Biker có thể bị CSGT thổi phạt những lỗi không thể ngờ đến

  • 14/11/2019
  •  
     
     
0
(0)

Những lỗi phạt mà anh em biker thường lầm tưởng rằng CSGT sẽ không thổi phạt xử lý. Đây là những lỗi vi phạm giao thông mà các biker không thể ngờ đến.

Vẽ airbrush, dán decal màu và dán tem trùm cho xe

Vẽ airbrush, dán decal màu hay dán tem trùm cho xe là những cách chơi của các biker yêu thích sự độc lạ, nhưng lại ngại sơn dàn áo và làm thủ tục đổi màu xe máy. Thế nhưng, nếu dán decal tem trùm (không tính keo trong) vượt quá 50% diện tích xe thì vẫn bị CSGT xử phạt lỗi “Tự ý thay đổi nhãn hiệu, màu sơn của xe không đúng với Giấy đăng ký xe”. Đây là mức phạt hành chính từ 100 đến 200 nghìn đồng.

Để không bị CSGT thổi phạt, các biker nên chọn màu sắc ghi trên giấy đăng ký xe như màu xanh – đen – bạc hay màu vàng – đen – nâu,… Đối với trường hợp vẽ airbrush thì cần phải đăng ký lại màu xe với CSGT.

Độ dàn chân cho xe

Độ dàn chân cho xe máy cũng là một phong cách độ rất được các anh em biker yêu thích sự độc lạ ưa chuộng. Có nhiều loại liên quan đến độ dàn chân xe như thay đổi kích thước bánh, chủng loại bánh (căm chỉ, bánh mâm xe,..),… Đây là lỗi phạt khá nặng với mức phạt từ 800 nghìn đến 1 triệu đồng. Tên lỗi phạt cụ thể theo luật là “Tự ý thay đổi khung, máy, hình dáng, kích thước của xe”.

Độ thắng đĩa trước hoặc sau

Chắc chắn nhiều anh em biker luôn nghĩ rằng việc thay phanh đùm lên đĩa cho xe để tăng tính an toàn nên không bị CSGT xử phạt. Trên thực tế, đây là mức phạt từ 800 nghìn đến 1 triệu đồng cho lỗi “thay đổi đặc tính xe”.

Thay đổi kiểu dáng đèn xi nhan

Nếu thay đổi thành các kiểu đèn mô tô, đèn LED cúc áo, thay xi-nhan LED nhỏ,…Những loại đèn này, dù có bật hay không thì đều vi phạm lỗi “thay đổi đặc tính xe” và mức phạt cũng từ 800 nghìn – 1 triệu đồng.

Gắn đèn trợ sáng cho xe

Rất nhiều anh em nghĩ sẽ bị phạt, nhưng thực tế CSGT chỉ bắt lỗi không bật đèn, có đèn nhưng không tác dụng, bật đèn pha đi trong nội thành,… Còn đèn trợ sáng là bộ phận gắn thêm, nên CSGT không xử phạt lỗi này.

Đổi kính chiếu hậu

Kính gù tay lái, kính vuông, kính tròn, kính chiếu hậu daytona “xịn”,… Tất cả các loại kính này đều có thể bị CSGT xử phạt. Dù bạn đã gắn đủ cả 2 bên nhưng CSGT vẫn xử lý lỗi “không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển, hoặc có nhưng không tác dụng”. Đây là mức phạt nhẹ từ 80 đến 100 nghìn đồng.

Thay đổi màu đèn có bị CSGT phạt?

Không có chuyện CSGT sẽ phạt bạn vì thay đổi màu đèn. Nếu đèn nguyên bản màu vàng, bạn có thể vô tư thay đổi sang đèn màu trắng. Đèn dạng Halogen muốn đổi sang LED cũng không bị CSGT phạt.

Riêng trường hợp đổi nguyên dàn đèn hoặc đi đèn xe-non có góc chiếu gây chói thì CSGT mới xử phạt.

Trên đây là một số lỗi mà các biker có thể bị CSGT thổi phạt xử lý mà bạn chưa biết. Anh em có thể tham khảo thêm nhé.

Webike.vn – Tổng hợp.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top