3 thói quen cần tránh trước khi lái xe máy

  • 14/11/2019
  •  
     
     
0
(0)

Có những thói quen tưởng chừng rất bình thường lại không hề tốt đối với biker trước khi lái xe. Mời anh em hãy cùng Webike.vn nhìn lại 3 thói quen cần tránh trước khi lái xe máy dưới đây.

Nẹt pô xe máy

Anh em có biết rằng việc nẹt pô xe máy rất nhanh làm mài mòn và hư hòng các chi tiết phụ tùng xe hay không? Thậm chí, nếu nẹt pô quá đà có thể dẫn đến tình trạng nhớt không bơm kịp làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến động cơ xe. Và hành động này làm hao tốn xăng nhớt khá nhiều.

Bên cạnh đó, chẳng có ai lại khuyến khích chuyện nẹt pô xe máy. Điều này không mang đến lợi ích và thậm chí có hại nhiều cho xe. Nhưng anh em biker thường rất thích nẹt pô xe bởi muốn nghe thứ âm thanh kích thích do pô xe mang đến.

Rượu bia, chất kích thích trước khi lái xe

Rượu bia và chất kích thích đương nhiên là những thứ không được sử dụng trước khi lái xe. Nếu đã sử dụng rượu bia thì bạn nên gọi xe ôm hay taxi để bảo đảm an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh.

Ai uống rượu bia cũng thường nghĩ mình tửu lượng tốt và 1 lon bia chẳng có ý nghĩa gì. Nhưng bạn nên biết, khi uống vào và chẳng may đi đường gây va quẹt, CSGT điều tra xét ra bên nào có chất kích thích trong người thì bên đó sai và lãnh hết hậu quả.

Bên cạnh đó, nếu có thể từ bỏ thì hãy bỏ luôn rượu bia hay các chất kích thích. Như vậy, anh em sẽ tiết kiệm được một số tiền và vừa tốt cho sức khỏe. Số tiền đó có thể giúp bạn làm ăn, mua sắm hay chăm sóc xế yêu tốt hơn.

Xem đua xe trước khi lái xe

Sau khi xem đua xe hay các phim hành động mạnh, não con người rất dễ bị kích thích và bạn sẽ có xu hướng bắt chước làm theo. Nhiều anh em biker khi xem MotoGP thường nghĩ rằng mình có thể ôm cua cạ gối rất ngọt và lái xe kiếm vài khúc cua để thử. Điều này rất nguy hại cho an toàn của bạn.

Nếu đã xem các loại phim hành động hay các giải đua xe kịch tính thì tốt nhất bạn nên tịnh tâm đôi chút để đầu óc giải tỏa bớt rồi mới hãy lái xe máy.

Webike.vn đã liệt kê cho anh em 3 thói quen cần tránh trước khi lái xe máy. Điều này giúp các biker bảo đảm an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh khi lái xe.

Webike.vn – Tổng hợp.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top