Đánh giá hai phiên bản xe ga Benelli VZ125i giá khoảng 30 triệu đồng

  • 14/09/2018
  •  
     
     
0
(0)

Benelli VZ125i sẽ được bán ra với hai phiên bản là bản tiêu chuẩn và bản đặc biệt, bao gồm 3 tùy chọn màu Xanh sần, Đỏ và Đen sần.

Benelli Malaysia vừa chính thức ra mắt mẫu xe ga VZ125i tại Malaysia, đánh dấu sự ra đời của chiếc xe ga đầu tiên của mình tại thị trường này. Theo đó, Benelli VZ125i sẽ chính thức có mặt trên thị trường Malaysia vào tháng 12 tới đây.

Về ngoại hình Benelli VZ125i sở hữu vóc dáng nhỏ gọn với trọng lượng khô chỉ ở mức 101 kg. Xe sở hữu vẻ ngoài rất hiện đại nhờ thiết kế tem xe cũng như các trang bị trên xe. Mặt nạ của xe được thiết kế vuốt về phía sau, chính giữa là ốp nhựa đen với logo của thương hiệu Benelli.

Benelli VZ125i có phần đầu xe ấn tượng nhờ thiết kế đế đèn pha sắc sảo và dải đèn định vị LED

Đèn pha được bố trí ở điểm thấp nhất trên mặt nạ, sở hữu thiết kế nhọn sắc sảo, hai bên là dải đèn xinhan LED. Ngoài ra, chạy dọc viền đèn pha và đèn xinhan còn có đèn định vị LED với thiết kế rất cao cấp, không hề thua kém đèn định vị của các mẫu siêu mô tô hiện nay. Tương tự, đuôi xe có thiết kế góc cạnh rất sắc sảo, đèn phanh và đèn xi nhan đều ứng dụng công nghệ LED hiện đại giúp tăng cường độ sáng cũng như tuổi thọ của đèn xe.

Sàn để chân dốc về phía trước giúp người lái để chân thoải mái nhất

Tuy sàn để chân của xe có vẻ không rộng rãi, nhưng lại được thiết kế dốc về phía trước, giúp tối ưu hóa tư thế ngồi của người dùng. Yên xe có thiết kế khá mượt mà với phần yên trước cho người điều khiển khá dài và hơi vuốt ngược về sau, trong khi đó yên sau ngắn hơn và có thiết kế bằng phẳng hơn.

Nét thể thao của xe không chỉ được thể hiện qua tem xe, thiết kế mà còn ở các trang bị nổi bật như phanh đĩa kích thước lớn ở trước và ống xả thiết kế rất bắt mắt.

Ống xả thiết kế bắt mắt và phanh đĩa mang đến cho xe vẻ thể thao cần có

Ngoài ra, Benelli VZ125i trang bị phuộc ống lồng ở trước và giảm xóc lò xo trụ đơn ở sau. Trong đó, phiên bản đặc biệt của xe có giảm xóc sau cao cấp hơn với bình dầu phụ. Cả hai phiên bản xe đều được trang bị phuộc sau công nghệ mới của Kayaba.

Giảm xóc sau trên phiên bản tiêu chuẩn, tuy không có bình dầu nhưng vẫn là giảm xóc thương hiệu Kayaba

Xe sử dụng bộ vành đúc kích thước 14 inch, trong khi bánh trước được trang bị phanh đĩa thủy lực thì bánh sau vẫn đi kèm phanh tang trống truyền thống. Tương tự như nhiều mẫu xe ga khác, Benelli VZ125i sử dụng lốp không săm. Dung tích bình xăng của xe ở mức 4,9 lít.

Bình xăng có dung tích 4,9 lít cùng cốp xe nhỏ gọn, đi kèm cổng sạc USB

Bố trí bên cạnh bình xăng là cốp xe dưới yên với dung tích không quá lớn, chỉ đủ để chứa các vật dụng cá nhân như áo mưa, găng tay, kính mắt, khẩu trang hay điện thoại. Tuy nhiên bên trong cốp xe này lại được tích hợp sẵn cổng sạc USB để sạc thiết bị di động. Dù vậy việc để thiết bị di động vào cốp để sạc thực sự không phải là phương án hay, bởi khi xe vận hành thì bên trong cốp xe rất nóng, có thể ảnh hưởng đến thiết bị điện tử.

Cổng sạc USB bên trong cốp xe

Một điểm đáng chú ý khác trên Benelli VZ125i là xe không trang bị đồng hồ analog mà sử dụng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn, hiển thị nhiều thông tin như vòng tua máy, vận tốc, thời gian, hành trình và lượng xăng của xe.

Phiên bản tiêu chuẩn màu Xanh sần

Benelli VZ125i sở hữu đồng hồ kỹ thuật số hiện đại

Trái tim của xe là khối động cơ xylanh đơn, SOHC, 4 thì, 2 van, dung tích 124cc, làm mát bằng không khí,đi kèm là hệ thống phun xăng điện tử EFI và bộ đề TLI, giúp xe dễ dàng khởi động và sở hữu công suất tối đa 8,4 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 9 Nm tại tua máy 6.000 vòng/phút.

Tại Malaysia, Benelli VZ125i sẽ được bán ra với hai phiên bản là bản tiêu chuẩn và bản đặc biệt, trong đó phiên bản tiêu chuẩn có giá đề xuất 5.288 Ringgit, tương đương 29,5 triệu đồng, phiên bản đặc biệt sẽ có giá 5.588 Ringgit, tương đương 31,5 triệu đồng.

Phiên bản tiêu chuẩn màu ĐỏPhiên bản đặc biệt màu Đen sần

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top