Brutale 1000 sẽ được MV Agusta xuất xưởng vào 2020

  • 20/07/2019
  •  
     
     
1.5
(2)

Nguyên bản 1000 của Brutale sẽ là chiếc NakedBike “mạnh nhất” cho đến nay. Và năm 2020 sẽ là một năm đáng chú ý của MV Agusta.

Agusta đem toàn bộ những kinh nghiệm mà họ tích lũy được từ đường đua World SBK vào chiếc nakedbike 1000 này. Tại EICMA Milan Show, Brutale 1000 Seri Oro với 16.000 phiếu bầu đã được bình chọn là chiếc xe đẹp nhất tại triển lãm. Vượt qua những ứng cử viên nặng ký như Ducati Panigale V4 R, BMW S1000 RR và Aprillia RSV4 Factory.

Brutale 1000

Với giá bán dự kiến đến 42.990 Euro ( gần 48.500 USD), chỉ một màu đỏ duy nhất, có lẽ rất ít người sẽ sở hữu Brutale 1000 Serie Oro.

Theo Giám đốc kỹ thuật Brian Gillen, sẽ có những phiên bản Normal RR đầu tiên với giá rẻ hơn. Tuy nhiên, cũng khó mong chờ gì hơn ở mức giá 30.000 Euro.

Brutal 1000 cũng được chạy thử nghiệm tại đường đua Pirelli ở Vizzola. Người thử nghiệm hoàn toàn hài lòng với những trang bị cơ bản đắt tiền. Bộ vành BST Carbon đi kèm cặp lốp Pirelli Diablo Supercorsa III là một trong những phụ tùng đắt giá.

Brutale 1000

Brutale được thử nghiệm tại Vizzola

Hệ thống 4 ống xả tuy khá “êm” để phù hợp với tiêu chuẩn Euro 4. Nhưng vẫn rất ấn tượng với thiết kế đặc trựng của MV cho kiểu dáng StreetFighter, và vẫn tạo ra “tiếng hú ám ảnh” ở tốc độ cao.

Thiết kế bộ cánh tản gió 2 bên phía trước động cơ giúp tạo ra đến 15 kg (33lb) lực đè xuống cho bánh trước. Việc này giúp cho người điều khiển tạm quên đi cảm giác “wheelie” (nâng bánh trước) với cấp số 6 ở tốc độ từ 278 km/h.

Bộ phanh trước Brembo Stylema Monobloc với đĩa phanh 320mm. Đi kèm hệ thống Cornering ABS từ Bosch  cũng cho cảm giá tốt.

Bộ phanh Brembo cao cấp

Về tốc độ, tối đa 188 mph (302 kmh) là một con số ấn tượng cho một chiếc nakedbike. Và đó là nhờ động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng lấy từ chiếc Superbike F4 với trục khuỷu được thiết kế nặng hơn dành cho Brutale 1000. Động cơ cho công suất đến 208 hp ở 13.450 rpm, và mô-men xoắn đến 115 Nm ở 9.300 rpm.

Và không chỉ dừng lại ở đó, với lựa chọn bộ ống xả RC-Project Titanium, công suất đạt đến 212 hp ở 13.600 rpm. Nhưng Tiêu chuẩn Euro 4 sẽ hạn chế bạn làm việc đó.

Những trang bị điều khiển điện tử cho Brutale cũng không thiếu hạng mục nào. Công nghệ RBW – Ride by wire với 4 chế độ Race – Sport – Rain và Custom được tùy chọn trong lúc vận hành mà không cần “đóng” tay ga. Bộ bướm ga 50 mm từ Mikuni, được trang bị 02 kim phun bên dưới cho mỗi xy-lanh. Và kim phun chính bên trên là từ Magneti Marelli.

Hệ thống kiểm soát lực kéo TC – Traction Control 8 cấp, hệ thống phanh động cơ EBC – Engine Braking Control. Tắt hoặc mở hệ thống chống nâng bánh trước. Hệ thống hỗ trợ sang số 2 chiều MV trang bị đầu tiên trên xe cách nay đã 5 năm.

Hệ thống Cornering ABS được trang bị từ thương hiệu Bosch với sự tăng cường 9 chế độ vận hành trong trường đua. Đi kèm hệ thống chống nâng bánh sau RLM – Rear lift management.

Hộp điều khiển trung tâm ECU từ đối tác lâu đời Eldor. Và Eldor cung cấp 2 kỹ sư để lập trình hoàn hảo cho ECU trên hệ thống thử nghiệm Dyno.

Hệ thống treo cao cấp với Phuộc trước hành trình ngược điều khiển điện tử Ohlins Nix EC 43mm công nghệ xử lý bề mặt TiN. Phuộc đơn sau với dòng mới nhất Ohlins TTX điều khiển điện tử.

Với những gì MV Agusta dành cho Brutale 1000, chiếc xe là con mãnh thú thực thụ của dòng nakedbike. Và có lẽ sẽ là mong ước của nhiều Fan sức mạnh và tốc độ.

Đặt mua phụ tùng chính hãng cho chiếc MV Agusta của bạn tại shop.webike.vn

Webike Việt Nam

Theo Cycle News

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 1.5 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top