Cận cảnh chiếc Yamaha R1 độ phong cách xe đua tuyệt đỉnh ở Sài Gòn

  • 13/06/2019
  •  
     
     
3
(1)

Chiếc Yamaha R1 độ dưới đây đã được bổ sung gói độ xe đua WSBK cực chất, với chi phí khoảng 100 triệu đồng. Mời bạn đọc cùng Webike.vn chiêm ngưỡng cận cảnh chiếc Yamaha R1 độ phong cách xe đua tuyệt đỉnh này.

Honda CBR1000RR và Yamaha R1 là hai mẫu siêu môtô 1.000 cc tiên phong gây dấu ấn tại Việt Nam trước khi những mẫu xe đối thủ đến từ Kawasaki, BMW hay Ducati bành trướng thị trường. Từ những năm 2013-2015, hai mẫu môtô này bắt đầu “đuối sức” và bị BMW S1000RR vượt mặt. So với Honda CBR1000RR, Yamaha R1 vẫn giữ được phần nào vị thế của mình. Với chi phí khoảng 100 triệu đồng, gói độ xe đua WSBK mang đến màn lột xác cho chiếc Yamaha R1 tại Sài Gòn.

Sau khi xuất hiện, “cá mập” BMW S1000RR nhanh chóng thâu tóm mọi thị trường mà mẫu môtô này đặt lốp đến. Thiết kế phá cách, động cơ mạnh mẽ cùng mức giá “hạng sang” giúp cho mẫu môtô này được yêu thích. Tuy nhiên, Yamaha R1 vẫn chiếm được vị trí riêng trong lòng người hâm mộ bởi động cơ crossplane đặc trưng. Từ năm 2015, thế hệ mới của R1 ra mắt, sở hữu kiểu dáng hiện đại hơn, tăng sức cạnh tranh với các đối thủ.

Tại Việt Nam, dân chơi cho ra mắt khá nhiều bản độ trên nền tảng Yamaha R1 nhưng có rất ít bản độ lấy cảm hứng trực tiếp từ xe đua. Một workshop tại Sài Gòn vừa cho ra lò bản độ R1 lấy cảm hứng từ xe đua WSBK.

Chiếc R1 của biker Sài Gòn sở hữu bộ tem đấu tương tự bộ tem trên chiếc YZF-R1 WorldSBK của đội đua Pata. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm bộ lườn SBK nhằm tăng vẻ thể thao cho xe. Bộ lườn này do chính workshop thi công. Ngoài ra, bản độ cũng được loại bỏ chắn bùn sau cùng gương chiếu hậu – những bộ phận thừa thãi trên xe đua.

Ở khu vực lái, chỉ còn bảng đồng hồ được giữ nguyên bản. Toàn bộ ghi-đông, tay phanh, tay côn, bao tay đều được thay mới. Bản độ sở hữu ghi-đông đến từ Driven Racing, bao tay Spider, gù carbon và bảo vệ tay phanh carbon.

Cùm phanh Brembo GP 19×18 chuyên dụng cho xe đua và tay côn dây Brembo RCS là những trang bị đáng giá trên bản độ này.

Trong khi tay phanh sử dụng loại cho xe đua thì kẹp phanh và đĩa phanh lại được giữ “zin”. Ở nguyên bản, hệ thống phanh của R1 gồm kẹp phanh thủy lực 4 piston và đĩa phanh 320 mm đã vận hành khá tốt nên chủ xe không có ý định thay mới.

Xe được trang bị ốp bình xăng carbon tương tự xe đua WSBK.

Yamaha R1 sở hữu khối động cơ crossplane DOHC, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cc cho công suất tối đa 198 mã lực ở 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112,4 Nm ở 11.500 vòng/phút. Tiếng “thở” của động cơ này được dẫn qua hệ thống ống xả Akrapovic Evolution GP, cho âm thanh uy lực và trầm ấm.

Ngoài ra, bản độ R1 WSBK này còn được trang bị một số phụ kiện như bảo vệ lốc máy GB Racing, gác chân Lightech, nâng gắp RGRacing, ống dẫn dầu Tygon và trọn bộ dây dầu Hel U.K bấm kiểu MotoGP.

Theo ước tính, chi phí thi công bản độ Yamaha R1 WSBK này vào khoảng 100 triệu đồng. Đây quả là một chiếc Yamaha R1 độ cực chất phải không nào?

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top