Bản độ Super Cub Scrambler đến từ xứ sở kim chi

  • 22/01/2022
  •  
     
     
2
(1)

Thương hiệu custom xe nổi tiếng Deus ex Machina tại Hàn Quốc sáng tạo 2 phiên bản độ Bản độ Super Cub Scrambler với tên gọi San và Bada.

Để thực bản độ này, Deus đã hợp tác với Crazy Garage và đặt tên cho chúng là “San” (xanh lá cây) và “Bada” (xanh lam), được dịch là “núi” và “đại dương”. San được “độ” lại từ Super Cub 2004, trong khi Bada được làm lại từ Super Cub 2007.

Điểm mấu chốt cần phải thực hiện với những nâng cấp chính là hệ thống động cơ sử dụng xi-lanh đơn 108,9 cc được lấy từ mẫu xe tay ga Citi Ace 110 của Daelim. Các động cơ bốn thì nhỏ cũng được trang bị thêm ống xả được gia công từ hãng Takegawa và cáp đánh lửa NGK.

San

Ống xả kiểu scrambler cho hai chiếc xe cũng được trang bị thêm một tấm chắn nhiệt, cùng bộ giảm thanh. Cả San và Bada đều sở hữu bộ dụng cụ xóa pin mới, với thiết lập hế thông dây điện cực kỳ đơn giản.

 

Bada

Cả hai hệ thống phuộc đều phải tăng khoảng sáng gầm xe để người lái có thể đi xuyên rừng và đường mòn một cách dễ dàng. Giảm xóc trước được lấy từ Honda CG125, trong khi giảm xóc sau được nâng cấp thành giảm xóc Takegawa dài hơn.

Để phục vụ cho nhu cầu sử dụng nâng cao, hai hãng custom xe còn lắp thêm cho San và Bada bộ thanh tay lái xe scrambler, cao su phuộc và thay đổi bố trí của đèn hậu-đèn báo. Đặc biệt trong đó là chiếc đèn pha vàng chữ nhật, vốn là chiếc đèn sương mù thường thấy ở các phương tiện hạng nặng. Hơn nữa, xe cũng có cho mình giá đỡ hành lý ở phía trước lẫn phía sau, nhằm phục vụ nhu cầu chuyên chở hành lý.

Kích thước bánh xe của San và Bada là khác nhau, với San sử dụng bánh trước 18 inch và bánh sau 17 inch, trong khi Bada sử dụng bánh xe 17 inch có nan hoa. Cả trước-sau Các bánh xe được nhìn thấy chuyển động từ Honda CG Series được gắn chặt với lốp chevron lớn.

Với bộ phụ kiện tiêu thụ ít năng lượng hơn, cả hai nắp bên trước đây của dòng xe Super Cub đã được dọn sạch, thay vào đó là các tấm nhôm làm riêng để bao phủ bộ phận đánh lửa. Ngay trên, yên xe cũng được làm mới hoàn toàn. Cả San và Bada đều sở hữu chiếc yên cùng kích thước và hình dáng, nhưng khác kiểu bọc. Cả hai yên đều được cố định ở một bên bản lề, cho phép người lái lật yên lên và mở nắp bình xăng.

Không chỉ dừng lại tại đây, đội custom cho biết họ tiếp tục lên kế hoạch nâng cấp và tối ưu hóa hai chiếc xe cho nhiệm vụ địa hình và du lịch. Cả hai chiếc xe sẽ được sử dụng cho các chuyến đi trong tương lai phù hợp hơn với địa hình hoang sơ của Hàn Quốc.

Để biết thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

Nguồn tham khảo: Bike Exif

Photo by: Motorbike Magazine Korea

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 2 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top