7 điểm nổi bật về hiệu suất của mẫu xe MT-25/03 mới

  • 26/03/2020
  •  
     
     
0
(0)

Mẫu xe môtô thể thao Naked Bike MT-03 ABS và MT-25 ABS đại diện cho các xe Yamaha phân khối nhỏ đã được cải tiến một số chi tiết. Phiên bản mới năm 2020 đã được tăng cường nâng cấp, bao gồm việc trang bị các thiết bị mới phù hợp với kiểu dáng và đặc trưng của thế hệ tiếp theo dòng MT series. Những thay đổi ở đâu và như thế nào? Chúng ta sẽ cùng dự đoán hiệu suất lái của các mẫu xe này.

Đáng chú ý nhất là phuộc trước hành trình ngược được thừa hưởng từ R25 mới.

Chúng ta hãy xem xét riêng về 7 điểm sau đây được liệt kê là các tính năng mới.

1) Mặt nạ xe đổi mới trông ngầu và hầm hố hơn

Về mặt trước của xe, có vẻ như thiết kế mặt nạ trước được hướng đến cái nhìn chung với các dòng xe thuộc series MT khác. Đèn pha đã thay đổi từ các biến thể truyền thống với bóng đèn đơn sang đèn vị trí mắt xếch kép khá nổi bật. Hơn nữa, thay đổi sang dạng LED tạo nên sự đẳng cấp cho xe khi sở hữu loại đèn pha mới nhất. Đặc biệt, phân khúc này này có nhiều người dùng trẻ và có thể nói là một thiết kế cộng hưởng để phù hợp với người chơi xe.

2) Nắp bình xăng gợi nhớ đến một chiếc xe máy lớn

Trong khu vực ASEAN, xe máy với tổng thể trông lớn hơn thường khá phổ biến, bao gồm cả tại nước sản xuất như Indonesia. Khái niệm về hiệu suất thể thao của xe bằng trọng lượng nhẹ và nhỏ gọn là một giá trị thường thấy tại các quốc gia phát triển, nơi xe máy lớn đã lan rộng.

3) Thiết kế hướng về phía trước của xe rất ấn tượng

Điều này cũng nhấn mạnh hơn nữa khái niệm thiết kế mà loạt xe MT đã theo đuổi một cách nhất quán. Các mẫu xe MT đã thể hiện trực quan về khái niệm bậc thầy của mô men xoắn. Trung tâm phía trước của xe được thiết kế thon gọn, góp phần giúp xe dễ dàng xử lý và đậm chất thể thao.

4) Hệ thống phuộc trước hỗ trợ xe di chuyển nhanh nhẹn trong thành phố

Phần có ảnh hưởng nhất làm hiệu suất lái của xe được cải tiến, đó là hệ thống phuộc trước hành trình ngược. Phuộc trước hành trình ngược được áp dụng lần đầu tiên với R25 / R3 mới đã trải qua những thay đổi nhỏ vào năm 2019. Khi tôi hỏi lý do từ các nhà phát triển YAMAHA tại thời điểm đó, tôi đã nhận được câu trả lời rằng đó là sự cải thiện của sự ổn định và tốc độ tiếp cận ở góc cua. Điều này có nghĩa là bạn có thể làm phanh mạnh hơn và vào các góc trong khi vẫn giữ tốc độ cao.

Khi tôi đã thử nghiệm một chuyến đi trên R25 mới ở đường đua sau đó, nó thực sự nổi bật. Chắc chắn, bạn sẽ thấy một sự nâng cấp tương tự trên MT-25/03.

5) Vị trí tay lái thẳng đứng để dễ dàng đi trong thành phố

Vị trí tay lái R25 / R3 mới đã được hạ thấp 22mm so với mẫu trước đó, dẫn đến vị trí lái thể thao hơn. Do đó, tải trọng phía trước trở nên dễ dàng hơn để áp dụng một cách tự nhiên và lực xoay ban đầu được cải thiện. Nhưng thay vào đó, nó có thể không quá dễ dàng để điều khiển.

Do series MT chủ yếu dành cho đi xe trong thành phố và tham quan tại thời điểm đó, nên bạn có muốn tạo ra sự khác biệt lớn trong vị trí lái của mình không? Tư thế thẳng đứng nơi phần thân trên nâng lên khiến nó phù hợp để đi trong thành phố một cách tự nhiên, cũng như thoải mái nhờ khả năng cơ động. Nếu bạn muốn giữ nó ở mức thấp để đi xe tốc độ cao, tất cả những gì bạn phải làm là nằm xuống.

6) Toàn bộ đồng hồ và hệ thống điện xung quanh tay lái

Nó trở thành một loại LCD đầy đủ tương tự như R25 / R3 mới, và nó rất tuyệt mà không phải phàn nàn.

7) Lốp mới lớn phù hợp với đi xe trong thành phố đến đường trường

Hiện tại, lốp radial mới được áp dụng là OEM cho MT-03. Nhưng nếu bạn nghĩ về nó, R3 là lốp radial, khác với lốp bias R25 từ mẫu trước đó. MT-03 là 42ps so với 35ps của MT-25. Nếu có sự khác biệt 7ps về sức mạnh, điều đó có thể được hiểu. Xem xét rằng hiệu suất đi xe cũng đã được cải thiện so với mẫu xe trước đó, tôi không có gì để nói nếu lốp xe được gia cố theo xe máy.

Vì vậy, các thông số kỹ thuật như mã lực gần như không thay đổi so với phiên bản trước đó. Nhưng tôi nghĩ rằng mẫu xe mới này đã thêm những cải tiến tinh tế. Đó chính xác có thể được gọi là các nâng cấp phù hợp.

Webike Vietnam – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top