BMRT 3D Maxxess Nevers nâng cao chức vô địch FIM Endurance World Cup

  • 22/09/2021
  •  
     
     
5
(1)

Đội đua tư nhân Pháp đã có một chặng đua thành công với Bol d’Or. Về đích ở vị trí thứ ba và là đội vô địch ở hạng Superstock, BMRT 3D Maxxess Nevers đã nâng cao chức vô địch FIM Endurance World Cup dành riêng cho hạng Superstock.

Trong cuộc họp báo vào chiều Chủ nhật tại trường đua Paul Ricard, Romain Mangé, giám đốc đội BMRT 3D Maxxess Nevers, có vẻ như đang không tin đó là sự thật. Đội đua của ông đã lọt vào top 3 chặng Bol d’Or, giành chiến thắng trong phân hạng của họ và nâng cao chức vô địch FIM Endurance World Cup năm 2021 sớm mà không cần quan tâm kết quả chặng chung kết diễn ra tại Cộng hòa Séc vào ngày 9 tháng 10 tới đây.

Thật khó tin

“Thật không thể tin là chúng tôi đã chiến thắng,” Romain Mangé nói. “Chúng tôi luôn đặt mục tiêu giành chiến thắng trong cuộc đua 24 giờ, nhưng tôi chưa bao giờ mơ rằng chúng tôi sẽ đoạt chức vô địch. Mục tiêu của chúng tôi tại Bol d’Or là giành chiến thắng trong chặng đua. Đoạt chức vô địch ngay tại đây là điều không thể tin được. Một chức vô địch thật không thể tin được!

Chiến thắng toàn diện của BMRT 3D Maxxess Nevers là thành quả của một đội hình gắn kết chặt chẽ, giàu kinh nghiệm kết hợp với màn trình diễn hết sức bền bỉ của bộ ba tay đua Anthony Loiseau, Jonathan Hardt và Julien Pilot. Cầm lái chiếc Kawasaki số 24, họ đã dẫn đầu hạng mục Superstock trong suốt 24 giờ của chặng đua đầy cam go và thử thách vào ban đêm. Sự cố xảy đến với BMRT 3D Maxxess Nevers là một vụ va chạm nhỏ trong đêm và phải thay ống xả vào cuối chặng. Nhưng đội đua đã giành lại vị trí dẫn đầu từ hai đội Superstock có tốc độ rất nhanh khác là RAC41 ChromeBurner và No Limits Motor Team.

Là kết quả của sự hợp tác vào những năm 2010 giữa BMRT, một đội đua mới được thành lập bởi Romain Mangé và 3D Endurance, đội đua đã hoạt động tốt trong hạng mục Superstock từ năm 1999, BMRT 3D Maxxess Nevers đã giành được chiến thắng trong các cuộc đua Sức bền của Pháp, 24 Giờ Moto và Bol d’Or, trước khi tham gia hoàn toàn FIM Endurance World Championship vào năm 2018. Đội đã xuất hiện thường xuyên trong top đầu của hạng mục Superstock tại Bol d’Or, 24 Giờ Moto và 8 Giờ Slovakia Ring. Chức vô địch đã nằm trong tầm tay.

Kinh nghiệm và sự ổn định

BMRT 3D Maxxess Nevers đã giành chiến thắng hạng mục Superstock đầu tiên của họ vào tháng 7 tại 12 Giờ Estoril. Với chiến thắng rực rỡ tại Bol d’Or lần này, BMRT 3D Maxxess Nevers đã lần đầu tiên vô địch FIM Endurance World Cup.

“Điểm mạnh hiện tại của chúng tôi là kinh nghiệm, sự ổn định của toàn đội và đội hình các tay đua,” Romain Mangé nói. “Jonathan, Anthony và Julien đã sát cánh cùng chúng tôi trong nhiều mùa giải. Họ là những tay đua giỏi, hoạt động tốt trong mọi điều kiện, tôi biết nên cử ai xuất phát thời điểm nào. Họ không chỉ là các tay đua, đối với tôi họ còn là những người bạn – tất cả chúng tôi đều ngang tuổi nhau.”

Đêm chung kết mùa giải 2021 tại Most, các vị trí trao giải khác vẫn còn đang rộng mở. National Motos, đội đua đã phải rút lui tại Bol d’Or, và No Limits Motor Team, hạng 5 chung cuộc và về thứ 3 tại Bol d’Or, là những đội xuất sắc nhất có thể giành vị trí thứ 2. Theo thống kê, có 6 đội khác còn cơ hội giành vị trí thứ 2 tại chặng chung kết diễn ra tại CH Séc vào ngày 9/10 tới đây.

Bảng tổng sắp FIM World Cup 2021 sau 3 chặng

[FIM EWC]

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top