Broc Parkes chia tay đường đua

  • 25/02/2021
  •  
     
     
5
(1)

Broc Parkes vừa thông báo quyết định giã từ đua xe. Tay đua 39 tuổi người Úc đã có sự nghiệp kéo dài hơn 20 năm ở các giải vô địch quốc tế khác nhau, bao gồm 8 mùa ở Giải vô địch thế giới về Đua xe sức bền FIM trong màu áo Yamaha.

Broc Parkes đã một lần nữa đứng trên bục trao giải trong Giải đua xe Sức bền Thế Giới FIM cuối cùng của mình tại Bồ Đào Nha vào tháng 9 năm 2020. Tay đua người Úc đã về thứ 3 tại 12 Giờ Estoril cùng Wójcik Racing Team, trước đó anh là trụ cột của YART Yamaha từ năm 2013.

Là một tay đua nhanh nhẹn, rắn rỏi và đáng tin cậy, Broc Parkes thường leo lên bục vinh quang cùng đội nhà máy Yamaha của Áo, đồng thời cũng giành vị trí thứ 2 trong Giải vô địch đua siêu mô tô đường trường châu Á năm 2019.

Broc Parkes bắt đầu sự nghiệp của mình ở quê nhà vào cuối những năm 1990, nhưng nhanh chóng trở thành tay đua quốc tế.
Vô địch Australian 125 et 250 Production vào năm 1999, về thứ 3 trong Giải Vô địch X-Formula toàn Nhật Bản và tiếp tục tranh tài ở Giải vô địch thế giới Superbike. Anh thực sự gây chú ý ở Giải vô địch Thế giới Supersport, với hai lần về nhì vào các năm 2004 và 2007. Broc Parkes cũng đã ghi tên mình vào biên niên sử của MotoGP và British Superbike Championship.

Ở tuổi 39, sau một sự nghiệp thi đấu quốc tế tràn đầy hành động, Broc Parkes đã tuyên bố giã từ sự nghiệp để tập trung bên gia đình của mình.

“Tôi đã trở lại Úc để bắt đầu sống một cuộc sống ‘bình thường’ và dành nhiều thời gian hơn với các con của mình. Chúng đã dành cả cuộc đời để theo dõi tôi hoặc chờ đợi những cam kết trong các cuộc đua của tôi, nhưng tôi cảm thấy lúc này là thời điểm thích hợp để ưu tiên cho gia đình và trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của họ. Đã đến lúc tôi phải đặt mong muốn và nhu cầu của chúng lên hàng đầu và tôn trọng cam kết của tôi với tư cách là một người cha”.
“Mặc dù đây có thể là ngày tôi từ giã đua xe, nhưng không có nghĩa tôi rời xa môn thể thao mà tôi yêu thích và đã cho tôi rất nhiều. Tôi sẽ tiếp tục làm việc với Yamaha trong vai trò thử nghiệm và sẽ là cố vấn trong suốt mùa giải 2021”.

Nguồn chính thức [FIM EWC]

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top