảm trọng lượng. Lốp xe cũng được nâng cấp lên Michelin Power Cup 2. Vị trí ngồi cũng được nâng cấp với tay lái thấp hơn và gác chân cao hơn ở phía sau so với KTM790. Với trọng lượng giảm 3,3kg, hướng tổng thể của xe đã phát triển theo hướng mạnh mẽ hơn.

Hệ thống điều khiển điện tử cũng đã phát triển hơn nữa, với ABS khi vào cua dựa trên cảm biến sáu trục và bộ chuyển đổi mô-men xoắn, cũng như bộ ly hợp trượt tùy chọn và MSR giúp ngăn bánh sau không bị bó cứng khi chuyển số mạnh trên các bề mặt có quãng đường thấp. Các chế độ lái bao gồm RAIN, STREET, SPORT và TRACK (tùy chọn), cũng như bộ theo dõi có thể điều chỉnh 9 bước, điều khiển bánh xe và điều khiển ga, tất cả đều có thể được điều chỉnh.

Đánh giá lái thử mẫu xe KTM 890 DUKE R mới KTM 890 DUKE R
KTM 890 DUKE R KTM 890 DUKE R
KTM 890 DUKE R KTM 890 DUKE R

Hơi đáng sợ với biệt danh “THE SUPER SCALPEL”

Khái niệm về 890DUKE R mới là “THE SUPER SCALPEL”. Bản dịch theo nghĩa đen của khái niệm này là “THE SUPER SCALPEL”. Thành thật mà nói, tôi có một chút lo lắng trước chuyến đi thử nghiệm, bởi vì tôi đã trải nghiệm hiệu suất sắc nét và mạnh mẽ của 790, và tôi có định kiến rằng 890 mạnh hơn nhiều, với đặc điểm kỹ thuật “R” nâng cao, có thể một chút khó khăn để xử lý.

Động cơ xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng đầu tiên của 790DUKE, mới được áp dụng từ 790DUKE, nhỏ gọn như một xi-lanh đơn và nặng 166 kg (khô), tương đương với động cơ 400cc. So với 790, tư thế ngồi nghiêng về phía trước hơn một chút và yên xe cũng cao hơn 834mm, cao hơn khoảng 1cm, nhưng không thể hiểu được sự khác biệt trừ khi được nói ra. Khung xe nhẹ và mỏng nên không khó vận động và chống chân.

Chuyển biến tốt với khả năng lái mượt mà và ổn định

Bạn có thể cảm nhận được sự rộn ràng dễ chịu của những tiếng nổ không đều của tay quay 75 độ khi nó nâng lên. Động cơ quay cực kỳ êm ái và nhẹ nhàng. Nhờ có bộ cân bằng kép mới và điều khiển điện tiên tiến, những lo lắng ban đầu của tôi đã được lật tẩy hoàn toàn.

Tôi đặc biệt ấn tượng với sự mượt mà của phản ứng ga. Khi mở ga ở giữa một góc cua, va chạm rất tuyến tính và tự nhiên. Mặc dù kích thước thân xe được thiết kế lại để hạ thấp hơn một chút nhưng khi chuyển ga từ trạng thái tắt sang chế độ bật, trọng lượng được chuyển từ phía trước ra phía sau một cách nhẹ nhàng, và tư thế xe ổn định dù ở những khúc cua gấp.

Hệ thống treo APEX mới của WP cũng giúp xe máy bám đường êm ái, cho phép bạn tăng tốc ngay từ đầu trong khi cảm thấy bánh sau bám đường. Tất nhiên, cảm giác an toàn này được hỗ trợ bởi hệ thống kiểm soát đường vào cua được kiểm soát cao và ABS bên dưới các cạnh. Nó phù hợp hoàn hảo cho tiếp xúc với mặt đất ẩm của MICHELIN, phù hợp hoàn hảo cho đường.

Có thể điều khiển hiệu suất thể thao chiều cao trong tay bạn

Bước chân nhanh nhẹn, động cơ dễ điều khiển và hệ thống điều khiển điện mới nhất mang đến cho chiếc xe một cảm giác chất lượng cao. Như biệt danh của nó “The Super SCAPEL” ngụ ý, nó sắc nét và chính xác ở khả năng xoay chuyển các góc cua, nhưng thực tế là nó không phải là một cuộc thi về độ bền mà là minh chứng cho sự tiến hóa và trưởng thành của nó. Nó chỉ dễ dàng và nhanh chóng như nó phải được.
Có thể có rất nhiều cỗ máy có mã lực và tốc độ tối đa hơn, nhưng khi nói đến những chiếc mô tô phân khối lớn mang lại hiệu suất thể thao cao và thú vị khi lái thì đó là một trong số rất ít.

KTM 890 DUKE R là sự kết hợp hoàn hảo cho khóa học ngắn hạn tại Fuji Speedway, nơi tôi đã lái thử và tôi chắc chắn rằng nó sẽ là một trong những cỗ máy nhanh nhất trên những cung đường quanh co và hẹp.

Tôi đã có thể tách nó ra khỏi chiếc 790 DUKE mà tôi thích thú. Phong cách lái thể thao của chiếc 790 trên đường thoáng tương phản với chiếc 890R bọc da thoải mái, đây là sự lựa chọn hoàn hảo.

Xem sản phẩm KTM 
Xem các phụ kiện của KTM 890 DUKE R
Xem Phụ kiện của KTM 790DUKE

>>> Bài phỏng vấn CEO Shinano về kỷ niệm 20 năm thành lập Webike

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top